Dây thép dài 4 cm trong dạ dày sau khi ăn thịt gà

Google News

Khi chế biến gà, gia đình dùng dây thép buộc chặt gà để nướng. Không may, anh T. đã ăn phải đoạn dây thép và phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 6/2, phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân H.Đ.T (31 tuổi, Đoan Hùng, Phú Thọ) trong tình trạng đau bụng, sốt nhẹ và khó chịu. Bệnh nhân được các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả nội soi thực quản dạ dày cho thấy có dịch dạ dày, xuất huyết dưới niêm mạc, đặc biệt mặt sau có dị vật găm vào thành dạ dày gây phù nề xung quanh.
Day thep dai 4 cm trong da day sau khi an thit ga
 Các bác sĩ đang tiến hành lấy dị vật. Ảnh: BVCC
Ngay lập tức bệnh nhân T. được ê-kíp trực của bệnh viện tiến hành nội soi cấp cứu gắp dị vật. Trong 30 phút, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là đoạn dây thép có kích thước 3-4 cm nằm trong dạ dày. Bệnh nhân hiện đã khỏe, cảm giác dễ chịu, mạch huyết áp, hô hấp ổn định và được ra viện ngay.
Người nhà bệnh nhân cho biết ngày 30 tháng Chạp gia đình có làm vài mâm cơm tất niên, trong đó có món gà nướng. Khi chế biến gà, gia đình có sử dụng dây thép buộc chặt gà để nướng cho dễ. Không may, anh T đã ăn phải đoạn dây thép còn sót trong gà. Khi bệnh nhân cảm thấy khó chịu và đau bụng, người nhà đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện.
Theo các bác sĩ, trong dịp Tết, người lớn tuổi cần cẩn thận trong ăn uống, đề phòng bị hóc dị vật gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
Theo Phương Anh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)