Để da luôn sáng mịn các mẹ đừng bỏ qua cách tẩy da chết an toàn

Google News

Mang thai thì vẫn phải làm đẹp và chăm sóc da cẩn thận phải không các chị em. Cùng xem qua những hướng dẫn và lời khuyên tẩy da chết an toàn cho bà bầu trong bài nhé.

Mang thai khiến cho hóc môn thay đổi, làn da xấu và tối màu đi nhiều, tẩy da chết cho bà bầu có thể cải thiện giúp làn da sáng rõ hơn, hơn nữa cũng giúp tránh bị bí tắc lỗ chân lông. Nhưng không phải là khi mang thai thì kiêng tiếp xúc với hóa chất sao? Có thể tẩy da chết an toàn cho bà bầu không? Câu trả lời là có nhé. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ ràng nhất nhé chị em.
Tìm hiểu cách tẩy tế bào chết an toàn cho bà bầu
Bà bầu tẩy tế bào chết có được không?
Xin nhắc lại câu trả lời là CÓ nhưng chị em phải chọn lựa sản phẩm phức tạp và cẩn thận hơn.
Mách chị em cách tẩy da chết an toàn và đúng cách khi mang thai. Ảnh: Internet.
Cụ thể:
Những sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường có chứa retinol hay axit salicylic, benzoyl peroxide và một số loại tinh dầu sẽ gây nguy hiểm cho em bé. Khuyến cáo rằng các chất này trong sản phẩm tẩy da chết có thể thấm qua da, xâm nhập vào máu và ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Nên dù có nhiều ý kiến tranh cãi, trái chiều về mức độ ảnh hưởng của những chất này thì các chị em khi mang thai cũng nên cẩn thận cân nhắc kỹ trước khi sử dụng nhé. Nếu còn phân vân bất kỳ sản phẩm nào nên hỏi trực tiếp bác sĩ da liễu để có câu trả lời yên tâm nhất nhé.
Để an toàn các chị em nên sử dụng những sản phẩm tẩy da chết vật lý, có nguồn gốc từ thiên nhiên, tránh sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Một số công thức tẩy tế bào chết tự nhiên cho mặt và toàn thân mà các mẹ có thể tham khảo như là:
Hỗn hợp mật ong và đường/muối, mật ong và bột yến mạch (nếu da có vết thương hở thì không nên dùng muối)
Công thức tẩy da chết tự nhiên an toàn cho bà bầu lại dưỡng đẹp da: Bột yến mạch và mật ong. Ảnh: Internet.
Dầu dừa, dầu jojoba, dầu oliu
Các sản phẩm tẩy da chết mặt cho mẹ bầu như mặt nạ đất sét làm sạch da kiêm tẩy da chết, mặt nạ đắp sáng, sạch, loại bỏ da chết, các sản phẩm tẩy da chết được làm từ axit trái cây,...
Sử dụng các sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho bà bầu được làm từ thảo mộc, có nguồn gốc hữu cơ, xác nhận là an toàn cho bà bầu, không gây dị ứng, kích ứng da.
Với những câu trả lời trên đây chị em không cần phải lo lắng, băn khoăn xem mang thai có được tẩy da chết không rồi.
Hướng dẫn bà bầu tẩy da chết toàn thân an toàn
Các chị em khi muốn tẩy tế bào chết toàn thân thì nên tranh thủ khi vừa tắm xong, làn da sạch sẽ và thoáng chân lông nhất. Đồng thời nên sử dụng loại tẩy da chết toàn thân hữu cơ, an toàn không độc hại cho cả mẹ và bé.
Vì khi mang thai cơ thể mẹ trở nên cồng kềnh hơn nên các mẹ chuẩn bị những thứ như bàn chải cọ, khăn mặt, đá tắm,...để công việc tẩy tế bào chết cơ thể khi có bầu được dễ dàng và thuận tiện hơn nhé.
Bàn chải tắm giúp chị em tẩy da chết toàn thân khi mang thai dễ dàng hơn. Ảnh: Internet.
Các mẹ khi mang thai tiến hành tẩy da chết toàn thân và da mặt như sau:
Xoa sản phẩm lên da khi da còn đang ẩm, thoa nhẹ nhàng, dùng bàn chải cọ đều khắp cơ thể. Nhớ là không được tẩy ở vùng da đang bị thương, các vùng nhạy cảm của cơ thể, từ tháng thứ 5 hay thứ 6 thì nên tránh tẩy da chết vùng bụng, hoặc nếu làm thì phải thật nhẹ nhàng nhé.
Thoa và massage nhẹ nhàng da mặt và toàn thân với bàn chải cọ hoặc đá tắm, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch lại. Lau khô người. Sau đó lại thoa kem dưỡng ẩm để da không bị khô, dưỡng mềm mượt nhất.
Đừng quên thường xuyên rửa sạch các dụng cụ tẩy tế bào chết và để chúng ở nơi thoáng mát, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.
Và một lưu ý nữa là tẩy da chết an toàn cho bà bầu xong thì không nên da ngoài trời, nhất là trời nắng luôn nhé, da đang yếu sẽ bị tổn thương và bắt nắng nhanh hơn đấy.
Có thể nói mang thai là một trong những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhất trong cuộc đời một người phụ nữ, và nó cũng là một trong những giai đoạn khó khăn nhất với công việc chăm sóc da, làm đẹp của chị em. Nắm được cách thức cũng như các sản phẩm tẩy da chết an toàn cho bà bầu sẽ giúp chị em tươi tắn, xinh đẹp và tận hưởng thai kỳ khỏe mạnh được dễ chịu hơn nhiều đấy. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh, và nhanh được chào đón thiên thần đáng yêu của mình nhé.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)