Đến chúc Tết nhà dì chồng gặp người yêu cũ, cô dâu mới điếng người

Google News

"Thú thật, chuyện tình duyên của em lận đận. Em có mối tình đầu dài đến 8 năm trời, từ hồi năm 1 Đại học. Vì em xác định sẽ cưới anh ấy nên trao hết tất cả rồi", nàng dâu mới tâm sự.
 

Năm hết Tết đến, chuyện đến chúc Tết họ hàng là nét văn hóa đặc trưng ở Việt Nam. Tuy nhiên trong nhiều cuộc gặp gỡ như thế, các tình huống khó xử sẽ diễn ra. Chuyện gặp phải người yêu cũ khi đi chúc Tết trong hoàn cảnh hơi éo le càng khó giải quyết hơn nữa.
Một cô dâu mới đã chia sẻ tình huống khó xử diễn ra trong ngày Tết. Chuyện như sau:
“Có ai đầu năm đã đen đủi như em không? Câu chuyện của em cứ như kịch bản trong phim ảnh luôn vậy. Em vừa lấy chồng vào hôm 20 Tết vừa rồi. Em yêu chồng được 1 năm thì cả hai kết hôn.
Chồng em tốt lắm các chị ạ. Anh hiền lành, đáng tin cậy mà chân thành lắm. Em quen anh từ lời giới thiệu của một người bạn.
Thú thật, chuyện tình duyên của em lận đận. Em có mối tình đầu dài đến 8 năm trời, từ hồi năm 1 Đại học. Vì em xác định sẽ cưới anh ta nên trao hết tất cả rồi. Nhưng càng ngày, tình cảm của người yêu càng nhạt dần đi. Em phát hiện, anh ta ‘cắm sừng’ em, không phải một mà là đến mấy cái. Tức giận, phẫn nộ, em đã chia tay ngay lập tức.
Anh ta níu kéo ghê lắm. Nhưng lúc đó em nghĩ rằng việc làm ấy chỉ để giữ lấy mặt mũi cho anh ta thôi chứ nào có mặn mà gì đâu. Trước mặt bạn bè, anh ta vẫn luôn bảo rằng có cho tiền thì em cũng chẳng dám bỏ đâu mà. Nhưng cuối cùng, vì bị phản bội, em quyết ‘đau một lần rồi thôi’ khiến hắn trở tay chẳng kịp. Thời gian sau, nghe bảo anh ta cũng đi Nhật làm ăn.
Den chuc Tet nha di chong gap nguoi yeu cu, co dau moi dieng nguoi
 Ảnh minh họa.
Nửa năm vật vã đau đớn để quên đi mối tình đầu, em được giới thiệu làm quen với chồng bây giờ. Lúc đó, tâm trạng của em vẫn chán nản buông xuôi lắm. Em nói thẳng chuyện yêu 8 năm nhưng không cưới của mình ra. Đồng thời, em cũng thật thà thú nhận mình bị tổn thương lắm rồi, sợ chẳng thể toàn tâm toàn ý yêu ai được nữa.
Anh ấy lắng nghe những tâm sự của em, hứa sẽ ở bên đến khi em quyết mở lòng. Phải đến 1 năm sau, khi anh đã vì em làm rất nhiều chuyện, em mới đồng ý nhận lời yêu.
Khi về nhà ra mắt, bố mẹ em tỏ vẻ rất ưng ý. Bên nhà anh cũng muốn có cháu bế nên giục hai con kết hôn. Chuyện đám cưới được quyết như vậy đấy.
Đúng là một chuyện tình yêu có mô típ quen thuộc. Người phụ nữ bị tổn thương tình cảm sẽ được bù đắp bằng một bờ vai khác đáng tin cậy hơn. Câu chuyện này rồi sẽ đi về đâu, hãy đọc tiếp để biết.
“Bình thường, nhà anh ăn Tết ở thành phố vì ông bà nội ngoại hai bên đều đã mất hết rồi nhưng vì có dâu mới, cả nhà quyết định về quê, cách thành phố hơn 300km.
Chiều mùng 1 Tết, em và anh dắt nhau qua nhà dì ruột anh chúc Tết. Mọi người đang ngồi nói chuyện thì con trai dì trên tầng đi xuống. Vừa nhìn thấy mặt anh ta, em điếng người. Trời đất, đi một vòng kiểu gì mà con trai dì chồng lại chính là người yêu cũ em yêu đến 8 năm. Em choáng váng cùng cực vì thật sự điều này chưa bao giờ có thể xuất hiện trong suy nghĩ của em.
Em từng tưởng tượng sẽ gặp lại người cũ thế nào nhưng không phải thế này. Em bối rối, nắm lấy tay chồng chặt đến mức anh phải nhăn mặt hỏi em làm sao.
Hóa ra, anh ta - người yêu cũ năm nào là em họ chồng, vừa về nước ăn Tết được mấy hôm. Dì chồng nhác thấy con trai giới thiệu luôn. Có lẽ anh ta cũng chẳng ngờ được khi gặp em ở nhà mình. Lúc ấy, em run lẩy bẩy thật sự, quay sang nói nhỏ với chồng rằng: ‘Em họ anh là người yêu cũ em, em không biết điều này, em thề em không biết’.
Khi ấy, sự hoang mang của em chỉ là sợ chồng nghĩ em chọn anh vì muốn trả thù người cũ chứ không phải do tình yêu. Chồng em cũng lộ rõ vẻ bất ngờ trên khuôn mặt, anh cầm tay em vỗ vỗ nhẹ lên.
Dì đon đả lắm, bảo rằng vì em họ ở Nhật nên mới về, không dự đám cưới được. Anh về mấy hôm nhưng mệt đã đi được đâu đâu. Dì bảo anh ta ngồi đó tiếp khách để xuống xem nồi canh hầm.
Vừa ngồi phịch xuống ghế, anh ta đã nhìn em rồi liếc qua chồng thủng thẳng lên tiếng: ‘Mắt nhìn vợ của anh hơi kém thì phải, xài lại giẻ cũ rồi, chắc anh chẳng biết quá khứ của vợ anh nhỉ’.
Trời đất, câu nói của anh ta khiến em sững sờ. Lúc đó em định khóc luôn vì uất quá. Chồng nắm tay em chặt lắm rồi đáp lại: ‘Vợ anh tốt hay không thì anh hiểu. Anh biết cô ấy là ai, biết luôn chuyện quá khứ cô ấy bị người yêu cũ phản bội. Hóa ra người cũ đó là em à. Quá khứ vợ anh bị tổn thương thì tương lai có anh bù đắp. Em không nói được gì tốt đẹp thì thà im miệng đi còn hơn là nói ra những câu thể hiện luôn tính xấu, nhỏ nhen và vô văn hóa. Anh nói vậy, em hiểu được mấy phần?’.
Có lẽ anh ta không ngờ chồng em hiền lành có tiếng mà phản ứng mạnh đến vậy. Anh chẳng cần gào to hay chửi bới gì cả, nói vài câu thôi mà khiến hắn im bặt, cúi đầu.
Lúc đó, chồng em đứng dậy, nói tiếp: ‘Chuyện tình yêu đúng sai không bàn vì ai cũng có cái lý. Còn bây giờ, cô ấy là vợ anh rồi. Nếu em không tôn trọng được, tiếp tục có ý xúc phạm như thế thì chẳng cần anh em gì nữa cả. Anh không chịu nổi chuyện vợ anh bị người nhà chồng xỉa xói kiểu vậy đâu”.
Bọn em đi xuống bếp, chào dì rồi về luôn. Suốt quãng thời gian từ khi gặp lại hắn ta, em chẳng cần nói câu nào. Ông chồng kiệm lời hiền lành của em đã giải vây cho vợ theo cách đơn giản mà hợp lý nhất.
Trên đường đi về nhà chồng, anh nắm tay chặt lắm vừa đi vừa an ủi em rằng đừng suy nghĩ, đừng buồn gì cả vì những chuyện này em cũng chẳng kiểm soát được. Anh thấu hiểu cho em, thậm chí thương vì em lâm vào hoàn cảnh khó xử như thế.
Đúng là đầu năm đã gặp chuyện khó xử nhưng nhờ đó, em lại càng yêu chồng mình hơn các chị ạ. Em thật may mắn vì không bỏ lỡ mất anh”.
Đúng là đôi khi người ta vấp phải tình huống khó tưởng tượng nhưng đến mức như dâu mới này thì thật sự quá bực mình. May sao, cô gặp được một ông chồng yêu vợ, thấu hiểu và cảm thông.
Trên đời đôi khi chỉ cần một người chồng như thế thôi thì chị em phụ nữ sẽ yên tâm mà dựa vào thật rồi.

Theo Rena (Helino)

>> xem thêm

Bình luận(0)