Đẩy lùi lão hóa da chỉ với những món ăn, thức uống đơn giản này

Google News

Có rất nhiều cách đẩy lùi lão hóa da đơn giản tại nhà nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Cùng tìm hiểu về những món ăn chống lão hóa da tại nhà nhé!

1. Cá béo
Cá có nhiều axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa.
Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.
2. Các loại hạt
Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng.
Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.
3. Đường
Day lui lao hoa da chi voi nhung mon an, thuc uong don gian nay
Ảnh minh họa. 
Đường làm gia tăng sự hình thành các AGEs phá huỷ tế bào Collagen và phá huỷ sợi liên kết Collagen mà giúp duy trì cấu trúc da. Càng nhiều liên kết collagen bị phá huỷ thì xuất hiện nếp nhăn hơn.
Do đó, cách duy nhất để ngăn chặn các nếp nhăn là giảm đường trong khẩu phần ăn hằng ngày và tránh xa các loại kẹp, bánh ngọt, kem và đặc biệt là các loại nước giải khát có đường. Thay vào đó hãy ưu tiên các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, rau cũ, trái cây.
4. Rượu
Không có làn da nào trở nên nhăn nheo sau một đêm uống rượu. Thế nhưng, việc thường xuyên uống rượu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ da. Rượu độc và làm mất nước cơ thể. Nó cũng làm tăng chất viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lão hoá.
Rượu không chỉ làm cơ thể mất nước mà còn “rửa trôi” những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của da, tóc và móng.
5. Các loại quả mọng giàu nước rất giàu chất oxy hóa
Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt có chứa nhiều nước. Quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.
Thường các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,...
Dù có hình dáng, màu sắc thế nào, quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mạn tính.
6. Rau lá xanh
Rau chân vịt và các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin, có thể bảo vệ mắt khỏi những tác hại của tia cực tím.
Theo Thanh Thanh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)