Đêm tân hôn tôi hoảng sợ khi nghe thấy tiếng động lạ

Google News

Tôi là người thành phố còn chồng tôi là người ở tỉnh lẻ, chúng tôi yêu nhau được 5 tháng, chỉ trước khi cưới thì người yêu mới đưa tôi về ra mắt gia đình. Trong bữa cơm ra mắt có nhiều người quá nên người yêu giới thiệu một hồi tôi cũng quên mất.

Chỉ biết là nhà anh có 5 chị gái và người yêu tôi là con trai duy nhất. Mọi người nói chuyện rất tình cảm và chân thành, khiến tôi mến người nhà anh ấy ngay từ giây phút đầu tiên.
Anh cũng rất ít khi nói về các thành viên trong gia đình, chỉ khi nào tôi hỏi anh mới nói. Rồi ngày cưới của chúng tôi cũng đến, tôi hạnh phúc lên xe hoa về nhà chồng.
Đêm tân hôn cả hai mong đợi cũng đã đến, tôi hạnh phúc ôm chồng chìm vào giấc ngủ khi nào không biết. Đến nửa đêm, tôi giật mình tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng khóc thê lương của ai đó phát ra từ tầng trên cùng của ngôi nhà. Sợ hãi quá tôi gọi chồng dậy nghe xem ai khóc.
Ảnh minh họa. 
Chồng mơ màng nói đó là tiếng khóc của chị dâu, nghe chồng nói tôi kinh sợ. Chồng tôi từng nói anh ấy là con trai duy nhất, vậy lấy đâu ra chị dâu chứ. Nghi ngờ lời nói của chồng nên tôi tát khẽ vào má chồng xem anh ấy đang nói hay đang mơ.
Bị đánh khiến chồng tôi tỉnh hẳn, anh khẳng định chắc như đinh đóng cột đó là tiếng khóc mỗi đêm của chị dâu. Biết tôi đang đặt dấu hỏi to tướng trên trán nên chồng xoa đầu anh ấy rồi nói: “Anh đã nói dối em, nhà anh chỉ có 4 chị gái và hai người con trai. Người mà em hay khen xinh đẹp nhất và khác biệt so với mấy người chị của anh đó chính là chị dâu đấy.
Chị ấy tội nghiệp lắm, năm trước trong một lần đi về quê ngoại. Anh trai của anh uống quá nhiều rượu nhưng vẫn khẳng định không say và kiên quyết giành quyền cầm lái. Để rồi anh ấy lái xe đâm vào xe tải, 3 bố con ra đi mãi mãi, còn chị ấy bị ám ảnh về cái chết của người thân nên bây giờ nhiều lúc không bình thường.
Mỗi đêm chị ấy không ngủ được và lên thắp hương cho chồng con rồi ngồi khóc đến khi nào mệt rồi ngủ thiếp đi ngay trên phòng thờ đó. Mọi người nhà anh cũng khuyên bảo chị rất nhiều nhưng không được nên bố mẹ bảo thôi tùy chị ấy muốn làm gì chị ấy cảm thấy thoải mái trong lòng”.
Thật không ngờ chị dâu xinh đẹp như hoa thế mà lại chịu cảnh mất chồng mất con thê thảm thế, chị đúng là số khổ. Tôi vẫn thắc mắc chồng tại sao lại giấu mình chuyện có một anh trai như thế.
Chồng tôi bảo lúc trước đã từng có một mối tình, sắp chuẩn bị cưới rồi thì gia đình anh trai bị mất liền lúc 3 người nên gia đình người yêu của chồng hủy hôn. Vì họ cho rằng gia đình nhà chồng tôi ăn ở không tốt nên mới chết nhiều người cùng một lúc.
Thế là chồng tôi không dám nói sự thật về gia đình anh cả cho tôi biết sợ tôi cũng như cô gái kia sẽ rời bỏ anh ấy mà đi. Nghe câu chuyện của anh trai chồng tôi thấy vừa sợ nhưng vừa thương cho chị dâu, còn trẻ thế mà đã phải chịu cảnh mất những người thân yêu nhất.
Tôi thấy gia đình chồng sống rất tốt chứ đâu có thất đức gì, bởi nếu như gia đình khác thì chẳng bao giờ chấp nhận cảnh con dâu khóc mỗi đêm ở phòng thờ như thế, chắc họ sẽ tống cổ sớm.
Qua câu chuyện của anh trai chồng tôi đã khuyên chồng bớt rượu bia để lịch sử không lặp lại. Chồng tôi bảo chỉ uống rượu khi cần và uống say sẽ không lái xe mà sẽ bắt taxi cho an toàn.
Theo VA/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)