Đi bộ thế nào để giảm được mỡ bụng?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn nghĩ rằng tập thể dục sẽ chẳng có tác dụng gì nếu không đổ mồ hôi ở phòng gym cả tiếng đồng hồ, thì hãy nghĩ lại. 30 phút hoạt động aerobic như đi bộ có thể đốt cháy mỡ bụng, giúp vòng eo thon gọn và ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim và tiểu đường tuýp 2.

Di bo the nao de giam duoc mo bung?
 Ảnh minh họa: PS
Nhiều nghiên cứu đã ủng hộ điều này, như một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên International Journal of Obesity (Tạp chí quốc tế về Bệnh béo phì), kết luận rằng các bài tập aerobic như đi bộ nhanh là thiết yếu để giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu trước đó trên tờ Environmental Health and Preventative Medicine (Sức khỏe Môi trường và Y tế Dự phòng) cũng cho thấy rằng những phụ nữ đi bộ ít hơn 7.500 bước mỗi ngày có nhiều mỡ bụng hơn những người đạt hoặc vượt mục tiêu này.
Mặc dù đi bộ có thể chắc chắn giúp đốt cháy mỡ bụng, song điều này không đơn giản lắm, Steven Goelzer, huấn luyện viên cá nhân có bằng cấp và là chuyên gia về trao đổi chất tại Life Time Athletic, Laguna Nigel, CA, cho biết: “Đốt cháy chất béo phụ thuộc nhiều vào hormone hơn là kiểu tập luyện. Các bài tập cường độ thấp (như đi bộ) sẽ đốt cháy tỷ lệ mỡ cao, nhưng khối lượng tập luyện cao không phải lúc nào cũng phù hợp với lịch sinh hoạt của hầu hết mọi người", và chuyển hóa của một người cũng giúp quyết định việc họ cần đi bộ bao nhiêu để bắt đầu đốt cháy mỡ hiệu quả.
Bên cạnh đó, lối sống đóng một vai trò còn lớn hơn nữa trong việc hình thành và tích tụ mỡ bụng cũng như khả năng đốt cháy mỡ - điều thiết yếu là bạn phải ăn uống đúng cách và ngăn ngừa stress.
Tất nhiên, đi bộ có thể giúp đạt được cả hai điều này, và khi phối hợp với nhau chúng sẽ là một yếu tố quyết định lượng mỡ bụng mà bạn có thể đốt cháy. Goelzer nói: "Quá nhiều yếu tố cùng góp phần đốt cháy mỡ bụng nên không thể nói được cái gì sẽ làm giảm mỡ bụng dễ dàng hơn".
Để duy trì sức khỏe và tối đa hóa khả năng đốt cháy mỡ, Goelzer khuyên nên đi bộ sáu lần một tuần trong 30 phút hoặc lâu hơn. Tập thể dục thường xuyên và gắn bó ổn định với một chương trình dài hạn - cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và quản lý stress - là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
An Lê (Theo PS)

>> xem thêm

Bình luận(0)