Đi bộ 10.000 bước/ngày có giúp bạn giảm cân?

Google News

Đi bộ 10,000 bước/ngày có thể không giúp giảm cân mà còn phản tác dụng

Cô nàng nào muốn giảm cân hẳn đều ám ảnh với hi vọng là đi bộ 10,000 bước/ngày sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng thực chất phương pháp này có giúp số trên cân quay ngược chiều kim đồng hồ?

Câu trả lời có thể làm bạn ngạc nhiên: “Tôi nghĩ việc sử dụng cách đếm bước đi như một cách giảm cân sẽ chỉ làm chúng ta béo lên mà thôi” – theo Charlie Seltzer, chuyên gia về giảm cân tại Philadelphia. “Đếm bước chân là mục đích tốt, nhưng chúng chỉ không nên dính líu tới giảm cân”.

Di bo 10,000 buoc/ngay co giup ban giam can? - Anh 2

Đếm bước chân hay đi bộ có lợi cho sức khỏe nhưng không phải biện pháp giảm cân tối ưu.

Tại sao đi bộ lại không có hiệu quả?

Đây là lập luận của Seltzer: Khi quá tập trung vào việc đếm bước chân, bạn sẽ đồng thời nhẩm tính lượng calories mình đã tiêu thụ và có thể nghĩ rằng mình đã sử dụng nhiều năng lượng trong khi thực tế không phải vậy. Và rồi, khi bạn ăn, bạn sẽ lại “quá chén” vì nghĩ rằng mình sẽ tiêu thụ được nhiều hơn.

Tất nhiên, các hoạt động tập luyện chắc chắn có tác dụng với quá trình giảm cân và bạn không thể làm đi làm lại một chế độ ăn kiêng không hiệu quả.

Thêm vào đó, đi bộ 10,000 bước không đủ lực để khiến việc giảm cân xảy ra. “Đối với một số ít người, đi bộ có thể khởi động quá trình giảm cân. Nhưng đối với hầu hết chúng ta, nó không đủ mạnh để tạo ra những thay đổi mạnh mẽ với đường cong cơ thể” – theo Delaney chuyên gia về thẩm mỹ và giảm cân cho biết.

Di bo 10,000 buoc/ngay co giup ban giam can? - Anh 3

Để tạo ra những đường cong cho cơ thể, bạn cần những bài tập nặng hơn và rèn luyện về sức bền nhiều hơn

Vậy làm gì để giảm cân?

Nếu bạn muốn giảm cân, tập trung vào chế độ ăn. Dù mỗi người có một cơ địa khác nhau, bạn cần phải tìm ra bao nhiêu calo/ngày nên nạp vào cơ thể để có thể giảm 0.5 – 1kg/tuần. Số lượng này phụ thuộc chủ yếu vào tuổi tác, và mức độ tập luyện.

Sau đó, tập luyện theo bất kì cách nào có lợi cho cơ thể. “Hỏi những người ngồi văn phòng 8 – 10 tiếng/ngày rồi đi bộ 10,000 bước mỗi tối là một thất bại có thể tiên đoán” – theo Delaney. “Một chương trình tập luyện tập trung sẽ đem lại hiệu quả cao hơn nhiều so với đi bộ, và tốn ít thời gian hơn”.

Có thể bạn chưa biết, 45 phút tập với tạ đốt nhiều calories hơn là việc đi bộ nguyên nửa ngày.

Theo Dân Việt

Bình luận(0)