Dễ dàng kiểm soát đàn ông chỉ bằng 5 điều đơn giản này

Google News

Duy trì mối quan hệ bền vững đồng thời không đánh mất bản thân là điều không phải ai cũng có thể tự tin nói rằng mình làm được.

Thay đổi để trở nên hoàn thiện và phù hợp hơn với đối tác là điều tất yếu để mối quan hệ có thể duy trì lâu dài và bền vững. Tuy vậy ranh giới giữa thay đổi và đánh mất mình vô cùng mong manh. Khi không còn đủ chính kiến và giữ được lập trường cũng như những tính cách tốt của bản thân, bạn sẽ dễ dàng đánh mất chính mình.
Khi không còn là chính mình, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc dù sở hữu mối quan hệ hạnh phúc thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, thay đổi sao cho phù hợp với nửa còn lại nhưng vẫn không biến thành một người khác là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được. Nếu như cảm thấy mối quan hệ của mình đang gặp trục trặc mà chẳng biết nguyên nhân từ đâu, rất có thể bạn đang không còn là chính mình. Giải quyết vấn đề này trên thực tế không khó khăn như nhiều người vẫn tưởng. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:
Dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư
Giảm bớt tần suất gặp gỡ và cho nhau nhiều khoảng thời gian riêng tư hơn là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cả hai không bị chết chìm trong mối quan hệ. Khi có nhiều thời gian cho bản thân, bạn và đối tác hoàn toàn có thể phát triển những mối quan hệ khác, tìm lại những sở thích vô tình bị bỏ quên hay theo đuổi những ước mơ bỏ ngỏ từ lâu. Ngoài ra, điều này cũng giúp cả hai nhận ra giá trị của những giây phút bên nhau và thêm trân trọng những khoảnh khắc đó.
De dang kiem soat dan ong chi bang 5 dieu don gian nay
Ảnh minh họa: Internet 
Chấp nhận khác biệt
Thật là tuyệt vời khi bạn nhận ra cả hai sở hữu nhiều điểm tương đồng trong tính cách hay sở thích. Tuy vậy dù thế nào đi chăng nữa, bạn và đối tác vẫn là những con người khác nhau có những suy nghĩ và ý kiến, quan điểm khác nhau. Đừng ngại ngần bày tỏ dù chúng có phần khác biệt hay thậm chí trái ngược với quan điểm của đối phương.
Những bất đồng quan điểm không giải quyết kịp thời sẽ dần hình thành khoảng cách giữa cả hai và đến lúc bạn nhận ra, chúng đã không thể hàn gắn được. Do vậy đừng lo ngại sự đối lập sẽ đẩy cả hai xa nhau. Trên thực tế, những cuộc trò chuyện hay tranh luận mới là nhân tố khiến cặp đôi hiểu nhau và giúp mối quan hệ thêm bền vững.
Đừng từ bỏ những sở thích cá nhân
Loại bỏ những những thú vui quá vô bổ và tốn nhiều thời gian là điều cần thiết nhưng nếu những đam mê của bạn hoàn toàn lành mạnh thì chẳng có lý do gì gì mà từ bỏ chúng cả. Dù rằng việc hy sinh những khoảng thời gian riêng tư để ở bên nhau sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ. Nhưng nếu chỉ quanh quẩn cả ngày bên đối tác bạn sẽ nhanh chóng đánh mất chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng dành tình cảm cho người khác không đồng nghĩa với việc phải ngừng yêu bản thân mình.
Giữ vững mục tiêu cá nhân
Đây là vấn đề không phải ai cũng có thể đối mặt. Từ bỏ ước mơ cũng như mục tiêu cá nhân sẽ khiến bạn chẳng còn định hướng rõ ràng trong cuộc sống. Nếu như đối tác khăng khăng đề nghị bạn từ bỏ công việc lý tưởng hiện tại để về làm cùng với anh ấy một công việc bạn không hứng thú cho lắm thì hãy cân nhắc thật kỹ. Liệu rằng khi chiều theo ý kiến của của anh ấy, bạn có còn thoải mái với mọi thứ hay không?
Kiểm soát cảm xúc cá nhân
Luôn lo ngại đối tác phản ứng thế nào trước quyết định của bạn hay thậm chí sợ rằng anh ấy sẽ rời xa bạn là dấu hiệu vô cùng đáng ngại cho tình trạng quan hệ của bạn. Bạn sẽ chẳng thể là chính mình khi luôn phải sống theo suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Theo thời gian, bạn sẽ chẳng thể đưa ra quyết định gì cho cuộc sống của bản thân mà luôn phụ thuộc và sống trong sợ hãi với suy nghĩ anh ấy sẽ rời xa mình.
Theo Quân/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)