Dấu hiệu mẫu đàn ông "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành"

Google News

Phụ nữ chớ dại mà lấy người đàn ông như thế này kẻo khổ cả 1 đời!

Người thù dai
Đàn ông thường có tình tình phóng khoáng, nhanh quên, chuyện gì đã qua là cho qua luôn, nhất là những chuyện vặt vãnh, nhỏ nhặt. Chẳng vậy mà họ rất ghét việc đàn bà nói đi nói lại, nói dai nói mãi những chuyện cũ xa xửa xa xưa.
Nhưng đúng là trên đời này cái gì cũng có ngoại lệ. Đa phần đàn ông hào phóng, nhưng không phải đàn ông nào cũng vậy. Có những kiểu đàn ông tính tình chấp nhặt còn kinh khủng hơn đàn bà.
Nếu người đàn ông của bạn thuộc kiểu thù dai, bạn đắc tội một câu anh ta cũng bằng được tìm cách trả đũa, những sai lầm của bạn anh ta thường nhớ như in rồi đôi khi không hài lòng một chuyện liền đem cả “tổng” ra nói lại thì bạn nên cân nhắc cho kỹ lưỡng.
Dau hieu mau dan ong
Ảnh minh họa. 
Bởi đàn ông có tính cách “ăn miếng trả miếng” này thường không bao giờ biết nhượng bộ ai và bỏ qua bất cứ điều gì. Người thù dai không bao giờ chịu lỗ với ai, kể cả là trong chuyện tiền nong, họ chi ra 1 đồng cũng nhớ như in, không bao giờ để bản thân bị thiệt.
Luôn muốn kiểm soát người khác
Việc thường xuyên hỏi bạn: “Em đang ở đâu?”, “Em đang làm gì?”, "Em đi với ai?", "Mấy giờ em về?",... không còn dừng lại ở sự quan tâm mà anh ấy đang muốn kiểm soát bạn. Đây là một dấu hiệu cho thấy chàng là người khá gia trưởng.
Bạn hãy tưởng tượng đi, nếu lấy một người đàn ông mà bạn làm gì cũng phải báo cáo, cuộc sống lúc nào cũng phải nghe theo ý anh ấy thì liệu bạn có chịu đựng được không?
Bạn nên nhớ, tự do là quan trọng nhất, càng bị gò bó sẽ càng khiến bạn sống khó khăn hơn bao giờ hết.
Chia chác quá rõ ràng trong chuyện tiền nong
Dù câu chuyện đi hẹn hò hoặc ngay cả khi kết hôn, đàn ông phải là người chi trả toàn bộ chi phí đã không còn phù hợp ở thời đại này nhưng đàn ông quá chi li, rạch ròi tiền nong với phụ nữ lại cũng không hợp tình hợp lý chút nào.
Đàn ông khi độc thân thế nào cũng được, nhưng khi kết hôn rồi thì cũng không nên quá rộng rãi vung tiền quá trán. Bởi bây giờ, họ cần có kế hoạch cố gắng kiếm tiền, tiết kiệm cho những kế hoạch lớn hơn như mua xe tậu nhà, nuôi con…
Nhưng đàn ông mà mà tính toán đừng đồng đưa cho vợ, đòi vợ cho biết cụ thể từng khoản nhỏ phải chi thì có lẽ anh ta chính là dạng người “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”. Sẽ rất khó sống và mệt mỏi, thậm chí khó mà bền lâu với nhau được.
Ghen tuông mù quáng
Ghen tuông là gia vị của tình yêu, tuy nhiên, khi ghen tuông quá đà, cả hai sẽ mệt mỏi và không còn duy trì được niềm tin dành cho nhau.
Hãy nhớ, khi yêu thật lòng, anh ấy sẽ không bao giờ có những lời nói xúc phạm bạn, nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra, bạn nên cân nhắc lại tình cảm của hai người.
Hãy nhớ, trong tình yêu có chiếm hữu nhưng vẫn phải có sự tôn trọng tự do của mỗi người. Anh ấy kiểm soát bạn thái quá chính là đang không tôn trọng bạn. Những người đàn ông thuộc tuýp này sẽ chỉ khiến bạn thêm khổ sở về lâu dần bạn sẽ mất tự do mà thôi.
Hay chỉ trích người khác, cằn nhằn nhiều
Đàn ông ít khi than vãn hay mở lời chỉ trích người khác, trừ khi là những chuyện lớn, còn lại những ấm ức, muộn phiền nhỏ nhặt họ thường bỏ qua rồi quên đi nhanh chóng.
Nhưng nếu người đàn ông của bạn có tính cách nói dai nói mãi về điều anh ấy không hài lòng, động chút là cằn nhằn, chỉ trích thì anh chính là xác là có “tính đàn bà”.
Đừng nhầm lẫn rằng anh ấy vì chu đáo, vì để ý quan tâm, sửa sai cho bạn mà làm vậy, thực chất anh ta thích soi mói, quá để ý đến những thứ tiểu tiết không cần thiết mà nhiều khi ảnh hưởng đến tình cảm của hai người.
Kiểu đàn ông để ý quá nhiều, chấp nhặt quá nhiều này thì tính cách cũng nhỏ nhen, chuyện tiền bạc cũng sẽ cân nhắc, đong đếm kỹ lưỡng từng đồng.
Nếu người đàn ông của bạn có hầu hết những dấu hiệu này, hãy cố gắng thay đổi anh ấy, bằng không hãy có cách giải quyết phù hợp. Còn chấp nhận chịu đựng sống chung thì cả đời chẳng thể vui vẻ, nhẹ nhàng mà sống được đâu!
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)