Dấu hiệu đối phương đang “trêu đùa” với tình yêu của bạn

Google News

Hãy cảnh giác nếu người ấy có những dấu hiệu sau, bởi rất có thể chàng đang chơi trò "mèo vờn chuột" với bạn...

Bạn luôn là người chủ động
Bạn luôn là người chủ động nhắn tin, rủ anh ta đi chơi và và bạn cảm thấy nếu mình ngừng liên lạc thì sẽ không bao giờ nghe được tin tức gì từ anh ta. Khi bạn liên lạc, anh ta luôn trả lời, vui vẻ, thậm chí có thể còn tán tỉnh bạn. Anh ta còn chấp nhận cả lời mời đi chơi của bạn và dường như có vẻ rất thích bạn. Đôi khi, anh ta cũng có thể chủ động liên lạc với bạn, nhưng có thể lặn mất tăm vài ngày hoặc vài tuần mà không liên lạc gì. Vì thế, bạn cảm thấy thực sự bối rối, khó hiểu về hành động của anh ta.
Khi một chàng trai đang lưỡng lự về tình cảm, anh ta có thể gửi những thông điệp hỗn hợp, chơi trò mèo vườn chuột với bạn và khiến bạn bối rối. Còn nếu anh ấy thực sự thích bạn, anh ấy sẽ kiên định. Nếu đây là tình huống bạn đang gặp phải, chỉ cần lùi lại một chút và xem anh ấy làm gì.
Anh ta thường cho bạn “leo cây”
Nếu anh ta thường xuyên hủy hẹn với bạn, đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy anh ta không coi trọng cảm xúc của bạn và không lo lắng về việc mất bạn. Khi một chàng trai thực sự thích bạn, anh ấy sẽ không hủy hẹn với bạn trừ khi có lý do chính đáng.
Việc anh ta hay hủy hẹn với bạn là dấu hiệu cho thấy không nghiêm túc với bạn, Hoặc có thể anh ta là một người ích kỷ, luôn đặt bản thân trên hết. Nó cũng chỉ ra rằng, anh ta vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn khác. Và nếu anh ta đang chơi đùa với bạn thì có thể anh ta sẽ hủy hẹn với bạn khi có mối khác tốt hơn.
Tình cảm lúc nóng lúc lạnh
Anh ta có vẻ bị ám ảnh bởi bạn, liên lạc liên tục với bạn được một tuần và sau đó biến mất không dấu vết vào ngày tiếp theo. Đó là dấu hiệu cho thấy anh ta thờ ơ với bạn. Đàn ông không hành động như vậy với người phụ nữ mà họ thực sự quan tâm. Lúc khác bạn lại thấy anh ấy dường như rất quan tâm đến bạn và bạn cảm thấy thực sự tuyệt vời. Nhưng rồi khi anh ấy trở nên lạnh nhạt, lòng bạn lại tan nát và bối rối. Điều gì đang xảy ra trong đầu của anh chàng này vậy?
Rất nhiều phụ nữ cảm thấy bối rối trước những thông điệp trái chiều và cách cư xử lúc nóng lúc lạnh của người đàn ông. Thông điệp rất rõ ràng ở đây là, anh ta không chắc chắn về bạn. Rất có thể, anh ta thích bạn nhưng không thích bạn đủ nhiều nên cư xử như vậy
Bạn không hiểu nổi tình cảm của anh ta
Anh ta tốt bụng và thân thiện nhưng bạn không biết anh ta thực sự cảm thấy thế nào về bạn. Đôi khi có vẻ như anh ấy thực sự thích bạn, những lúc khác lại không hề quan tâm đến bạn. Anh ta không nói về cảm xúc của mình hay nói rằng muốn mối quan hệ đi đến đâu. Và bất cứ lúc nào bạn hỏi điều đó, anh ta đều pha trò hoặc lái sang chuyện khác.
Lý do anh ta muốn duy trì trạng thái không rõ ràng này là anh ta biết rằng mình không thực sự muốn có mối quan hệ với bạn nhưng lại có thể giữ bạn ở bên vì bạn không biết cảm giác thực sự của anh ta. Nhưng cũng có thể anh ta nghĩ rằng mình cần thêm thời gian để tìm hiểu cảm giác của mình. Dù thế nào thì trạng thái rối bời này cũng khiến bạn như muốn phát điên.
Giữ bí mật mối quan hệ của hai người
Anh ấy không giới thiệu bạn với bạn bè, gia đình của mình; không thực sự đưa bạn vào cuộc sống của anh ấy. Nếu mối quan hệ của bạn và anh ấy mới bắt đầu thì đây là điều bình thường và dễ hiểu. Nhưng nếu mối quan hệ đã được một vài tháng thì đây là hành vi kỳ quặc. Anh ta đang cố giấu điều gì đó với bạn hoặc cố giấu bạn với mọi người. Dù thế nào thì đây cũng là dấu hiệu không tốt cho mối quan hệ của bạn.
Không ở bên khi bạn cần
Anh ta xuất hiện khi cần điều gì đó hoặc muốn được đáp ứng nhu cầu của bản thân; nhưng khi bạn cần thì anh ta lại không ở bên bạn. Thật dễ dàng ở bên ai đó khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, nhưng anh ta sẽ thế nào khi mọi thứ trở nên khó khăn? Anh ta sẽ tiến về phía bạn, ở bên bạn hay lùi lại một bước?
Khi một chàng trai thực sự quan tâm đến bạn, anh ấy sẽ muốn ở bên bạn. Điều này không phải là gánh nặng hay việc phiền phức đối với anh ấy. Khi một chàng trai có thái độ lấp lửng nước đôi về tình cảm với bạn, anh ta sẽ viện bất cứ lý do gì để không thể ở bên bạn khi bạn cần.
Hành động và lời nói bất nhất
Đàn ông giao tiếp thông qua hành động nhiều hơn là lời nói. Điều này khiến nhiều chị em bối rối vì lời nói có ý nghĩa rất lớn đối với phụ nữ. Rất dễ dàng để một chàng trai nói: “Em yêu à, anh thích em nhiều lắm. Trước đây, chưa bao giờ anh có cảm giác này”. Nhưng phải xem anh ta thể hiện thế nào qua hành động. Nếu anh ta nói điều đó với bạn nhưng sau đó biến mất trong vài ngày hoặc vài tuần, hoặc để bạn phải chờ đợi thì có thể anh ta đang phóng đại cảm xúc của mình thôi.
Khi cố gắng giải mã tình cảm của một chàng trai, hãy quan tâm đến hành động hơn là lời nói. Nếu lời nói và hành động của anh ta thống nhất thì thật tuyệt. Nếu không thì đó chỉ là thơ lãng mạn thôi, không có ý nghĩa gì cả. Còn nếu một chàng trai thực sự thích bạn, bạn sẽ không bao giờ phải giải mà vì điều đó sẽ thể hiện rõ ràng và hiển nhiên.
Cố tình làm bạn ghen
Đây là dấu hiệu mạnh mẽ của sự chưa trưởng thành và anh ấy cũng có thể đã học điều này từ những người được gọi là “nghệ sĩ tán gái” – người đã bảo anh ta hành động như một kẻ ngốc để khiến bạn thích anh ấy.
Anh ấy có thể nói về những người phụ nữ khác với bạn hoặc tán tình những phụ nữ khác trước mặt bạn. Đây có thể là cách anh ấy cố gắng khiến bạn thích hoặc là cách khẳng định rằng anh ấy không nghiêm túc với bạn để bạn không mong đợi quá nhiều.
Không muốn tìm hiểu về bạn
Khi chúng ta thực sự thích một ai đó, chúng ta muốn biết mọi thứ về họ. Chúng ta muốn biết cả quá khứ của họ với những câu chuyện, vết thương, nỗi buồn của họ. Ngược lại khi chúng ta thờ ơ với họ thì chúng ta cũng không quan tâm, muốn tìm hiểu về họ.
Nếu một chàng trai dường như chỉ quan tâm đến việc bạn nhìn thấy anh ấy như thế nào, bạn thích anh ấy thế nào thì anh ta chỉ đang lợi dụng bạn để thỏa mãn cái tôi của anh ấy và không xây dựng mối quan hệ thực sự với bạn đâu.
Trực giác của bạn cũng mách bảo vậy
Nếu bạn cho rằng anh chàng này đang chơi trò mèo vờn chuột và không nghiêm túc với bạn thì có lẽ bạn đã đúng. Vấn đề là bạn mong rằng mình đã cảm nhận sai. Bạn thực sự thích anh ấy và đang nắm bắt cứ điều gì để nắm giữ, hy vọng rằng bạn có thể đang cảm thấy không an toàn và trực giác của mình đã sai. Trực giác của phụ nữ rất nhạy bén và là một công cụ mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách. Vì thế, đừng bỏ qua những gì trực giác đang cố gắng nói với bạn.
Dau hieu doi phuong dang “treu dua” voi tinh yeu cua ban
 Ảnh minh họa.
Nếu bản thân bạn có những cảm giác dưới đây khi đối mặt với hành động vừa rồi của đối phương thì bạn nên xem xét lại tình yêu của mình:
Bạn phải che giấu cảm xúc thật của mình
Nếu bạn không thể chia sẻ cảm xúc với người yêu mình, nó cho thấy bạn không thực sự cho rằng đối phương đủ gần gũi và thấu hiểu bạn.
Điều bạn cần là một người có thể chấp nhận con người bạn, bao gồm mọi cung bậc cảm xúc của bạn.
Đè nén cảm xúc sẽ chỉ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng và sự khiên cưỡng trong tình cảm. Khiên cưỡng chính là điều tồi tệ nhất giết chết mối quan hệ.
Tốt nhất bạn nên thú nhận với bản thân mình cần điều gì khác thay vì cứ để mình và người ấy trong sự ảo tưởng rằng mọi thứ đều đang ổn.
Bạn phải rình mò, kiểm tra đối phương
Nói cách khác là bạn không tin tưởng đối phương. Có thể ai cũng có lúc lén nhìn màn hình điện thoại của người yêu.
Tuy nhiên nếu bạn liên tục phải làm điều này và lúc nào cũng cảm thấy mình bị phản bội dù chẳng có chứng cứ gì, thì hoặc là trực giác đang mách bảo bạn, hoặc đơn giản là bạn không tin tưởng đối phương.
Dù là thế nào thì bạn cũng cần làm rõ vấn đề, thẳng thắn với đối phương về nỗi sợ hãi của bạn để đối phương khẳng định tình cảm với bạn hoặc tìm cách hàn gắn niềm tin của bạn.
Nếu trong quá khứ bạn từng bị lừa dối, bạn có thể mất nhiều thời gian để vượt qua, nhưng đôi khi bạn chỉ cần tìm được đúng người khiến bạn cảm thấy an toàn.
Nếu đối phương không thể làm được điều đó, hãy nghĩ xem điều khiến bạn bất an là gì và liệu tình cảm này có đáng để bạn cố gắng tiếp tục.
Bạn lúc nào cũng muốn sửa đổi, so sánh người yêu
Trong thực tế, khi sự mê đắm thuở đầu trong tình yêu phai nhạt dần, tình yêu có thể không mãnh liệt như lúc đầu, thậm chí trở thành những sự than vãn, hành vi nóng nảy và những cuộc chiến.
Tốt hơn bạn cần thừa nhận với chính mình rằng bạn không thích đối phương như bạn đã nghĩ thay vì ngụy biện rằng người ấy sẽ thay đổi.
Bạn không thể thay đổi một ai - đây là sai lầm lớn nhất nhiều người mắc phải. Họ tin rằng họ có thể thay đổi người khác, nhưng không thể nào.
Bạn hoặc là phải chấp nhận và yêu con người họ hoặc là tìm một người phù hợp hơn.
Bạn nói dối về chuyện tiền bạc
Tiền bạc thường là nguyên nhân của nhiều cuộc tranh cãi. Nếu bạn xác định ở bên một người lâu dài thì tiền bạc là chủ đề các bạn sẽ phải nói chuyện rất nhiều.
Do đó nếu bạn phải nói dối về số tiền bạn chi tiêu hay các chuyện liên quan khác thì đó là dấu hiệu báo động.
Nếu bạn không thể chân thật với đối phương hay chí ít là thống nhất trong một số việc thì giữa cả hai sẽ luôn tồn tại vấn đề không thể tự giải quyết.
Bạn không nên nói dối về những điều chiếm vai trò lớn trong cuộc sống.
Bạn phải tự nhắc nhở bản thân vì sao mình ở bên người ấy
Đôi khi bạn có thể cảm thấy không hài lòng với mối quan hệ của mình, nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy như vậy thì là dấu hiệu không bình thường.
Khi bạn thấy mình luôn phải hợp lý hóa tình yêu của mình dành cho đối phương hay phải sống trong hồi ức thì có thể mối quan hệ của bạn không tốt đẹp như bạn tưởng.
Một mối quan hệ tốt đẹp cần khiến bạn cảm thấy được ngay ở hiện tại và không khiến bạn hoài nghi.
Đừng ngần ngại thay đổi cuộc đời khi bạn cảm thấy thất vọng. Sâu thẳm trong trái tim, bạn biết điều đúng đắn mình cần làm, tất cả những gì bạn cần chỉ là dũng cảm để biến nó thành hiện thực.
Theo Ngọc Anh/Khỏe 365

>> xem thêm

Bình luận(0)