Di chúc của mẹ chồng làm gia đình tôi chao đảo

Google News

Mẹ chồng tôi vừa khuất núi. Gia đình chưa hết đau xót về sự ra đi của bà thì lại xảy ra chuyện này khiến tôi vô cùng chạnh lòng.

Tôi đến với chồng không phải ở vị trí là người phụ nữ đầu tiên. Trước tôi, chồng tôi đã có cuộc sống hôn nhân 7 năm với người vợ đầu. Nghe các thành viên trong nhà chồng kể lại, vợ cũ của chồng tôi là người cá tính và khá độc lập.

Họ có với nhau một cậu con trai nhưng cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc. Giữa hai người thường xuyên xảy ra tranh cãi, xô xát. Ai cũng có cái tôi vô cùng lớn vì vậy không tìm được tiếng nói chung. Họ ly thân 1 năm, sau đó ly hôn. Do lúc đó con trai dưới 3 tuổi nên cháu được tòa phân xử người mẹ có quyền nuôi dưỡng.

Mặc dù không hòa hợp với chồng tôi, nhưng chị ấy lại vô cùng được lòng mẹ chồng tôi. Trong mắt bà, con dâu cũ luôn là người giỏi giang, chín chắn và nuôi con rất khéo. Thậm chí, thời gian ly thân với chồng tôi, chị ấy vẫn thường xuyên đi mua sắm, ăn uống... cùng mẹ chồng.

Sau khi chồng tôi ly hôn, mẹ chồng tôi vẫn qua lại nơi con dâu và cháu trai ở. Bà thường xuyên thăm hỏi, cho thằng bé quà cáp, tiền nong.

Khi anh quen tôi, mẹ chồng tôi không hài lòng. Bà vẫn nuôi hi vọng con trai quay lại với vợ cũ. Không chỉ hi vọng bà còn tìm mọi cách để hàn gắn cho họ. Phần vì bà thương cháu nội, phần bà rất quý con dâu cũ.

Mặc dù vậy dưới sự quyết liệt của chồng tôi, chúng tôi vẫn đến với nhau. Trời không chịu đất, đất phải chịu trời, sau đám cưới, mẹ chồng tôi không còn phản đối chuyện tình cảm của chúng tôi nữa. Nhưng tôi cảm nhận, bà luôn có sự thiên vị trong việc đối xử với con dâu cũ và mới.

Mỗi lần đi du lịch hay đi chơi đâu đó về, khi mua quà cho con dâu, bà đều mua 2 phần quà, dành cho cả dâu cũ lẫn mới. Mỗi lần làm được món ăn ngon bà cũng phân làm 2 phần mang sang nhà cho chúng tôi và cho nhà con dâu cũ.

Nhưng tôi cảm nhận, tình cảm bà dành cho tôi là trách nhiệm, còn thật lòng bà quý con dâu cũ. Họ thường xuyên gọi điện, buôn chuyện với nhau. Chị ấy còn biết rõ những chuyện trong gia đình hơn cả tôi. Điều này khiến tôi rất khó chịu. Tôi có tâm sự với chồng thì anh gạt đi. Anh nói chuyện mẹ yêu quý ai là do tình cảm của mỗi người, anh cũng không can thiệp được.

Không chỉ vậy, bà dành hết tình yêu thương, quan tâm cho cháu trai cũ - vốn là cháu đích tôn trong nhà. Trong khi con gái của tôi và anh không được như vậy. Lần vừa rồi, tôi đứng ra tổ chức sinh nhật cho bà vì các em chồng đều bận rộn. Vì lịch sự, tôi cũng mời vợ con cũ của chồng đến nhưng chỉ có con trai anh tham gia. Trong bữa tiệc, mẹ chồng rất vui. Nhưng bà chỉ ôm ấp mỗi cháu trai con của chồng và con dâu cũ. Con gái tôi mon men lại gần nhưng bà không hề để tâm.

Những ngày tháng bà đau ốm, cũng một tay tôi chăm sóc, lo lắng. Nhưng khi khỏe hơn một chút, bà chỉ vội vã gọi điện để hỏi thăm cháu và con dâu cũ.

Tôi có chút buồn và tự ái nhưng vì lời khuyên của chồng, tôi đã cố gắng bỏ qua để gia đình yên ấm. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó.

Mẹ chồng tôi mất. Trong di chúc, bà chia cho 3 con ruột (2 trai và 1 gái) mỗi người một số tiền mặt. Đặc biệt căn nhà nơi bà đang sống (được định giá khoảng 3 tỷ đồng) bà để lại hoàn toàn cho con dâu cũ.

Lý do bà chia sẻ rằng, các con cái ai cũng có cuộc sống đầy đủ vợ chồng. Dù còn khó khăn nhưng cùng nhau cố gắng sẽ vượt qua được. Trong khi đó, con dâu cũ và cháu trai của bà quá thiệt thòi. Bà không có gì ngoài căn nhà để bù đắp cho họ. Ngoài ra, bà còn dặn chồng tôi vui hạnh phúc mới cũng không được quên trách nhiệm với vợ cũ và con.

Những lời bà viết trong di chúc khiến tôi rất đau lòng. Không chỉ chuyện vật chất, tôi có cảm nhận như bà đang trách móc tôi là nguyên nhân gây ra sự bất hạnh cho con dâu cũ và cháu của bà, dù tôi đến khi họ đã ly hôn.

Những ngày tháng cuối đời, tôi thực sự đã chăm sóc bà bằng cái tâm của mình vậy không lẽ nào bà không cảm nhận được điều đó? Vì chuyện này, gia đình tôi, cụ thể là tôi và chồng, xảy ra mâu thuẫn nặng nề. Tôi nên làm gì để thoát ra khỏi nỗi ấm ức này?

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)