Dấu hiệu sếp có ý định dụ bạn... nhận biết sớm để xin nghỉ nhanh còn kịp

Google News

Có một số biểu hiện rõ ràng chứng minh sếp muốn dụ bạn. Khi bị sếp gạ gẫm, bạn phải đứng trước hai sự lựa chọn: thỏa hiệp hoặc xin nghỉ việc. Để tránh rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, bạn nên nhận biết càng sớm càng tốt để đưa ra quyết định.

1. Họp riêng tư
Bạn thường xuyên được sếp đề nghị tham gia các cuộc họp riêng tư. Nhưng bạn cảm thấy các cuộc họp này không thực sự cần thiết, không thoải mái hoặc bản thân đang bị dồn vào chân tường. Quá nhiều cuộc họp riêng tư có thể là tín hiệu sếp muốn tiến tới một cuộc gặp gỡ cá nhân ở nhà riêng.
2. Bạn được đối xử khác
So với các nhân viên khác, sếp đối xử với bạn theo một cách khác biệt. Ví dụ như: Sếp dễ tính hơn với bạn, hay tạo điều kiện trao thưởng dù bạn không thực sự xứng đáng. Tất nhiên, khi các nhân viên khác thấy điều này, chắc chắn họ sẽ đố kị với bạn.
3. Tán tỉnh
Dấu hiệu rõ nét nhất là sếp tán tỉnh hoặc buông lời chọc ghẹo bạn. Đây có lẽ là một bước để họ dần công khai theo đuổi và dụ bạn "lên giường".
4. Kể về cuộc sống cá nhân
Khi gặp gỡ riêng, sếp nói với bạn về chuyện gia đình, cụ thể như: Họ đã li hôn hay hôn nhân đang trục trặc, đang cô đơn... Điều này, vượt quá giới hạn công việc và không phải ai cũng được sếp chia sẻ. Có lẽ, họ đang dùng những lời này để thăm dò phản ứng của bạn.
5. Gặp gỡ bên ngoài văn phòng
Việc ăn trưa hoặc uống cà phê cùng đồng nghiệp là chuyện bình thường. Thế nhưng, việc sếp với nhân viên có hành động tương tự không phải là phổ biến. Nếu bạn thường được mời gặp gỡ riêng tư, có thể đã bị rơi vào "tầm ngắm" của sếp mình rồi.
 
6. Nhận được quà tặng
Dù đó chỉ là những món quà nhỏ từ sếp, bạn nhất định phải để ý vì đây là điều không bình thường. Trừ những dịp đặc biệt như: Giáng sinh, sinh nhật của bạn...
7. Cố gắng tiếp xúc ở cự li gần
Sếp muốn xem bạn đang làm gì bằng cách dựa vào bàn làm việc hoặc nhìn chằm chằm vào màn hình. Thông thường, đây là dấu hiệu họ muốn gần hơn với bạn.
8. Cuộc gọi và email cá nhân
Việc sếp thường gọi hoặc gửi email về những việc không khẩn cấp, hoặc không liên quan đến công việc cũng là dấu hiệu cho thấy họ đang để ý đến bạn.
9. Tiếp xúc bằng mắt
Việc nhìn nhau khi giao tiếp là điều bình thường. Nhưng việc sếp nhìn bạn từ trên xuống dưới, đặc biệt là xoáy vào những khoảng hở hoặc vùng nhạy cảm thì đây là một dấu hiệu cảnh báo họ muốn nhiều hơn ở bạn.
10. Ý kiến của bạn quan trọng
Sếp luôn cho bạn đưa ra ý kiến đầu tiên và làm theo vì muốn làm hài lòng bạn. Nếu thấy sếp quá chiều theo ý kiến mình đưa ra thì bạn nên cảnh giác.
Theo A.N/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)