Dấu hiệu tim bất thường có thể nhìn thấy bằng mắt

Google News

Theo các bác sĩ tim mạch, trước khi những cơn đau tim xảy ra thường xuất hiện những triệu trứng tuy không rõ ràng nhưng nếu để ý sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những vấn đề lớn.

Những triệu chứng bất thường có thể là một nếp nhăn nhỏ trên tai, những đốm trắng hoặc ngáp quá mức... Nhiều người nghĩ rằng triệu chứng trên chỉ là vô hại tuy nhiên, chính nhờ nó mà các bác sĩ có thể giúp bệnh nhân phát hiện và bắt đầu chữa bệnh tim trước khi quá muộn.
Các đốm mỡ nhỏ xuất hiện trên mí mắt
Đột nhiên thấy xuất hiện các đốm mỡ nhỏ trên mí mắt, mông, khuỷu tay hoặc đầu gối dù không mấy nguy hiểm tuy nhiên những chất béo tích tụ này cho thấy cơ thể đang có biểu hiện bị dư thừa cholesterol khiến các mạch máu không còn giữ được nữa và bắt đầu xuất hiện trên da. Dấu hiệu này cho thấy chứng xơ vữa động mạch đang bắt đầu và có thể dẫn đến các vấn đề lớn cho tim.
Dấu hiệu ngáp liên tục khi tập thể dục ở cường độ cao
Có thể nói ngáp ở cường độ liên tục cũng là một cách để làm cho cơ thể toát mồ hôi và giải phóng hơi ẩm để làm mát cơ thể. Điều này giúp bão hòa cơ thể với oxy và giảm nhiệt độ bên trong. Tuy nhiên nếu trong khi tập thể dục mà xuất hiện dấu hiệu ngáp nhiều thì rất có thể là dấu hiệu tim đang hoạt động bất thường.
Dau hieu tim bat thuong co the nhin thay bang mat
Ngáp nhiều khi tập thể dục cũng là dấu hiệu cho thấy tim bạn đang có vấn đề. Ảnh: brightside 
Hôi miệng
Viêm nướu, hoặc viêm nha chu, có thể dẫn đến hôi miệng nhưng đây không phải là lý do chính gây ra hậu quả của bệnh. Bằng chứng mới cho thấy mối liên hệ giữa kẹo cao su và bệnh tim. Thực tế là vi khuẩn từ việc viêm nướu răng có thể xâm nhập vào hệ thống tim mạch. Cũng theo thống kế, nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị viêm nha chu cao hơn 20%. Do đó, dù đi khám bác sĩ có thể bạn không muốn nhưng đây chính là cách để giảm bớt nguy cơ và bảo vệ sức khỏe của bạn.
Không có mụn trứng cá trong tuổi thiếu niên
Ở tuổi thiếu niên có nhiều người cảm thấy bối rối và tự ti vì mụn trứng cá nhưng đó là hoạt động bình thường của nội tiết tố nhưng ngược lại nếu ở vị thành niên mà không thấy có trứng cá thì có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 33% . Điều này được giải thích bởi hoạt động nội tiết tố có ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống của cơ thể con người.
Môi xanh
Khi bị hạ thân nhiệt ngay cả đôi môi của một người khỏe mạnh cũng có thể trở nên xanh. Điều này xảy ra bởi trong những điều kiện khắc nghiệt cơ thể con người có lượng oxy trong máu thấp và tuần hoàn kém. Nhưng khi không có lý do rõ ràng mà đôi môi chuyển màu xanh thì là do máu lưu thông không tốt. Khị gặp trường hợp này nên tìm đến bác sĩ tim mạch nhanh chóng để có cách điều trị sớm.
Móng tay bị thay đổi
Nếu móng tay ngày càng dày và tròn hơn thì nên để ý thường xuyên vì rất có thể sự thay đổi này có liên quan tới vấn đề mạch máu trên các đầu ngón tay không được cung cấp đủ máu.
Chiều dài ngón tay đeo nhẫn
Các nhà nghiên cứu đến từ Anh đã phát hiện ra rằng, nếu ngón đeo nhẫn ngắn hơn đáng kể so với ngón trỏ thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ cao hơn.
Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, độ dài ngón tay được xác định bởi lượng testosterone trong quá trình phát triển phôi và hệ thống nội tiết tố ảnh hưởng đến tim mạch.
Dau hieu tim bat thuong co the nhin thay bang mat-Hinh-2
Chiều dài ngón tay đeo nhẫn ngắn hơn đáng kể so với ngón trỏ thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ cao hơn. Ảnh: brightside 
Bệnh răng truyền nhiễm
Các nhà nghiên cứu từ Helsinki đã chứng minh mối quan hệ giữa viêm nha chu đỉnh và hội chứng mạch vành. Những người mắc bệnh răng này có nguy cơ mắc các vấn đề về tuần hoàn mạch vành cao gấp 2,7 lần.
Các nhà nghiên cứu đến từ Úc cũng đưa ra mối liên hệ giữa viêm nha chu và các vấn đề về tim. Do đó không nên chần chừ nếu bị viêm nha chu mà hãy tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt.
Rụng tóc
Dấu hiệu rụng tóc sớm nhất là ở nam giới cũng cảnh báo rằng tim đang có vấn đề. Đã có hơn 800 nghiên cứu về rụng tóc và một số trong số họ phát hiện ra rằng nó có thể được gây ra bởi các bệnh mạch máu. Hói đầu cũng có thể là một dấu hiệu của sự nhạy cảm với testosterone hoặc bệnh tiểu đường. Những dấu hiệu này đều chứng tỏ nguy cơ mắc các bệnh về tim tăng lên tới 70%.
Tóc bạc
Hiệp hội Tim mạch châu Âu đã trình bày nghiên cứu chứng minh rằng tóc bạc có thể liên quan đến các bệnh tim mạch như hội chứng mạch vành, bệnh thiếu máu cục bộ và xơ vữa động mạch. Các vấn đề về tim và tóc bạc là do các yếu tố tương tự: stress oxy hóa, sự lão hóa của các tế bào chức năng, thay đổi nội tiết tố và các vấn đề khác. Nhóm rủi ro bao gồm những người đàn ông có mái tóc màu xám chủ yếu và những người có mái tóc màu xám nhiều như màu tóc ban đầu của họ. 
Theo Ngọc Nga/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)