Đây mới là điều phụ nữ cần để có được hạnh phúc trọn vẹn

Google News

Đời người ngắn lắm, phụ nữ có thể yêu thương một ai đó vô điều kiện nhưng hãy chú ý những điều này...

Phụ nữ chỉ cần đủ, không muốn quá nhiều để rồi đánh mất, không thích quá ít để lại khát khao. Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy và đủ nước mắt đôi tay phải tự buông. Đời người ngắn lắm, các cô gái có thể yêu thương một ai đó vô điều kiện nhưng đừng miễn phí cuộc đời mình bởi chỉ có yêu thương mới đền đáp được yêu thương.
Tự chủ và yêu bản thân
Sau mỗi lần vấp ngã, các cô gái thường trở nên mạnh mẽ khác thường, tự nhủ bản thân mình rằng "phải thật xinh đẹp và kiếm nhiều tiền". Nhưng để làm gì? Để kẻ phụ bạc phải ân hận vì đánh mất mình hay để rồi các cô ôm trọn cô đơn khi đêm về, cứ gồng mình sống một cuộc sống không được an yên.
Phụ nữ à, chị em không cần thật xinh nhưng nhất định phải quyến rũ. Dù không đủ thời gian, dù vật lộn với cơm áo gạo tiền hay con cái nheo nhóc các chị chỉ cần gọn gàng, duyên dáng khi ra đường, sạch sẽ, đảm đang khi trong bếp hay nóng bỏng, cuồng nhiệt khi trên giường. Thế là đủ để giữ chân một người đàn ông rồi.
Day moi la dieu phu nu can de co duoc hanh phuc tron ven
Ảnh minh họa. 
Phụ nữ có thể không giàu nhưng nhất định phải biết kiếm tiền. Đừng ngây thơ mà nghĩ rằng mình đã thực hiện trọng trách thiêng liêng làm vợ, làm mẹ, làm đủ mọi việc không tên thì chồng phải có trách nhiệm với mình. Không đâu các chị ạ, dù ít dù nhiều khi làm ra tiền phụ nữ mới không bị phụ thuộc, có tiếng nói và được sự tôn trọng từ tất cả mọi người.
Chấp nhận thực tế và tỉnh táo đối diện
Ngày đầu mới yêu chàng mê đắm trong sự ngọt ngào của tình yêu còn nàng bỏ cả thế giới mà vùi đầu trong vòng tay ấm áp. Nhưng hỡi ôi, cái thời trẻ ấy chẳng bao giờ êm dịu mãi. Khi cuộc sống hôn nhân gia đình đè nặng, khi 2 nhân vật chính nhận ra một điều "thế giới không chỉ tồn tại mỗi anh và em" thì mâu thuẫn, xung đột là điều khó tránh khỏi. Những lúc như vậy, các chị đừng vội vã mà buông tay, hãy nhớ lý do mình bắt đầu. Nhẫn nhịn và rồi mọi thứ đều sẽ ổn.
Đôi khi chúng ta có những người thân yêu bên cạnh nhưng vẫn cảm thấy trống trải, lạc lõng. Vì những bất đồng quan điểm, vì đôi lúc vô tâm hay chỉ đơn giản vì chúng ta đang tiếc nuối những hoài niệm đã cũ. Đó là những cảm xúc rất đỗi bình thường trong cuộc sống. Hãy học cách chấp nhận và cân bằng nó thay vì thở dài rồi một phút yếu lòng ta lại trót sa chân.
Người ta đã nói rồi "Yêu thì khổ mà không yêu thì cổ". Khi đã bước chân vào còn đường tình ái thì không thể tránh khỏi những lúc tổn thương. Nắm tay một người đồng nghĩa với việc mình đã cho họ cái quyền làm tổn thương mình. Mà sự tổn thương ấy không chỉ riêng mình phải nhận. Hạnh phúc của một cặp vợ chồng đâu phải không cãi vã suốt chặng đường chung sống mà là sau những cãi vã ấy, họ vẫn đứng cùng nhau phía cuối con đường.
Phụ nữ à, khi ta đã cố gắng hoàn thiện bản thân nhưng người đàn ông của bạn không chịu thay đổi. Đó không phải vì bản tính anh ta đâu mà đó là do yêu thương họ dành cho bạn chưa đủ lớn khiến họ sống tích cực hơn mà thôi. Hãy quên khi thực sự cần thiết. Dứt khoát không chỉ cho người ta sự tự do mà còn cho chính mình một lối thoát.
Yếu đuối đúng lúc, mạnh mẽ đúng chỗ, vị tha đúng người và bao dung đúng thời điểm
Phụ nữ hiện đại cần biết cách làm chủ cuộc sống, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn xem nhẹ vai trò của đàn ông. Tỏ ra độc lập, mạnh mẽ và bản lĩnh khi cần nhưng bên người chồng, người yêu hãy cho mình quyền được yếu đuối, mong manh để họ được thực hiện trọng trách che chở, bảo vệ người họ yêu.
Khi chồng bạn vì một lý do nào đấy mà trót phải lòng một người đàn bà khác, hãy bình tĩnh, sáng suốt mà nhìn lại cả một hành trình vợ chồng cùng nhau phấn đấu. Con người ấy, lời xin lỗi ấy có đáng để tha thứ? Mà cái thời điểm đó bạn chấp nhận sự quay đầu của người mình gọi là chồng, con mình gọi là cha thì hãy chắc chắn bạn đủ bao dung để quên đi những đau đớn đã hằn sâu. Có sự tha thứ là xứng đáng nhưng cũng có những sự tha thứ là khởi đầu của chuỗi những bất hạnh sau này. Vì thế phải "tuyệt tình" nếu thật sự cần thiết.
Đàn bà có thể dành cả ngày để thao thao bất tuyệt về người đàn ông mà họ yêu với tất cả sự mê đắm và tự hào nhưng đàn ông lại dùng cái nồng nhiệt đó để tiếc nuối những phụ nữ họ từng khao khát mà không chiếm hữu được. Thế nên phụ nữ à, hãy cứ dùng lý trí để soi rọi con tim, đừng lãng phí xuân xanh vì những gì không đáng.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)