Đi công tác gọi video cho chồng, tôi sốc khi có mái tóc phụ nữ

Google News

Tôi loạng choạng suýt ngã khi thấy mái tóc đen ấy. Ngay giây phút ấy, tôi không thể nghĩ được điều gì tích cực.

Chào mọi người. Tôi tên Thuỳ Linh, năm nay 28 tuổi. Tôi đã kết hôn, hiện tại hai vợ chồng cũng có một bé gái 3 tuổi. Những người biết tôi có lẽ luôn cho rằng tôi sống một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Quả thật tôi được ông trời ưu ái, ban cho một công việc tốt với mức lương cao, chồng thì chăm sóc con vô cùng chu đáo.

Nếu những gia đình khác, chồng phải đi làm và gánh kinh tế cho cả gia đình thì ở nhà tôi, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Tôi là người mang lại nguồn thu nhập chính trong gia đình, đồng nghĩa với việc vô cùng cùng bận rộn. Ở công ty, ngoài những ngày đi công tác, hầu như tối nào tôi cũng về muộn. Có những hôm tôi về đến nhà khi đồng hồ điểm 12 giờ sáng.

Thấy vợ vất vả kiếm tiền, chồng tôi cũng đề nghị nên nghỉ việc và chuyển sang nơi khác với mức lương kém hơn nhưng thoải mái thời gian. Khi ấy, tôi có thể lo cho sức khỏe của mình và chăm sóc cả gia đình. Tuy nhiên tôi không chấp nhận điều đó. Tôi có năng lực, có tham vọng và đã vạch sẵn lộ trình thăng tiến của mình một cách rõ ràng. Vì thế, tôi không đồng ý nghỉ việc.

Di cong tac goi video cho chong, toi soc khi co mai toc phu nu

Hôm qua, tôi gặp phải hoàn cảnh oái oăm, dở khóc dở cười. (Ảnh minh họa)

 

Bấy lâu nay, mỗi khi tôi đi công tác, con sẽ ở nhà với chồng. Có một điều may mắn là chồng tôi rất chu đáo, lại chăm lo cho con nên tôi khá yên tâm đi làm. Vậy mà hôm qua, tôi gặp phải hoàn cảnh oái oăm, dở khóc dở cười.

Chuyện là tôi có chuyến công tác xa, cách nhà 4 tiếng lái xe ô tô. Theo kế hoạch, tôi phải ở lại 3 ngày để giải quyết hết công việc. Tuy nhiên tối qua, khi đang nói chuyện video với con, tôi để ý thấy một mái tóc đen lộ ra ở góc điện thoại. Có vẻ như ai đó đang nằm ở đó.Nghi ngờ chồng cho người khác vào nhà, lại to gan đến mức ngồi bên cạnh nghe điện thoại cùng, tôi lập tức lái xe về trong đêm.

Về tới nhà, tôi cũng âm thầm mở khóa, rón rén vào nhà mà không bật đèn phòng khách vì không muốn "thủ phạm" trốn. Thế nhưng điều tôi lo lắng đã không xảy ra. Trong phòng ngủ, chồng tôi nằm trên giường ôm con, trên đầu anh là bộ tóc giả ấy. Thì ra chiều qua, con tôi bị sốt, lại khóc đòi mẹ. Chồng tôi đành mua tóc giả, mặc quần áo của vợ để con cảm nhận hơi ấm của mẹ. Bất giác lúc ấy, tôi thấy mình tồi tệ và đáng trách quá.

Tôi đã để chồng gánh vác quá nhiều. Tuy nhiên nếu nghỉ việc, tôi sẽ không tìm được nơi nào với mức lương cao như hiện tại. Có điều nhìn chồng như vậy, tôi xót xa và lo lắng một ngày anh sẽ ngã lòng trước người khác. Mọi người cho tôi lời khuyên được không? Tôi nên chọn công danh sự nghiệp hay vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình đây?

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)