Đây là những dấu hiệu ung thư phổi cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

Google News

Cùng điểm danh một số dấu hiệu sớm của căn bệnh này để phát hiện kịp thời và có hướng điều trị tốt nhất:

Đau tức ngực
Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh ung thư phổi. Cơn đau thường xuất hiện mỗi khi người bệnh hoạt động mạnh, ho hay cười nói.
Sút cân một cách bất thường, không rõ nguyên nhân 
Việc giảm sút cân nặng không phải do chế độ ăn uống, tập luyện gây ra đều rất có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó, trong đó có ung thư phổi . Nguyên nhân có thể do xuất hiện khối u ở phổi khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất gây ra tình trạng trên.
Day la nhung dau hieu ung thu phoi canh bao nguy hiem, cho xem thuong
 
Nổi u cục bất thường
Theo các chuyên gia, nếu đột nhiên cơ thể nổi những u, cục không đau và có thể tăng hay không tăng kích thước theo thời gian thì bạn nên đi khám sức khỏe sớm. Vì rất có thể, đây là dấu hiệu ban đầu tiềm ẩn mối nguy ung thư.
Ho dai dẳng
Khác với nhiễm trùng hay ho mãn tính, ho dai dẳng kéo dài nhiều tháng không dứt kèm theo khó thở, khó nuốt, đau rát, tiết nhầy vùng cổ họng, là dấu hiệu cảnh báo ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.
Chảy máu vùng kín
Phụ nữ đột nhiên bị chảy máu trước/sau khi quan hệ hoặc không phải đang trong chu kỳ kinh nguyệt thì tốt nhất nên đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức. Bởi những dấu hiệu phổ biến trên đều là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.
Tương tự như vậy với nam giới, nếu thấy máu bất thường chảy ra từ hậu môn hay dương vật thì đó cũng là nguy cơ của bệnh ung thư ruột hoặc dương vật…
Thay đổi bất thường ở nốt ruồi
Chúng ta đều biết, nốt ruồi thường liên quan rất chặt chẽ tới bệnh ung thư da. Nhưng có rất nhiều nhiều người lại không tự ý thức được tầm quan trọng của điều này.
Theo các chuyên gia, nếu những nốt ruồi của bạn đột nhiên thay đổi về hình dạng, kích thước, màu sắc, kèm theo tiết dịch, máu bất thường thì rất có thể đây là biểu hiện của bệnh ung thư da.
Đờm có lẫn máu
Ngay cả khi lượng máu lẫn trong đờm nhỏ thì bạn cũng nên đến bệnh viện để kiểm tra lại sức khỏe của mình.
Thở khò khè
Khi đường hô hấp bị viêm, bạn sẽ thở khò khè hoặc phát ra âm thanh ngay khi thở. Các nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thở khò khè là hen suyễn và dị ứng.
Đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu thở khò khè trong một thời gian dài mà không hề mắc bệnh hen suyễn trước đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và tìm rõ nguyên nhân.
Theo Moc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)