Dấu hiệu nhận biết người đàn ông trăng hoa, chị em cần tránh xa

Google News

Nếu yêu phải người đàn ông có tính cách này thì chị em nên cẩn thận kẻo "mọc sừng" trên đầu.

Theo một khảo sát tại Mỹ năm 2017, 91% người Mỹ không chấp nhận chuyện ngoại tình, họ đều phản ứng gay gắt với việc nửa kia lừa dối, "cắm sừng" mình. Họ cho rằng đó là những điều trái đạo đức, không thể tha thứ nếu bạn đời mắc phải.
Hầu như tất cả chúng ta đều ghét sự phản bội và không thể chấp nhận điều đó xảy ra với mình. Bạn luôn tự đặt câu hỏi tại sao đàn ông hay "chán cơm, thèm phở" khi đã có vợ đẹp, con khôn. Tại sao người ta sẵn sàng từ bỏ gia đình hạnh phúc để tiến tới một người xa lạ?
Theo một nghiên cứu tâm lý mới đây, các chuyên gia cho biết có một kiểu tính cách khiến cho con người ta có xu hướng và mong muốn phản bội cao hơn.
Tự yêu bản thân - Narcissism
Dau hieu nhan biet nguoi dan ong trang hoa, chi em can tranh xa
Ảnh minh họa. 
Narcissism được hiểu là người có tính cách coi trọng bản thân - cả về ngoại hình lẫn tâm hồn. Người yêu bản thân thích ngắm nhìn mình trong gương và luôn đặt lợi ích lên hàng đầu. Họ sẵn sàng lợi dụng người khác để đạt được mục đích mong muốn.
Những người tự yêu bản thân luôn mong muốn yêu cầu của họ phải được đặt trên tất cả. Họ tự ý thức được nhan sắc, nét cuốn hút và trí tuệ luôn trên trung bình.
Đó là nét tính cách của một người tự yêu bản thân - theo định nghĩa của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ. Trong một nghiên cứu vào năm 2014, các chuyên gia đã từng xem xét mối liên hệ giữa ngoại tình và tính cách "ái kỷ tình dục" (nghĩa là một người luôn tự tin về khả năng giường chiếu, và chỉ coi trọng cảm xúc của bản thân khi đang "ân ái"). Nghiên cứu được thực hiện trên 135 cặp đôi, và kết quả cho thấy những người có nét tính cách như vậy cũng thường dễ phản bội hơn.
Ích kỷ, chỉ muốn nhận mà không muốn hi sinh vì người khác
Theo Carmen McGuinness - nhà phân tích hành vi, những người tự yêu bản thân luôn có ham muốn tình dục cao, sẵn sàng ngủ với bất kỳ ai mà không cần có sự ràng buộc tình cảm.
Cô giải thích rằng những người này thường gặp vấn đề trong giao tiếp và giải quyết vấn đề liên quan đến mình, và nó khiến tình trạng mối quan hệ của họ gặp nhiều áp lực. Điều này cũng tương tự với các câu chuyện ngoại tình chúng ta thường nghe: khi một trong hai bắt đầu có sự tách biệt với người còn lại, nhiều khả năng họ đang có mối quan hệ bên ngoài.
Chứng bệnh dẫn đến hành vi ngoại tình
Nghe thật buồn cười, như lời biện minh cho hành vi thiếu đạo đức này nhưng đó là hội chứng rối loạn ái kỷ quá mức - (NPD- Narcissistic Personality Disorder). Ở những người này, sự yêu bản thân của họ ở một mức độ khác. Họ rất thiếu đồng cảm, luôn muốn được ngưỡng mộ, muốn được làm trung tâm của thế giới, muốn kiểm soát tất cả và đòi hỏi thì rất cao.
Tất nhiên, chúng ta cần hiểu rằng không phải ai ngoại tình cũng mắc chứng tự luyến. Tuy nhiên, các bằng chứng cho thấy người mắc NPD có tỷ lệ phản bội cao hơn. Đối với một người tự luyến, chỉ sống chung thủy không phải là thứ giúp duy trì mối quan hệ. Họ cần được ngưỡng mộ, được coi trọng, và vì thế rất dễ nảy sinh ham muốn với một người khác nếu họ đáp ứng đủ. Và tính cách tự luyến cho phép họ tự xóa đi cảm giác tội lỗi gây ra với người bạn đời của mình.
Theo Đậu/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)