Đau ruột thừa, cắt nhầm buồng trứng: Phẫu thuật hoàn toàn đúng?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện đa khoa TW Cần Thơ cho rằng, việc chỉ định phẫu thuật là hoàn toàn đúng nhưng do bác sĩ chưa giải thích trước với gia đình bệnh nhân nên sai quy trình.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ cắt nhầm hai buồng trứng của bệnh nhân sau khi chẩn đoán đau ruột thừa, ngày 11/5 phía Bệnh viện Trung ương Cần Thơ đã có thông tin chính thức về sự việc này.
Thông tin trên Dân Việt cho biết, ngày 11/5, ông Nguyễn Minh Nghiêm- Phó Phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh Viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đã gửi email cho các phóng viên giải thích về việc bệnh nhân Lê Thị Ánh Ph. (SN 1973, Sóc Trăng) mổ ruột thừa nhưng bị cắt hết hai buồng trứng là do… bác sĩ làm không đúng quy trình, quy định của bệnh viện.
Ngoài ra, ông Nghiêm còn khẳng định “việc chỉ định phẫu thuật là hoàn toàn đúng". Tuy nhiên, các bác sĩ không giải thích trước khi phẫu thuật cắt hai buồng trứng hoại tử mà chỉ giải thích sau mổ là không đúng quy trình, quy định của bệnh viện.
 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nơi diễn ra sự việc
Trước những giải thích của bệnh viện, phía gia đình bệnh nhân cho biết, khi tiến hành mổ gia đình có đến 7 người ngồi ngoài phòng mổ đợi nhưng không hề nghe bác sĩ gọi thông báo bất kì điều gì. Và trước khi mổ bác sĩ cũng chỉ thông báo chị Ph. bị đau ruột thừa phải mổ gấp, chứ không hề thông báo việc chị Ph. bị u xơ hay u nang buồng trứng.
Trước đó như báo chí đã đưa tin, ngày 6/5 chị L.T.A.Ph. (41 tuổi, thường trú tại xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị đau bụng được gia đình đưa vào nhập viện và các bác sĩ chẩn đoán bị đau ruột thừa cần phải mổ gấp.
Tuy nhiên, khoảng 8 giờ sáng ngày 7/5, bác sĩ ở khoa Sản lại thông báo với người nhà là đã cắt hết hai buồng trứng vì buồng trứng bị viêm, có mủ. Bức xúc trước sự việc trên, người nhà bệnh nhân Ph. đã yêu cầu bác sĩ và phía bệnh viện phải giải thích và làm rõ sự việc.
Sau đó, 10 giờ sáng cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có buổi làm việc với người nhà bệnh nhân. Khoảng hơn 11 giờ, cuộc làm việc kết thúc, tuy nhiên người nhà bệnh nhân này nói "không muốn làm to chuyện".
Minh Hoàng (Tổng hợp)

Bình luận(0)