Đêm tân hôn, cô dâu chết lặng khi mở phong bì lạ

Google News

Những gì bên trong chiếc phong bì mừng cưới dày cộp gửi chú rể khiến cô dâu không tin nổi vào mặt mình.

Ngày cưới chính là cái kết đẹp cho một chuyện tình mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong chờ. Đó là ngày người ta vẫn nói là "hạnh phúc nhất trong cuộc đời".
Thế nhưng với cô gái trong câu chuyện dưới đây thì mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại. Ngay trong đêm đầu tiên làm vợ chồng của nhau cô dâu "số nhọ" đã được nhận món quà đặc biệt từ người yêu cũ của chú rể gửi tặng.
Dem tan hon, co dau chet lang khi mo phong bi la
Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Vietnamnet 
"Cô dâu tâm sự:
Em vừa trải qua cơn ác mộng các chị ạ. Tình yêu đầu đời tưởng đã có cái kết viên mãn bằng một đám cưới ấm áp. Vậy mà cuối cùng lại tan nát hết cả rồi.
Ra trường đi làm được hơn năm thì em gặp K. trong một lần cùng nhóm thiện nguyện lên miền cao phân phát áo mùa đông cho trẻ em nghèo. Lần đầu tiếp xúc em đã ấn tượng với sự nhẹ nhàng, lịch lãm của anh. Vậy nên khi quay về thành phố, hai đứa đã trao đổi số điện thoại, từ đó cứ nhắn tin chát chít với nhau suốt.
Trong thời gian hẹn hò, K. quan tâm chăm sóc em lắm. Lúc nào K. cũng chiều chuộng, nhường nhịn bạn gái nên trong suốt hơn năm yêu hầu như em với K. chẳng bao giờ cãi vã to tiếng. Thậm chí khi đưa K. về giới thiệu gia đình, bố mẹ em cũng ưng K. vô cùng.
Được hai bên gia đình đồng thuận, chúng em quyết định tổ chức đám cưới. Nói chung mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tiệc cưới nhỏ nhưng ấm cúng đông đủ người thân, bạn bè tới chúc mừng. Với em như thế là quá hạnh phúc, em không còn mong muốn gì hơn nữa.
Hôm ấy, khi cỗ bàn tiệc tùng xong cả rồi, vợ chồng em mới dẫn nhau về phòng. Cả ngày đi giày cao gót chạy khắp nơi mời rượu khách đau tê cả chân, người ngợm cũng ê ẩm nên tắm giặt xong em chỉ muốn lăn ra ngủ ngay lập tức, chẳng còn muốn tân hôn tân hiếc gì nữa.
Song vừa ngả lưng xuống giường, K. đã ôm thùng đựng phong bì mừng cưới của khách đến cạnh em bảo: "Dậy kiểm tiền mừng đi em. Xem được bao nhiêu nào".
Em xua tay bảo để sáng mai mà K. không chịu. Nhìn cái mặt háo hức, mắt sáng trưng trước hòm tiền mừng của K. mà em phì cười bò dậy lẩm bẩm: "Bảo vợ ham tiền đã đành, đằng này…".
Rồi em cặm cụi ngồi đọc tên, bóc phong bì cho K., ghi lần lượt danh sách để sau này còn biết đường đi trả nợ lại người ta.
Đến đáy hòm, tự nhiên em lại thấy có chiếc phòng bì dầy cộp mới cầm lên xem, chỉ thấy ghi mỗi chữ "quà đặc biệt gửi chú rể". Em hỏi, K. lắc đầu bảo không biết của ai.
Nghĩ chắc lại bạn bè trêu ghẹo có khi gửi cho cả tệp tiền lẻ để vợ chồng ngồi đếm cả đêm cũng nên. Vậy là em bóc để rồi chết cứng với những thứ bên trong cái phong bì ấy.
Nó là 1 loạt ảnh nóng, phiếu khám thai, rồi cả giấy tờ nạo hút thai nữa cùng mấy dòng chữ: "Nhớ nhé, hàng năm cứ ngày này anh phải thắp hương cho con anh đó. Anh lấy vợ cũng có nghĩa là từ chối sự hiện diện của con anh trên đời này, vậy nên tôi cũng không giữ nó làm gì. Nhưng anh nên nhớ, đời có nhân có quả cả".
Em tối mắt rụng rời chân tay trước những thứ trước mắt. Sau một hồi gào thét tra hỏi, K. mới chịu thừa nhận tất cả rằng anh đã "bắt cá hai tay".
Trong khi yêu em, K. vẫn lén lút qua lại với một người khác (chủ nhân của phong bì đặc biệt kia). Biết cô ta có bầu nhưng K. vẫn làm đám cưới với em.
Cô ta níu kéo không được liền đi bỏ thai và chụp ảnh gửi tới làm quà cưới cho K.
Nghe những gì K. nói mà em sốc hẳn. Có chết em cũng không thể ngờ K. lại là hạng đàn ông đốn mạt đến thế. Căm quá, em đòi ly hôn ngay đêm ấy mà K. không chịu.
K. van xin rằng mọi chuyện đã xảy ra không cứu vãn được nữa. K. sẽ dùng phần đời còn lại để bù đắp cho em. Nhưng thật sự chiếc phong bì và những tấm ảnh đó làm em ám ảnh.
Tới nay đám cưới đã qua 1 tuần mà em vẫn chưa hoàn hồn. Lòng em vẫn rối như tơ vò, K. thì vẫn vật nài em tha thứ. Em chưa biết phải làm sao. Nói thật, với K., em còn yêu nhưng thất vọng về anh vô cùng. Cứ nhìn thấy K. em lại nhớ tới chiếc phong bì đó. Thấy đời bê bối, ngõ cụt quá mọi người ạ".
Câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề được hội chị em bàn tán xôn xao. Ai cũng lắc đầu buồn thay cho câu gái khi lấy phải một người chồng như vậy.
Tuy nhiên, không ai có thể giúp cô gái đưa ra được lựa chọn của minh. Việc có nên chấp nhận cuộc hôn nhân với người đàn ông này nữa hay không chỉ có người trong cuộc mới quyết định được. Chỉ mong sao cô gái có thể có được lựa chọn sáng suốt nhất.
Theo Quỳnh Chi/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)