Dấu hiệu tố cáo bạn đang ăn quá nhiều muối

Google News

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, tim mạch... Và dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá mặn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, mỗi ngày một người cần khoảng 2.300 miligam muối (tương đương với 1 thìa cà phê muối). Tuy nhiên, ước tính lượng muối tiêu thụ trung bình của một người có thể cao hơn nhiều con số nói thê. Ăn nhiều muối sẽ làm tăng natri trong máu và dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. Khi thấy những dấu hiệu dưới đây, bạn nên suy nghĩ đến việc giảm lượng muối trong khẩu phần ăn của mình.

Lúc nào cũng cảm thấy khát nước

Thành phần natri trong muối giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Khi dư thừa natri, cơ thể cần nhiều chát lỏng hơn để làm sạch hệ thống, giúp cơ bắp và các cơ quan khác có thể hoạt động tốt. Đây là lý do bạn cảm thấy khát nước khi ăn nhiều muối.

Phù nề

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể tự động tích trữ nước và dẫn đến phù nề ở một số bộ phận trên cơ thể hoặc sưng bọng mắt khi mới ngủ dậy. Phù nề có thể là dấu hiệu của một số bệnh tiềm ẩn nhưng cũng có thể là tín hiệu cho thấy bạn đã nạp quá nhiều natri vào cơ thể. Giảm lượng muối là cách đơn giản để cắt giảm natri đưa vào cơ thể và ngăn ngừa hiện tượng phù nề.

Dau hieu to cao ban dang an qua nhieu muoi

Tiểu tiện thường xuyên

Thường xuyên đi tiểu có thể là hệ quả của việc bàng quan hoạt động quá mức hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu của việc ăn quá nhiều muối. Khi đó, thận sẽ phải làm việc tích cực để loại bỏ lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể.

Thèm ăn mặn

Nếu bạn luôn có thói quen muốn nêm thêm nước mắm hoặc muối vào phần ăn của mình thì bạn có thể đã quen với việc ăn mặn. Theo thời gian, vị giác thích nghi với vị mặn và bạn càng có xu hướng thêm nhiều gia vị hơn vào thức ăn.

Hãy tập thói quen ăn nhạt, đừng thêm mắm muối vào đồ ăn mà thay thế bằng các gia vị khác như chanh, giấm, tương ớt... để làm tăng hương vị cho món ăn.

Chuột rút

Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến trường hợp bị chuột rút hoặc đau ở cơ bắp do mất hiện tượng mất cân bằng natri - kali trong cơ thể.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)