Để con một mình trong bồn tắm, 15 phút sau quay lại thấy thảm kịch kinh hoàng

Google News

Vì quá chủ quan nên người mẹ đã để con một mình trong bồn tắm ngập nước rồi xuống nhà lấy quần áo, 15 phút sau quay lại thì chuyện đau lòng đã xảy ra.

Sự việc này xảy ra vào 26/3/2017 tại gia đình chị Sahrish Idris (28 tuổi) ở thành phố Manchester, nước Anh. Buổi tối hôm đó, sau khi xả nước vào bồn tắm, chị đặt con trai Aayan Ishaq (3 tuổi) ngồi vào trong. Sau đó, chị lấy những đồ chơi yêu thích thả vào nước để con chơi đùa, rồi chị đi xuống nhà để lấy quần áo cho con.
15 phút sau quay lại, chị choáng váng trước thảm kịch ngay trước mắt. Con trai nằm bất tỉnh dưới nước. Chị nhanh chóng gọi xe cứu thương nhưng tất cả đã quá muộn màng, con trai vẫn không thể qua khỏi.
Trong phiên điều trần vừa mới diễn ra, chị Sahrish đã tường trình lại sự việc như sau: "Lúc đó là 9h tối, con trai tôi rất thích chơi trong bồn tắm. Tôi đã tắm cho Aayan, sau đó tôi để con chơi trong bồn tắm cùng những đồ chơi con yêu thích rồi đi xuống tầng để lấy quần áo cho con.
Cậu bé kháu khỉnh nằm bất động trong bồn tắm khi mẹ quay lại 
Lúc đó, mực nước khoảng đến ngang ngực bé. Tôi xuống nhà còn tranh thủ gấp thêm một số quần áo nữa. Trong khoảng thời gian đó, không có bất cứ tiếng động gì nhưng khi tôi trở lại, con nằm bất tỉnh trong bồn, ngửa mặt lên.
Tôi vội vàng bế con vào phòng ngủ, vừa lấy khăn lau khô người cho con và gọi cấp cứu. Các nhân viên y tế hướng dẫn tôi sơ cứu tại chỗ nhưng vì lúc đó quá sợ hãi và không giữ được bình tĩnh nên tôi không làm được. Sau đó, xe cứu thương đến và đưa con tôi vào viện".
Dù các bác sĩ đã rất nỗ lực nhưng bé Aayan đã qua đời tại Bệnh viện Hoàng gia nhi Manchester lúc 12h29 ngày 27/3/2017".
Vào thời điểm đó, cảnh sát vào cuộc điều tra và có thông tin rằng đứa trẻ nuốt 3 viên thuốc ngủ của mẹ trước khi xảy ra thảm kịch. Người mẹ Sahrish Idris đối diện với tội danh ngộ sát, chị đã nhận lỗi về mình và chịu mức án tù treo.
Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi vừa mới công bố cho thấy nguyên nhân y tế của cái chết thì lại không rõ ràng, chắc chắn. Có tìm thấy thuốc midazolam trong cơ thể cậu bé nhưng nồng độ thấp và không có bằng chứng nào về thương tích nghiêm trọng trên người bé.
Câu chuyện này cũng là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh khi tắm cho con nhỏ. Hồi tháng 3/2019, một trường hợp tương tự xảy ra ở vùng Đông Bắc, Trung Quốc. Người mẹ chuẩn bị tắm cho con trai 9 tháng tuổi thì phát hiện quên đem theo quần áo. Sau đó, chị đặt con vào trong bồn tắm không chứa nước rồi chạy lên phòng lấy khăn tắm và đồ đạc cho con.
2 phút sau, người mẹ nghe thấy tiếng con hét thất thanh. Vội chạy vào phòng tắm, người mẹ hoảng hồn khi vòi nước nóng đang xả, mực nước hiện tại đã ngập đến nửa người đứa trẻ. Đứa trẻ sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bị bỏng tới 42%.
Theo Hà Anh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)