Để tình cảm luôn mặn nồng, các cặp đôi nên biết những sự thật này

Google News

(Kiến Thức) - Điều mà các cặp đôi đang yêu nhau luôn quan tâm là muốn giữ cho mối quan hệ của mình luôn bền chặt và tình cảm mặn nồng hơn. Điều này đòi hỏi cả hai người phải nỗ lực để hoàn thiện và có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Các nhà nghiên cứu tâm lý đã đưa ra rất nhiều cách để giúp giữ gìn tình cảm mặn nồng cho các cặp đôi luôn hạnh phúc. Bright Side đã ghi nhận một số sự thật để tình cảm luôn bền chặt mà các cặp đôi nên biết dưới đây:
Ghen tuông là yếu tố di truyền
 Hầu hết các cặp đôi yêu đều đều có dấu hiệu ghen tuông.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu 3000 cặp song sinh và đã có câu trả lời rằng 1/3 trong số đó có gen di truyền ghen tuông bị ảnh hưởng của bố mẹ.
Còn lại 2/3 là do tác động của môi trường sống, những vấn đề xảy ra hàng ngày. Hay bạn có thể cảm nhận, suy đoán được đối phương phản bội bằng những biểu hiện hàng ngày.
Biểu hiện của cặp hạnh phúc
Những cặp đôi hạnh phúc sẽ có ý kiến chung. 
John Gottman một chuyên gia nổi tiếng về lĩnh vực tâm lý đã có nghiên cứu về thói quen của các cặp vợ chồng và nhận ra những điểm của cặp đôi hạnh phúc và không hạnh phúc.
Thử nghiệm này rất đơn giản, các cặp vợ chồng cùng nhau giải quyết một vấn đề xung đột trong vòng 15 phút.
Khám phá này cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc có cách giải quyết phù hợp và họ tìm thấy điểm tương đồng. Còn lại những cặp vợ chồng có khả năng ly hôn có hướng giải quyết tiêu cực. Những biểu hiện cho thấy sự không hạnh phúc liên quan đến, phòng ngủ, ngôn ngữ cơ thể… và không thích gần gũi nhau trong cuộc sống.
Vợ chồng cũng cần có tình bạn
 Vợ chồng cũng như những người bạn đời.
Theo nghiên cứu của tổ chức Gallup cho thấy rằng các cặp đôi hài lòng về cuộc hôn nhân của mình chiếm tới 70%. Điều quan trọng là người bạn đời của mình luôn chia sẻ như những người bạn thực sự.
Nhiều lý do cho rằng hôn nhân không hạnh phúc dẫn đến ngoại tình là do không có cảm giác gần gũi và không tìm thấy tiếng nói chung.
Dành 6 tiếng để mối quan hệ thêm tốt đẹp
 Cần dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Nhà nghiên cứu về hôn nhân gia đình John Gottman tuyên bố rằng tìm thấy sự khác biệt giữa hôn nhân hạnh phúc và thất bại. Các cặp vợ chồng nên cải thiện mối quan hệ của mình bằng cách đầu tư 6 giờ trong mỗi tuần để hâm nóng tình yêu của mình.
Nói lời tạm biệt. Hãy dành cho bạn đời của mình những lời tạm biệt ngọt ngào, và việc này chỉ mất 10p mỗi tuần.
Chào nhau. Khi gặp nhau, các cặp đôi hãy ôm nhau và hôn ít nhất 6 giây để có một cuộc nói chuyện gặp gỡ không còn căng thẳng nữa.
Sự tôn trọng và khích lệ nhau. Nhà nghiên cứu khuyến khích các cặp vợ chồng thường xuyên khích lệ và tôn trọng đối tác của mình.
Chúc ngủ ngon. Đừng quên làm việc này nếu bạn muốn mối quan hệ của mình trở nên tốt đẹp hơn.
Dành thời gian cho nhau. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng bạn cũng cần dành cho nhau khoảng 2 giờ mỗi ngày để cùng chia sẻ và tâm sự.
Cùng tranh luận về một vấn đề nào đó. Tiến sĩ Gottman gợi ý các cặp đôi nên dành thời gian để nói về mối quan hệ của mình để hiểu nhau hơn và đưa ra cách giải quyết phù hợp.
Hôn nhân có thể làm bạn béo hơn
 Phụ nữ thường có xu hướng béo lên sau hôn nhân.
Nghiên cứu khoa học mới nhất đã khẳng định các cặp đôi có nguy cơ béo hơn là những người độc thân. Để có kết luận này các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu trong khoảng thời gian 10 năm với 15.000 người tham gia.
Những người sống trong hôn nhân sẽ nặng hơn những người độc thân. Nguyên nhân là do sau khi kết hôn họ không cần phải tạo sự hấp dẫn với bạn đời của mình nữa. Hay phụ nữ thường nói mình trở nên tồi tệ hơn sau khi sinh con.
Hiệu ứng Michelangelo
Hiệu ứng Michelangelo.
Nếu 2 người yêu nhau họ sẽ luôn tìm ra những điểm tích cực của đối phương và làm cho họ gần nhau hơn, thấy bạn đời của mình tốt nhất.
Có tiếng cười chung
 Luôn cười vui vẻ cùng nhau.
Cười đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và giúp duy trì các mối quan hệ. Các cặp đôi cùng cười với nhau sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc và lãng mạn.
Cùng chia sẻ công việc nhà 
 Cùng hỗ trợ nhau trong mọi công việc giúp bạn hạnh phúc hơn.
Theo một cuộc khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành thì các cặp đôi nên cùng nhau chia sẻ công việc nhà.
Nếu cùng hỗ trợ nhau bạn sẽ cảm thấy hài lòng và vui vẻ rất nhiều, còn nếu bạn lười việc nhà thì chắc chắn sẽ mất đi niềm vui và hạnh phúc.
Các nhà nghiên cứu tâm lý trong nhiều năm qua đã cố gắng tìm ra một công thức hoàn hảo cho tình yêu. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng những hiểu biết và cách riêng của mình để tạo nên một mối quan hệ hạnh phúc và vui vẻ.
Trang Anh (Theo Brightside)

>> xem thêm

Bình luận(0)