Đây là những sai lầm khi ngủ làm da chảy xệ ai cũng mắc phải

Google News

Khi đi ngủ, ai cũng muốn mình trong tư thế thoải mái nhất. Ai ngờ đâu chính tư thế đó lại là sai lầm khiến cho làn da nhanh chóng chảy xệ, lão hóa hơn.

Bạn nên tránh những sai lầm được liệt kê dưới đây để giúp làn da đẹp lên từng ngày mà không hề xấu xí đi nhé!
1. Đối với da mặt
Không tẩy trang/rửa mặt trước khi ngủ
Có thể nhiều người nghĩ rằng rửa mặt bằng nước sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da; điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Khi rửa sạch bằng nước thường, có thể bụi bẩn và lớp nhờn trên bề mặt da trôi đi, còn phần ở dưới đáy, nằm sâu trong lỗ chân lông của da vẫn còn ở lại.
Ảnh minh họa. 
Nếu bạn không muốn da trở nên nổi mụn, rồi lớp dầu nhờn bị bí bách, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tế bào mới bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng đi nhé.
Thời gian lý tưởng nhất để rửa mặt hoặc tẩy trang là 20h, lúc đó cơ chế của da được kích thích để đảm bảo sự đàn hồi trên da hoạt động tốt. Khi tẩy trang xong, bạn nên dành thời gian dưỡng da bằng mặt nạ giấy, mặt nạ tự chế hoặc cung cấp các dưỡng chất bằng kem dưỡng ẩm rồi sau đó lên giường và chìm vào giấc ngủ thôi!
Lướt facebook, xem tivi trên giường
Thói quen hầu hết thanh thiếu niên hiện nay là lướt facebook, mạng xã hội khi đi ngủ. Chưa kể, với người lớn tuổi hơn thì đọc báo vào buổi đêm, trong điều kiện thiếu sáng như thế sẽ càng làm cho mắt yếu và phát sinh các bệnh về mắt.
Ánh sáng từ smartphone, laptop, máy tính bảng có sản sinh ánh sáng xanh làm cho các tế bào ngoài da chết dần đi, gây ra nám, sạm. Nếu bạn sử dụng một thời gian dài, ngày qua ngày làn da của bạn sẽ nhanh chóng đạt ngưỡng U60 mất!
Trong các vật có chứa nhiều vi khuẩn nhất thì màn hình điện thoại, lap top lại chiếm ngôi vị đầu tiên. Các vi khuẩn đều là những vi sinh vật có hại, chúng sẽ tàn phá nhan sắc của bạn đấy.
2. Đối với da “núi đôi”
Nằm nghiêng và nằm sắp khi ngủ
Đừng tưởng khi nằm sắp thì da mới bị ảnh hưởng còn nằm nghiêng thì không nhé. Đây là quan niệm sai lầm mà hầu hết chị em chúng ta đều mắc phải. Cả 2 việc nằm sắp và nằm nghiêng đều khiến da vùng ngực, vùng mặt bị ảnh hưởng.
Đối với việc nằm nghiêng, một bên vùng ngực bị chèn ép khiến cho cơ ngực không phát triển bình thường, các mô liên kết từ đó mà trở nên méo, nhăn nhúm làm cho phần da ngực xấu và nhanh chóng chảy xệ.
Mặc luôn áo ngực đi ngủ
Núi đôi bạn sẽ khóc thét khi bạn luôn bảo hộ chúng quá mức bằng cách mặc áo ngực 24/7. Nếu bạn tẩy trang khi đi ngủ thì đừng quên việc cởi bỏ chiếc áo ngực.
Khi mặc luôn áo ngực đi ngủ, bạn sẽ khiến vùng ngực bị tắc nghẽn bạch huyết, vùng da quanh ngực luôn ở trong tình trạng “ngộp thở” khiến mụn vây quanh, da xấu xí theo năm tháng. Bệnh ung thư vú cũng “manh nha” từ việc không biết cách mặc quần áo, chăm sóc ngực đúng cách đấy.
3. Đối với da quanh cổ
Kê gối quá cao/thấp
Tại sao kê gối quá cao hoặc quá thấp lại ảnh hưởng đến làn da? Bởi vì khi chúng ta kê gối quá cao, cổ chúng ta phải gập xuống, các lớp da sẽ xếp chồng lên nhau thành từng nấc khiến các lớp tế bào bị ảnh hưởng xấu làm da trở nên nhăn nheo lạ thường.
Còn việc kê gối quá thấp lại làm hại da cổ bằng cách kéo căng da, mô khi cổ vô tình ngửa ra lúc bạn chìm sâu vào giấc ngủ. Bất kì làn da nào trên cơ thể nếu không được chăm sóc nó chỉ có thể kéo dãn ra thêm hoặc giữ nguyên trạng thái mà thôi. Muốn phục hồi lại độ đàn hồi trên da bạn cần sử dụng dạng serum chuyên dụng và massage thúc đẩy các cơ hoạt động tích cực hơn.
Đeo trang sức
Khi đi ngủ, tuyệt đối không nên mang trang sức vào người nhé. Bất kể là vòng cố, dây chuyền, hay là đeo khuyên tai đi nữa. Cần phải đặt chúng đúng vị trí thuộc về – hộp trang sức.
Trang sức được làm từ kim loại, mà kim loại sẽ khiến da dị ứng nếu sử dụng trong thời gian dài. Khi tiếp xúc với da cổ, nếu trong điều kiện mát mẻ thì không nói, còn trong điều kiện nóng, ra mồ hôi thì đẩy nhanh quá trình oxy hóa kim loại gây ra viêm nhiễm vùng da quanh đó.
Theo Lam Linh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)