Đau xót khi phát hiện chồng “trót dại” ngủ với giúp việc

Google News

(Kiến Thức) - Quả thực lúc này tôi vừa thương vừa giận chồng. Còn với người giúp việc tôi cũng chưa biết phải giải quyết như thế nào?

Lúc hai em bé của vợ chồng tôi vừa tròn một tuổi chúng tôi quyết định thuê một người giúp việc để tiện cho công việc nhà cũng như những lúc bận rộn tại cơ quan. Khi đăng trên facebook về ý định tuyển người, ngay ngày hôm sau đã có người đến xin việc. Chị lớn hơn tôi hai tuổi, hồ sơ lí lịch đầy đủ, nhà chị ở quê lại gần nhà chồng tôi, dáng vẻ chị trông chất phác thật thà, chúng tôi đã có một buổi thảo luận về công việc và tiền lương. Chị có nhiệm vụ trông hai đứa trẻ sinh đôi của chúng tôi và dọn dẹp nhà cửa. Chúng tôi đã đi đến thống nhất lương mỗi tháng của chị sẽ là 5 triệu. Sau hôm đó chị bắt đầu chuyển đến gia đình tôi. Tuy nhiên sau một thời gian gia đình tôi có người giúp việc lại có khá nhiều rắc rối nảy sinh.
Dau xot khi phat hien chong “trot dai” ngu voi giup viec
Rắc rối lớn nhất liên quan đến người giúp việc lại là chồng tôi.
Mặc dù trong lý lịch chị có ghi đã có 4 năm kinh nghiệm trông trẻ tại các trường mẫu giáo tư thục nhưng chị tỏ ra khá vụng về trong việc chăm sóc hai đứa trẻ. Mỗi lần tắm cho bé đều mất gần một tiếng đồng hồ. Quần áo bẩn vừa thay ra chị lập tức đem đi giặt, xả dưới vòi nước, có lần lượng nước chị giặt một chiếc quần của bé tương đương gần 3 chậu giặt. Tất nhiên cuối tháng gia đình tôi phải chi trả một hóa đơn tiền nước khổng lồ.
Có lần bé nhà tôi bị sốt khá cao, hai vợ chồng chưa kịp đưa con đi viện thì chị đã cho bé uống một loại thuốc lạ mà theo chị nói là thuốc chuyên hạ sốt mà hồi trước chi hay dùng trong nhà trẻ. Nhưng không may, lần đó không những bé không hạ sốt mà bác sĩ còn cho biết bệnh nặng hơn vì không hợp thuốc.
Điều khó chịu nhất là việc chị thường xuyên kể chuyện nội bộ gia đình tôi cho người ngoài nghe. Chuyện ăn uống, đi lại, sinh hoạt trong gia đình đều được kể rõ ràng, rành mạch cho hàng xóm nghe. Việc này khiến tôi rất khó chịu, dù đã khuyên bảo chị nhiều lần nhưng chị vẫn không sửa đổi.
Tôi đã muốn cho chị nghỉ nhiều lần nhưng chồng tôi thường viện cớ để giữ chị ta lại, với những lí do như khó thuê người hay con còn nhỏ cần người chăm sóc… Lâu dần tôi sinh nghi chuyện chồng có gian tình với người giúp việc nên âm thầm theo dõi, nhưng tuyệt nhiên không thấy biểu hiện gì đáng nghi.
Cuối cùng tôi đã trực tiếp chất vấn anh về việc anh phản đối cho chị giúp việc nghỉ việc. Nói chuyện cả nửa ngày cuối cùng tôi cũng đã biết nguyên nhân. Do tôi mới chửa đẻ, không thể phục vụ nhu cầu sinh lý của chồng tôi, đúng lúc ấy chị đến, và trong một lần say không làm chủ được mình anh đã đi quá “giới hạn” với chị giúp việc.
Anh thề thốt chỉ có một lần duy nhất do uống quá say mà không kiềm chế được. Nay chị ta dọa nếu cho chị nghỉ việc chị sẽ kể ầm chuyện này lên. Quả thực lúc này tôi vừa thương vừa giận chồng. Còn với chị giúp việc tôi cũng chưa biết phải giải quyết như thế nào? Tiếp tục để chị làm cũng không được, cho chị nghỉ cũng không xong.
Tân Gia

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoa Huyền

Cứ cho nghỉ luôn, nghỉ ngay lập tức. Chị ta có nói gì thì nói, ai tin chị ta. Bạn càng để hạng người này lâu trong nhà thì bạn là người ra khỏi nhà chứ không phải chị ta đâu.