Đau lưng - dấu hiệu cảnh báo 4 bệnh ung thư nguy hiểm

Google News

Đau lưng là bệnh khá phổ biến, tuy nhiên đó cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư bạn không nên bỏ qua.

Dưới đây là 4 căn bệnh ung thư mà biểu hiện của bệnh là đau lưng, các bạn hãy lưu ý nhé:
Ung thư tuyến tụy
Khi khối u tuyến tụy phát triển, nó có thể bám vào rễ thần kinh gây đau ở giữa lưng. Cơn đau có thể ổn định hoặc dai dẳng, có thể xuất hiện đầu tiên ở vùng bụng trên, thẳng lưng, và tồi tệ hơn khi bệnh nhân ăn uống. Tuy nhiên, đau lưng nhiều khi gây ra bởi những nguyên nhân khác nên có thể gây nhầm lẫn.
Ung thư phổi
Khi bệnh nhân bị ung thư phổi, khối u sẽ chèn ép vào các cấu trúc vùng thắt lưng, chúng còn làm kích thích các dây thần kinh đi qua ngực hoặc màng phổi. Bộ não sẽ tiếp nhận những kích thích đau này, tuy nhiên nó sẽ “tưởng nhầm” đây là một cơn đau bình thường vùng lưng. Ngoài ra, ung thư phổi còn có thể di căn tới xương sống gây ra đau lưng.
Dau lung - dau hieu canh bao 4 benh ung thu nguy hiem
Ảnh minh họa.
Ung thư xương cột sống
Đa số trường hợp ung thư cột sống là do ung thư từ cơ quan di căn đến như ung thư phổi, ung thư phế quản, ung thư vú... Triệu chứng thường gặp là đau lưng vùng đốt sống bị ung thư, đau rất dữ dội và đau hơn vào ban đêm. Bệnh nhân bị bệnh sẽ mệt mỏi và sụt cân nhanh.
Ung thư cổ tử cung
Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa ác tính phổ biến. Vào giai đoạn đầu bênh hầu như không có biển hiện nào. Triệu chứng đau lưng thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của bệnh.
Khi đó, ung thư sẽ xâm lấn vào dây chằng tử cung-cùng hoặc lan rộng đến các đám rối dây thần kinh vùng chậu gây ra các cơn đau liên tục ngày càng nặng và tăng lên về đêm.
Một số biện pháp phòng ngừa ung thư
Vận động 30 phút/ngày
Luyện tập thể thao có hiệu quả điều tiết mức hoocmon trong cơ thể, phòng ngừa ung thư buồn trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến sữa và ung thư kết tràng.
Cai thuốc
Những nơi khói thuốc thơm đi qua bao gồm cổ họng, yết hầu, thực quản đều ẩn nấp các nhân tố biến thành ung thư. Không chỉ như vậy, nó còn tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày, gan, tiền liệt tuyến, đường ruột, tử cung và bầu ngực.
Ăn nhiều rau, quả
Một chế độ dinh dưỡng giàu rau xanh, các loại hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp chúng ta tránh xa ung thư.
Uống ít rượu, bia hơn
Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên hạn chế uống rượu, bia càng nhiều càng tốt để phòng ngừa ung thư. 
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)