Đi đánh ghen giúp mẹ chồng, con dâu phản ứng bất ngờ

Google News

Tôi đứng yên đó, cố tình lảng mặt đi để cô ta không trông thấy, vậy mà...

Tôi và mẹ chồng đi đánh ghen mới về. Mối quan hệ giữa tôi với bà cũng rạn nứt khủng khiếp. Suốt đường về, mẹ chồng nhiếc mắng tôi không tiếc lời. Giờ thì bà bỏ đi nằm, không nói chuyện với tôi nữa.
Trước đây, tôi với mẹ chồng thân thiết lắm. Mẹ chồng tôi hiền hậu, sống nhân đức, yêu thương trẻ nhỏ. Là giáo viên về hưu nhưng bà không chịu nghỉ ngơi mà nhận dạy kèm miễn phí mấy cháu bé nhà nghèo trong xóm. Người ta thương thì trả cho chục trứng gà hay vài nải chuối chứ bà không đòi hỏi thứ gì bao giờ. Vì thế, tôi vừa thương vừa nể trọng mẹ chồng mình.
Mới cưới xong tôi đã mang thai. Thai lại yếu nên tôi buộc phải ở nhà nghỉ dưỡng. Chồng tôi đi làm lương tháng chẳng bao nhiêu. Thành ra vợ chồng tôi sống nhờ vào bố mẹ chồng cả. Nói về bố chồng, trước đây tôi chỉ mong chồng mình được như bố, hiền lành, thương vợ, tâm lý. Dù lớn tuổi nhưng bố mẹ chồng tôi đối đãi, nói năng rất tình cảm với nhau.
Di danh ghen giup me chong, con dau phan ung bat ngo
Mẹ chồng tôi hiền hậu, sống nhân đức, yêu thương trẻ nhỏ. (Ảnh minh họa) 
Nên khi mẹ chồng rủ tôi đi bắt gian, tôi đã không tin được vào tai mình. Mẹ chồng tôi lau nước mắt, ngậm ngùi nói từ lúc bố chồng có điện thoại xịn, ông thay đổi hẳn. Bà lén cài định vị theo dõi mới hay ông thường xuyên ra vào khách sạn trong thời gian đi tập thể dục buổi sáng. Mà đàn ông đi khách sạn vào sáng sớm một mình để làm gì nếu như không có nhân tình bên ngoài?
Thương mẹ chồng, tôi đồng ý đi ngay không do dự. Sáng nay, đợi bố chồng vừa ra khỏi nhà, tôi chở mẹ chồng bám theo. Quả nhiên, bố chồng tôi lợi dụng việc tập thể dục để đi thẳng vào khách sạn bình dân nằm hút sâu trong ngõ hẻm. Thấy tay mẹ chồng run run trên vai mà tôi xót thương bà quá.
Đợi tầm 15 phút, mẹ con tôi tiến vào nhưng nhân viên khách sạn không cho lên phòng. Chúng tôi phải đợi dưới sảnh suốt cả tiếng sau. Khi thấy bố chồng cùng nhân tình đi từ trên lầu xuống, mẹ chồng tôi đã không giữ được bình tĩnh. Bà chạy tới lao vào đánh chửi người đàn bà ấy.
Còn tôi, tôi đứng như trời trồng vì bất ngờ. Khi định thần lại, tôi còn lảng mặt đi để người đàn bà kia không thấy mình. Trời ơi, đó là sếp của tôi. Mà tôi mới vào làm ở công ty được hai tháng nay thôi. Giờ tôi mà ra tay cùng mẹ chồng thì tôi mất việc là cái chắc.
Bố chồng tôi giữ mẹ lại cho nhân tình ra xe đi mất. Mẹ chồng hối thúc tôi lao theo đánh người đàn bà đó nhưng tôi không dám đi, chỉ biết khuyên bà bình tĩnh lại. Và giờ, tôi trở thành tội đồ "thông đồng với địch" trong mắt mẹ chồng mình.
Tôi đem cơm lên phòng, mẹ chồng tôi cũng không ăn còn đuổi tôi xuống. Thấy mẹ như thế, tôi đau lòng quá. Nhưng tôi biết làm sao khi đứng giữa mẹ và công việc tôi khó khăn lắm mới tìm được đây? Phải làm gì cho mẹ chồng hiểu, thông cảm giúp tôi chứ?
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)