Đây là cách chuyên gia dinh dưỡng khuyên để bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Hệ tiêu hóa giống như “nhà máy” cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, tác động đến quá trình giải phóng hormone và các chất trung gian dẫn truyền thần kinh. Khi hệ tiêu hóa bị rối loạn, con người dễ mắc các vấn đề như: đầy bụng, tiêu chảy, hoặc táo bón, thậm chí các bệnh liên quan đến thần kinh.

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột phải giữ ở mức là 85% và 15%. Khi tỷ lệ này thay đổi nghĩa là hệ tiêu hóa đang có vấn đề. Dưới đây là các cách cơ bản mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên để giúp bạn duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh
1. Ăn nhiều trái cây, rau quả, các loại đậu và hạt
Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh
Các chất xơ trong trái cây, rau củ quả có thể được tiêu hóa bởi một số vi khuẩn có lợi trong ruột và kích thích sự phát triển của chúng. Đồng thời, một chế độ ăn nhiều rau quả có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh.
2. Bổ sung sản phẩm có probiotics
Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh-Hinh-2
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng QG), bên cạnh việc bổ sung lợi khuẩn (probiotics) trực tiếp cho cơ thể từ các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô-mai hoặc trong các loại dưa muối lên men như kim chi, củ cải, dưa muối, hành và dưa chuột muối... chúng ta có thể sử dụng thêm sản phẩm được bổ sung tỷ lợi khuẩn Bacillus Coagulans – Simply Probiotics. Đây là một loại lợi khuẩn mới được cấp bằng sáng chế, có khả năng sống sót trong môi trường axít dạ dày và phát huy tác dụng khi di chuyển xuống ruột, giúp kích thích sự phát triển của hệ vi khuẩn có lợi.
3. Cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày
Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh-Hinh-3
Trong cơ chế vận hành của hệ tiêu hóa, nước giúp vận chuyện chất dinh dưỡng đến nuôi tế bào. Nước khi vào cơ thể sẽ được dạ dày phân tách thành các phân tử nhỏ hơn để dễ dàng thẩm thấu, ruột non sẽ thực hiện chức năng thẩm thấu nước và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Nước còn giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và hỗ trợ ruột trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Theo các nghiên cứu khoa học, chúng ta nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Đối với những người chơi thể thao hoặc trong điều kiện thời tiết nóng bức thì cần bổ sung lượng nước nhiều hơn để đảm bảo hệ tiêu hóa được vận hành trong điều kiện tốt nhất.
4. Hạn chế sử dụng thịt đỏ
Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh-Hinh-4
Khoa học đã chứng minh ăn nhiều hơn 510g thịt đỏ mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Do thịt đỏ chứa hàm lượng protein cao, nên thịt đỏ cần nhiều thời gian để được tiêu hóa. Điều này dẫn tới sự sản sinh các độc tố gây hại và các amin tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột, gây mất cân bằng tỷ lệ giữa lợi khuẩn và hại khuẩn. Điều này dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như hội chứng viêm ruột, táo bón, co rút, trĩ và ung thư.
5. Hạn chế sử dụng các chất xylitol (chất tạo ngọt nhân tạo)
Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh-Hinh-5
Xylitol (còn gọi là chất ngọt nhân tạo) thường được sử dụng trong các loại đồ uống đóng chai, các loại bánh kẹo và các sản phẩm dán nhãn “không đường” như kẹo cao su, nước ngọt không đường, nước ngọt cho người ăn kiêng.... Khoa học chứng minh các loại chất ngọt nhân tạo có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm tăng số lượng vi khuẩn có hại, gây rối loạn cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy và một số vấn đề tiêu hóa khác.
THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE
SIMPLY PROBIOTIC
Simply Probiotic được bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bacillus Coagulans, một loại lợi khuẩn mới được cấp bằng sáng chế, có khả năng sống sót trong môi trường axít dạ dày và phát huy tác dụng khi di chuyển xuống ruột, giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Sản phẩm giúp bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa.
Sản phẩm dạng bột tiện lợi, dễ dàng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày: pha trộn với trà nóng, lô hội lạnh hoặc Shake.
Truy cập website để biết thêm chi tiết: https://www.herbalife-vietnam.com/ hoặc liên lạc qua số điện thoại: (84 28) 3827 9191 hoặc (84 28) 3827 9292 

Day la cach chuyen gia dinh duong khuyen de ban co mot he tieu hoa khoe manh-Hinh-6
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)