Để “không có lỗi với trend”, chị em thi nhau làm túi xôi hoa đậu

Google News

Dưới bàn tay khéo léo của chị em, những chiếc bánh túi xôi hoa đậu kiểu Hàn Quốc với đủ màu sắc rực rỡ đã ra đời khuấy đảo mạng xã hội trong những ngày qua.

Sau cà phê bọt biển Dalgona, bánh trứng Gyeran Bbang, bánh mì sốt bơ tỏi phô mai đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc khiến giới yêu bếp sôi sục thì chiếc bánh túi xôi hoa đậu cũng đến từ xứ sở kim chi này lại tiếp tục làm chị em "điên đảo" vì quá đẹp.
Thực tế, xôi hoa đậu không phải là món ăn mới. Cách đây khoảng 4 năm, những đĩa xôi hoa đậu trông hệt chiếc bánh gato bắt đầu xuất hiện đã làm mưa làm gió khắp các diễn đàn nấu nướng. Thế nhưng, một tháng trở lại đây, xôi hoa đậu đã biến tấu, đạt đến một trình độ mới khiến hội chị em mê khám phá những điều mới mẻ trong "vũ trụ ẩm thực" phải đứng ngồi không yên. Phần xôi vẫn không hề thay đổi nhưng bên ngoài nó được bọc lại bằng một "chiếc túi" đẹp mắt làm từ đậu trắng sên rồi pha thêm màu, vẽ nhũ kim... vô cùng độc đáo.
De “khong co loi voi trend”, chi em thi nhau lam tui xoi hoa dau
Chiếc bánh Bojagi cake hình cái túi quà của Hàn Quốc 
Ở Hàn Quốc, chiếc bánh gốc có tên gọi là Bojagi cake, bên trong là nhân bột gạo nhưng khi về Việt Nam, phần nhân này được biến tấu thành xôi, vỏ cũng được làm từ đậu trắng sên, còn tạo hình thì tùy độ khéo léo và tưởng tượng, sáng tạo của mỗi người.
Chị Thanh Mong (Hà Nội) cũng nhanh chóng bị chiếc bánh này hút hồn, sau đó làm thử ngay "không có lỗi với trend". Chị chia sẻ, làm chiếc bánh này mất khoảng 3-4 tiếng, từ khâu ngâm bóc hạt đậu rồi sên cho đến trang trí. Tuy nhiên nhìn chiếc bánh đẹp mắt như vậy chị cảm thấy vô cùng hài lòng và không tiếc công sức đã bỏ ra.
Là một người đam mê nấu ăn, cô nàng Nguyễn Phương Anh (28 tuổi, Hà Nội) cũng không tránh khỏi việc bị cuốn vào chiếc bánh lạ mà quen này. Để cho "bằng chị bằng em", Phương Anh đã làm thử và rất thành công. Cô cho biết, khi làm xôi hoa đậu, nếu đơn giản là bắt hoa thì chỉ cần sên nhân và tạo hoa bằng đui bắt kem bình thường. Nhưng nếu muốn tạo hình chiếc túi quà thì cần thêm các loại bột khác nữa.
Theo 9X, phần tạo hình này được ứng dụng từ cách làm bánh gato từ đường fondant. Do đây là bánh có nguồn gốc Hàn Quốc nên chủ yếu tạo hình là các gói quà bằng vải lụa/áo hanbook của người Hàn nên mới có tên là Bojagi (nghĩa là "vải bọc"). "Ta cũng có thể tạo hình vỏ ngoài thành gói quà thắt nơ, áo hanbook, hũ tiền vàng... màu sắc phối cùng tone hoặc tone tương phản. Màu có thể dùng màu rau củ thiên nhiên hoặc các loại màu gel chất lượng như wilton, americolor, unicorn...", cô nói.
Là một kiến trúc sư nhưng lại đam mê bếp núc, chị Đặng Việt Hương (TP. Vinh, Nghệ An) cũng luôn thích tìm tòi, khám phá những món ăn mới mẻ. Những gì đẹp đẽ nhất trong nghệ thuật ẩm thực là chị khó lòng bỏ qua. Vì thế, khi bánh túi xôi hoa đậu xuất hiện, chắc chắn trong căn bếp của chị Việt Hương không thể thiếu nó. Chị cho biết mình hay làm xôi hoa đậu. Mỗi lần như vậy chị sên nhiều bột đậu nên khi làm bánh có tạo hình mới này, chị chỉ việc lấy bột từ ngăn đá ra thực hiện do đó không mất nhiều công sức.
Có thể thấy, ở nhà tránh dịch COVID-19, nhiều chị em đã thể hiện được khả năng khéo léo của mình hết sức có thể qua những chiếc bánh túi xôi hoa đậu đẹp mê hồn này.
Nếu thích, bạn hãy tham khảo cách làm món bánh độc đáo này của cô nàng Phương Anh nhé:
Nguyên liệu:
- Phần nhân: Bạn có thể nấu xôi gì cũng được như xôi trắng, xôi gấc, xôi đậu biếc... tùy ý rồi nấu xôi như bình thường.
- Phần vỏ bánh: 200g đậu trắng khô, 20g tinh bột ngô, 50g bột nếp, 10g bột mì đa dụng, 150g đường, 50g bơ hoặc dầu ăn
- Khuôn xôi: đường kính 15cm
Cách làm:
- Phần nhân xôi: Nấu xôi như bình thường.
- Phần vỏ bánh:
- Ngâm 200g đậu trắng khô từ 4-6h rồi bóc sạch vỏ, rửa lại.
- Cho đậu vào nồi luộc nhừ, đến khi còn xâm xấp nước thì cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
- Đổ ra đậu trắng xay ra thố, rây vào thêm 20g tinh bột ngô 50g bột nếp 10g bột mì đa dụng 150g đường.
- Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào chảo chống dính đảo đều tay (dùng phới dẹt tiện nhất), sên đậu ở lửa/nhiệt vừa để tránh bị cháy. Điều chỉnh giữa 60-100 độ C.
- Khi hỗn hợp bắt đầu sánh, từ từ thêm 50g dầu ăn/bơ vào, sên đến khi nặng tay, sờ không dính là được.
- Đặt phần bột sên lên tấm cán, dùng cây lăn cán cho đều mịn.
Sau đó, chia bột thành các phần rồi pha màu theo ý thích. Sau khi đã tạo được màu cho các viên bột, bạn đã có thể tạo hình chiếc túi theo sở thích của mình rồi. Tạo hình này giống với tạo hình từ fondant.
Cách tạo hình chi tiết chiếc túi của người Hàn Quốc
De “khong co loi voi trend”, chi em thi nhau lam tui xoi hoa dau-Hinh-2
Tạo màu, cán bột, cắt bột, tạo hình khăn xếp lớp. Phần bột này chính là đậu trắng sên như hướng dẫn của Phương Anh

De “khong co loi voi trend”, chi em thi nhau lam tui xoi hoa dau-Hinh-3
Xếp các dải khăn đã tạo hình lên phần nhân bánh (nhân ở đây sẽ được thay thế là xôi) để tạo thành hình chiếc túi, phần dưới đáy gập lại 

De “khong co loi voi trend”, chi em thi nhau lam tui xoi hoa dau-Hinh-4
 Làm nơ và phần núm buộc cũng bằng bột rồi gắn vào bên trên như chiếc túi

De “khong co loi voi trend”, chi em thi nhau lam tui xoi hoa dau-Hinh-5
Vẽ bột nhũ kim lên trang trí (bột dùng trong làm bánh) là hoàn thiện.
Theo phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)