Đêm tân hôn, tôi bàng hoàng phát hiện âm mưu toan tính của người giúp việc

Google News

Nhìn cách nói chuyện của bà giúp việc với Vi tôi thầm hiểu họ chính là mẹ con. Còn người phụ nữ hiền hậu mà mỗi lần tôi gặp ở nhà Vi chỉ là mẹ kế.

Trong suốt 2 năm yêu nhau nhiều lần tôi về nhà Vi chơi và được bố mẹ cô ấy đón tiếp rất tử tế. Vi là người rất kín đáo nên ít khi kể về gia cảnh của cô ấy. Tôi yêu em tin tưởng tuyệt đối nên không bao giờ mảy may nghi ngờ về hoàn cảnh gia đình rối ren của Vi. Chỉ đến khi ván đã đóng thuyền rồi tôi mới bắt đầu tìm hiểu về gia đình Vi.
Sau nhiều ngày chuẩn bị đám cưới của tôi đã diễn ra suôn sẻ, cuối cùng chúng tôi đã trở thành vợ chồng. Mải tiếp đón bạn bè trong ngày vui tôi đã uống hơi quá chén để rồi đêm ngày cưới tôi ngủ li bì. Chỉ đến khi nghe tiếng xì xào của ai đó trong phòng tôi mới giật mình mở mắt ra. Trước mặt tôi là bà giúp việc đang đứng nói chuyện với vợ của tôi:
- Đám cưới hôm nay các con nhận được chắc phải đến vài chục cây vàng đấy nhỉ? Con đưa mẹ cầm bớt cho chồng con không biết đâu.
- Thôi mẹ ra ngoài đi kẻo ai đó phát hiện ra mối quan hệ của mẹ con mình thì lại khổ con. Đây con đưa cho mẹ 10 cây cầm hộ con đừng có mà tiêu đấy.
Dem tan hon, toi bang hoang phat hien am muu toan tinh cua nguoi giup viec
Nhìn cách nói chuyện của bà giúp việc với Vi tôi thầm hiểu họ chính là mẹ con. (Ảnh minh họa) 
Bà giúp việc cầm vàng đon đả bước ra ngoài còn vợ tôi khe khẽ bước lên giường ngủ tiếp. Tôi giả vờ nhắm mắt, đến lúc này thì không thể chợp mắt được nữa. Nhìn cách nói chuyện của bà giúp việc với Vi tôi thầm hiểu họ chính là mẹ con. Còn người phụ nữ hiền hậu mà mỗi lần tôi gặp ở nhà Vi chỉ là mẹ kế. Bây giờ tôi đã trả lời được câu hỏi tại sao Vi luôn tỏ ra khó chịu và cãi tay đôi với mẹ của mình. Hôm sau tôi âm thầm về nhà Vi gặp mẹ kế của vợ để hỏi cho rõ ngọn ngành. Bà ấy nói:
- Đúng tôi chỉ là mẹ kế của Vi nhưng tôi coi nó như con đẻ của mình và đã chăm sóc nuôi nấng con bé từ khi mới lọt lòng. Mẹ đẻ của Vi đã bỏ bố con nó đi theo người đàn ông giàu có. Thế nhưng tình yêu của họ cũng chẳng được bền, thất tình mẹ Vi muốn quay trở về hàn gắn lại với gia đình nhưng bố Vi không chấp nhận. Ông ấy chỉ cho phép bà ta gặp lại con mỗi năm vài lần. Tôi cũng thật bất ngờ khi bà ấy làm giúp việc trong nhà cậu đấy, bà ấy cũng thật đáng thương, giá ngày đó bà ấy đừng quá tham tiền thì bây giờ có cuộc sống bình yên lúc về già rồi.
- Lòng tham của con người vẫn không thay đổi được, đêm qua con nhìn thấy Vi đưa cho bà ta 10 cây vàng để cất giữ đấy. Theo mẹ con phải làm gì đây?
- Có chuyện đó sao, con Vi nó có thể nghi ngờ lòng tốt của mẹ kế nhưng với mẹ đẻ nó tin tuyệt đối. Mẹ chỉ khuyên con đừng để đồng tiền phá hoại hạnh phúc khó khăn lắm mới gây dựng được.
- Vậy con phải làm gì lúc này?
- Hãy nghe theo trái tim mách bảo con ạ.
Câu nói của mẹ kế khiến tôi thấy bà đúng là một người phụ nữ đáng kính hi vọng Vi học hỏi được những đức tính tốt đẹp của mẹ kế. Từ nhà bố vợ trở về, bước vào phòng khách thấy cả gia đình có mặt đông đủ nhìn mặt ai cũng như hình sự. Còn vòng lắc dây chuyền rơi đầy trên sàn nhà, bên cạnh là bà giúp việc. Mẹ tôi nói:
- Vợ chồng con cất vàng kiểu gì mà để bà giúp việc cầm nhầm thế này, nếu hôm nay không có mẹ phát hiện ra chắc số vàng này được chuyển ra ngoài trót lọt rồi đấy.
Dem tan hon, toi bang hoang phat hien am muu toan tinh cua nguoi giup viec-Hinh-2
(Ảnh minh họa) 
Ngay sau đó người giúp việc bị mẹ tôi đuổi ra khỏi nhà không thương tiếc, còn Vi mặt mũi tái mét lo lắng thậm chí tay chân run rẩy. Khi trong phòng chỉ có 2 vợ chồng tôi nói:
- Hãy nói thật đi bà giúp việc kia là gì của em? Tại sao lại đưa vàng cho bà ta?
- Đâu có bà ta lấy trộm chứ em đâu có biết.
- Anh cho em cơ hội cuối cùng hãy thật thà nhận lỗi đi.
- Em nói thật mà anh không tin em vậy. Giữa em với bà ta không có mối liên quan gì cả.
Đến nước này rồi mà Vi vẫn chối không muốn nhận mẹ, khiến tôi thật sự thất vọng. Vi đúng là con người không xứng đáng được tôi tin tưởng. Có lẽ Vi rất thương mẹ nhưng lại sợ mọi người biết được thân phận thấp hèn của mẹ nên phủ nhận mối quan hệ với người giúp việc kia. Có lẽ trong mắt Vi tôi chỉ là chàng công tử con nhà giàu ích kỷ hẹp hòi nên không dám chia sẻ bí mật. Tôi đã cho Vi cơ hội để nói sự thật nhưng cô ấy không nói khiến tôi đành phải lên tiếng:
- Em không xứng đáng có được tình yêu của anh, vợ anh phải là người phụ nữ thật thà dám chịu trách nhiệm về những việc đã làm chứ không thể hèn nhát thế này được. Anh biết người giúp việc đó là mẹ đẻ em, anh biết em đã đưa vàng cho bà ta cất giữ nhưng anh vẫn im lặng chờ sự thành thật của vợ nhưng em làm anh thất vọng quá.
- Có phải là mẹ kế đã nói tất cả không? Em biết ngay mà bà ta thấy em lấy được chồng giàu có hơn con gái của bà nên ghen ghét đấy. Đúng là loại mẹ kế gian xảo, ngoài miệng cứ nói ngọt xớt nhưng bên trong bụng một bồ dao găm.
- Em cần chỉnh sửa suy nghĩ và cách ăn nói ngay lập tức, mẹ kế là người phụ nữ đáng kính, giá mà em học được nhiều điều ở bà ấy thì cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ bền vững hơn. Hãy về nhà và học hỏi những đức tính tốt đẹp của mẹ kế, khi nào cảm thấy cái tâm được thanh thản rồi hãy quay về nhà này. Anh sẽ đợi em trong 1 năm.
Sự kiên quyết của tôi khiến Vi đã hiểu ra điều chồng đang mong mỏi ở vợ là gì. Vậy là sáng hôm sau Vi ngậm ngùi xách hành lý trở về nhà bố để sửa đổi tính tình.
Theo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)