Đến nhà bạn trai làm chuyện này, cô gái bị đánh giá là dễ dãi

Google News

Lan cứ nghĩ trong cái thời buổi cô gái nào cũng sợ phải sống chung với mẹ chồng thế này thì cô là người có phúc. Nhưng sự thật là... 

Lan và Hùng yêu nhau cũng đã ngót 2 năm. Không ồn ào sướt mướt hay quá nồng nhiệt, đắm say, tình yêu của họ cứ bình lặng mà bằng phẳng trôi đi.
Ngay từ lần đầu ra mắt gia đình Hùng, Lan đã chiếm trọn tình cảm từ mẹ anh. Thấy nhà chỉ có hai mẹ con, bố Hùng mất sớm nên Lan năng đi lại để tình cảm đôi bên thêm gắn kết.
Tuần nào cũng vậy, cứ dịp cuối tuần Lan lại tay xách nách mang đến nhà Hùng nấu cơm. Cô coi gia đình anh như gia đình thứ 2 của mình bởi ngày cưới mà họ dự tính cũng không còn xa.
Ảnh minh họa.
Trong cái thời buổi cô gái nào cũng sợ phải sống chung với mẹ chồng thế này thì có lẽ Lan là người có phúc. Mẹ Hùng hiền lành, thân thiện và sống rất tình cảm. Còn nhớ lần thứ 2 Lan đến bà đã nắm tay cô trút hết nỗi niềm "Nhà neo người buồn lắm con ạ, thằng Hùng lại đi suốt. Từ giờ con cứ coi bác như mẹ con. Dù hai đứa còn đang yêu nhưng đám cưới cũng chỉ là thủ tục. Con gọi bác là mẹ cho gần gũi. Cứ rảnh rỗi ghé mẹ chơi".
Lan nghe lời tâm tình của mẹ chồng tương lai mà ấm cả lòng. Cô nghĩ với những người coi trọng tình cảm như mẹ Hùng thì Lan có thể thoải mái mà sống thật với bản chất con người mình. Vậy là cô có thêm một người mẹ, có thêm một chỗ đi về, một nơi chan chứa yêu thương.
Dần dà, Lan thuộc mọi ngăn tủ, góc bếp nhà người yêu. Hễ cứ có công to việc lớn hay đơn giản chỉ là những việc nhỏ nhặt nhất cũng không thể thiếu mặt Lan. Hàng xóm nhà Hùng đã quá quen với sự góp mặt của cô. Việc Lan về nhà Hùng ở chính thức cũng chỉ là chuyện một sớm, một chiều.
Rồi một ngày trời mưa to, sấm chớp ầm ầm Lan nhận được điện thoại của bạn cùng phòng trong lúc cô đang ăn cơm nhà Hùng. Bạn Lan thông báo xóm trọ mưa ngập từ đầu ngõ. Chỗ cô ở lại bị nổ bốt điện, cả xóm đang di tản hết nên bạn Lan khuyên cô nên ở lại nhà Hùng cho an toàn.
Biết là trường hợp ngoài ý muốn xảy ra nhưng Lan cũng không thể tùy tiện đến mức ngủ nhà người yêu. Cô đắn đo hồi lâu, Hùng lo lắng cho sự an nguy của Lan nên cố gắng quyết phục cô ở lại. Trong khi đôi bên còn chưa tìm ra hướng giải quyết tốt nhất thì mẹ Hùng từ trên gác đi xuống.
Bà nhìn Lan trìu mến: "Ở lại đây ngủ với mẹ. Không phải ngại gì cả, về đó đêm hôm nhỡ xảy ra chuyện gì. Ngủ với mẹ chứ có phải thằng Hùng đâu mà con sợ". Cảm nhận được sự quan tâm trong ánh mắt của mẹ chồng tương lai, Lan đành đồng ý. Cô cảm kích vô cùng trước sự thấu hiểu của bà.
Lan được công ty cử đi tập huấn trong nam 2 tháng. Suốt thời gian đi xa cô thường xuyên gọi điện hỏi han mẹ Hùng. Mọi thứ có vẻ vẫn tốt đẹp cho đến khi…
Bài kiểm tra xong sớm hơn dự kiến nên Lan được về trước 2 ngày. Để tạo bất ngờ cho nhà chồng tương lai, Lan mua rất nhiều quà mẹ Hùng thích nhưng không cho ai biết chuyến bay đã đổi ngày.
Ngay khi vừa về đến Hà Nội, nơi đầu tiên Lan muốn đến là ngôi nhà thứ hai của mình. Chắc mọi người vui và mong chờ cô lắm.
Có vẻ như nhà Hùng đang có khách. Lan tiến tới gần cửa. Trong nhà là một người phụ nữ trung tuổi cùng một cô gái trạc tuổi Lan. Họ cùng mẹ Hùng nói chuyện say sưa đến nỗi không phát hiện ra sự có mặt của cô ở cự ly rất gần.
Lan tò mò khi nghe thấy cô gái trẻ hỏi rất nhiều về Hùng. Cô khẽ khàng nép một góc xem mẹ Hùng nói những gì. Bà đon đả: "Ôi dào, nói thật là con bé ấy trước Hùng nhà bác có để ý nhưng bác không thích. Con gái tỉnh lẻ mà bạo lắm, đến chơi vài lần mà lăn xả tự nhiên như nhà mình ấy. Con bé còn gọi bác là mẹ và ngủ đêm nhà bác nữa đấy. Con gái mà tùy tiện và dễ dãi thế là bác không chấp nhận được".
Lan đứng chết lặng. Cái nắng nóng, sự mệt nhọc sau một chặng đường dài cũng không bằng một phần nỗi đau dữ dội đang ập đến lúc này. Sao người phụ nữ bấy lâu Lan tôn kính lại tráo trở đến vậy?
Mấy ngày sau tìm hiểu ra Lan mới biết mẹ cô gái hôm ấy là bạn mẹ Hùng mới ở nước ngoài về. Đôi bên có nhã ý muốn kéo con cái cho nhau. Có thể vì cô ta đẹp, cô ta giỏi giang và gia cảnh giàu có nên mẹ Hùng mới đá Lan đi như một quân cờ hết giá trị. Đúng là không có thước đo nào đo được lòng người. Chỉ trách bản thân cô quá ngô nghê, quá vô tư để rồi ôm trọn đắng cay.
Theo Ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)