Để việc giảm cân không trở thành áp lực

Google News

Bạn hãy thử thực hiện những hành động dưới đây vào buổi sáng để việc giảm cân trở nên dễ dàng mà hiệu quả hơn.
 

Bữa sáng chứa nhiều protein
Một nghiên cứu cho thấy bữa sáng nhiều protein sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn so với bữa sáng nhiều carb và hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm “hormone đói” ghrelin.
Bạn có thể bổ sung protein cho bữa sáng từ các sản phẩm như trứng, sữa chua, các loại hạt và hạt chia.
Tập thể dục buổi sáng
Tập thể dục buổi sáng là phương pháp tốt nhất để bạn giảm cân. Việc này cũng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định cho cả ngày học tập và làm việc. Bởi lượng đường huyết thấp có thể gây ra nhiều triệu chứng như đói cồn cào, run chân tay, chóng mặt...
Uống nhiều nước
Khởi đầu ngày mới với 1 - 2 cốc nước sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân bởi nước có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, làm tăng số lượng tiêu hao.
De viec giam can khong tro thanh ap luc
Khởi đầu ngày mới với 1 - 2 cốc nước sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh: Internet 
Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có thân hình “tròn trịa” sau khi uống tăng thêm một lít nước mỗi ngày đã giảm được 2kg mà không có bất kì thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.
Kiểm soát cân nặng của bản thân
Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc theo dõi cân nặng và hiệu quả giảm cân. Cụ thể, mỗi buổi sáng, bạn đứng lên cân tăng sẽ làm tăng động lực giảm cân và khả năng kiểm soát bản thân.
Duy trì thói quen lành mạnh này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Thời điểm tốt nhất là ngay khi thức dậy và chưa dùng bữa sáng. Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể có thể thay đổi mỗi ngày và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.
Ngủ nhiều hơn
Một số nghiên cứu cho thấy nếu thiếu ngủ, bạn sẽ thèm ăn hơn, đặc biệt là các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Vì vậy, bạn nên ngủ sớm hơn hoặc đặt đồng hồ báo thức muộn hơn để có thêm thời gian ngủ nhằm hỗ trợ tăng giảm cân.
Bạn nên tự đặt ra cho mình một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí và lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục. Bạn nên dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để ngủ.
Theo Hà Anh/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)