Dầu olive có thực sự tốt cho da mặt như bạn vẫn nghĩ?

Google News

Dầu olive chứa nhiều dưỡng chất và có công dụng tuyệt vời. Thế nhưng việc bôi nó lên da có thực sự đem lại kết quả như ý?

Dầu olive là loại dầu dầu thu được từ một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải có tên là olive. Giống như dầu dừa, dầu olive cũng có những công dụng tuyệt vời trong nhiều lĩnh vực như nấu ăn, dược phẩm, mỹ phẩm. Vì thế, nó được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới.
Dầu olive giàu vitamin A, D, E, K và khoáng chất. Đặc biệt, nó còn chứa chất chống oxy hóa. Vì vậy, dầu olive có tác dụng làm đẹp như dưỡng da, tăng độ trắng sáng.
Một trong các mối quan tâm hàng ngày của phụ nữ là làm đẹp. Họ bỏ ra số tiền không nhỏ với mong muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng. Do đó, nhiều cô gái truyền tai nhau bí quyết làm đẹp tại nhà sử dụng dầu olive như thành phần chính.
Tuy nhiên, dùng olive trong các công thức skin care có thực sự tốt cho làn da. Đây là thắc mắc chung của không ít người.
Dau olive co thuc su tot cho da mat nhu ban van nghi?
Dầu olive được nhiều người lựa chọn bởi tính đa năng trong nhiều lĩnh vực. Ảnh: Times of India. 
Thực tế, dầu olive không phải thành phần xuất sắc cho làn da. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong loại dầu này có chứa axit oleic. Đây là axit có khả năng làm bí tắc lỗ chân lông, có hại cho bề mặt da và gây ra hiện tượng mất nước.
Mặt khác, dầu olive chứa trong đó chất chống viêm tự nhiên và khả năng chữa lành vết thương. Thế nhưng nó vẫn không nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của bác sĩ da liễu.
Theo lời bác sĩ da liễu, đồng thời là giáo sư lâm sàng của Đại học Yale Mona Gohara, có nhiều sản phẩm làm đẹp có công dụng còn tuyệt vời hơn mà không để lại mụn.
Bác sĩ cũng nói thêm đây vốn là loại dầu nặng. Vì vậy, nó dễ dàng trở thành khu vực sinh sôi của nhiều vi khuẩn gây tắc lỗ chân lông và mụn.
Điều quan trọng cần lưu ý rằng khả năng gây tắc lỗ chân lông của dầu olive có thể thay đổi, thậm chí là biến mất nếu nó được kết hợp đúng với các thành phần khác.
Dầu nói chung có tác dụng giữ cho nước và chất ẩm ở bên dưới da, ngăn cho nó không thoát ra ngoài. Nói cách khác, dầu như chiếc chìa khóa giữ ẩm. Nó sẽ thực hiện tối đa nhiệm vụ nếu như da có độ ẩm tốt.
Cuối cùng, bác sĩ Mona khuyên chỉ nên dùng loại dầu này khi da không có xu hướng mọc mụn và khô.
Theo Phương An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)