Dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn không ngờ tới

Google News

Bụng căng phồng, da viêm đỏ và nổi mụn, loét miệng, vàng da đều là dấu hiệu cảnh báo những chứng bệnh bạn không nên xem thường.

Những biểu hiện bên ngoài cơ thể đôi khi là những dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên bỏ qua.
Bụng căng phồng
Cảm giác chướng bụng, đầy hơi thường xảy ra khi dạ dày của bạn tích tụ quá nhiều thức ăn, chất lỏng hay hơi. Cảm giác này xuất hiện khi cơ thể bạn gặp vấn đề khi tiêu hóa thức ăn hoặc dị ứng với loại thực phẩm nào đó.
Một số vấn đề sức khỏe khác có thể dẫn tới tình trạng bụng căng phồng như mất cân bằng hormone, nhiễm nấm candida, táo bón, uống quá nhiều rượu, ăn nhiều đồ ngọt, stress, rối loạn hệ khuẩn ruột…
Việc ăn quá nhiều thức ăn cùng lúc làm loãng nồng độ axit trong dạ dày. Điều đó khiến các enzyme không thể hoạt động tốt. Kết quả thức ăn chỉ có thể được tiêu hóa một phần, gây ra hiện tượng chướng bụng.
Dau hieu tren co the canh bao benh nguy hiem ban khong ngo toi
 

Nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng da bị viêm đỏ và nổi mụn có liên quan tới tình trạng rối loạn hormone.
Phụ nữ có thể xuất hiện tình trạng nổi mụn khoảng một tuần trước khi xuất hiện kinh nguyệt, do sự suy giảm nồng độ hormone estrogen có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển mụn.
Tuy nhiên, hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ có thể gây ra tình trạng mất cân bằng testosterone, biểu hiện ra bên ngoài cơ thể qua các dấu hiệu nổi mụn, thừa cân béo phì (đặc biệt ở vùng bụng) và lông mọc nhiều ở vùng mặt.
Ngoài ra, việc nổi mụn còn có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa của bạn đang gặp vấn đề, đặc biệt là vùng gan. Đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có chế độ ăn không lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa carbohydrate, căng thẳng, dị ứng hoặc lượng vi khuẩn có hại đang gia tăng trong cơ thể.
Lưỡi trắng
Việc xuất hiện lớp mỏng màu trắng bao quanh lưỡi có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn tiêu hóa, thiếu sắt, vitamin B hoặc tiểu đường.
Những đốm trắng trên lưỡi có khả năng do bệnh nấm miệng, bệnh bạch sản (mảng trắng trong miệng, trên lưỡi, hay gặp ở những người hút thuốc), bệnh lichen phẳng (nổi mẩn ngứa màu trắng không gây nhiễm trùng, có thể ảnh hưởng tới rất nhiều bộ phận cơ thể trong đó có khu vực bên trong miệng).
Móng tay khỏe mạnh thường có đô mịn, cong, bóng bẩy và không xuất hiện những đốm hay sọc. Những sọc chạy dọc móng tay có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hay viêm khớp.
Loét miệng
Những vết loét xuất hiện bên trong miệng, ở khu vực nướu, lưỡi, bên trong má hay bên ngoài môi có thể là dấu hiệu suy giảm hệ miễn dịch.
Vàng mắt hoặc vàng da
Hiện tượng vàng da thường do dư thừa beta carotene, vitamin A, vitamin C và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, hiện tượng vàng mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan. Những người xuất hiện dấu hiệu này được khuyến cáo đi kiểm tra sức khỏe để được chẩn đoán chính xác.
Nháy mắt liên tục
Nếu tự dưng bạn bị nháy mắt liên tục, đây có thể là dấu hiệu cho thấy hệ thần kinh của bạn đang gặp vấn đề hoặc thiếu hụt magie -nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh. Tuy nhiên, hiện tượng nháy mắt thường sẽ tự kết thúc và không phải là vấn đề đáng lo ngại.
Theo Hoàng Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)