Dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang “đấu tranh” đòi đình công

Google News

(Kiến Thức) - Nếu cơ thể bạn được phát ra những "tín hiệu" này chứng tỏ bạn đang đối mặt với việc sức khỏe quá tải, cần phải nghỉ ngơi.

Một nghiên cứu mới của Đại học College London phát hiện ra rằng, nếu tình trạng công việc quá tải có thể dẫn đến tăng 13% nguy cơ đột quỵ, 33% nhồi máu cơ tim tương ứng.
Cũng theo thông tin đăng tải trên trang mạng sức khỏe MSN của Mỹ nếu cơ thể bạn phát ra 12 "tín hiệu" nay chứng tỏ sức khỏe quá tải, và cơ thể cần phải nghỉ ngơi.
Dau hieu chung to co the ban dang “dau tranh” doi dinh cong
Nếu cơ thể bạn phát ra 12 "tín hiệu" nay chứng tỏ bạn đang bị quá tải, và cơ thể cần phải nghỉ ngơi. Ảnh nguồn: Sina.
Thứ nhất: Sắc mặt bơ phờ: Da mặt nhợt nhạt, vàng vọt, dễ nổi cáu, không tập trung, đầu óc căng thẳng, vùng vai co cứng, ăn không ngon miệng, khó tiêu đây đều là những triệu trứng nghiêm trọng của sức khỏe không được lơ là.
Thứ hai: Giấc ngủ xuất hiện vấn đề: Cho dù là khó ngủ hoặc 3h đêm thường tỉnh giấc thì đều chứng tỏ áp lực công việc của bạn quá lớn cần phải điều chỉnh.
Thứ ba: Thường xuyên quên những việc quan trọng: Nếu thường xuyên quên những bữa cơm đoàn tụ quan trọng trong gia đình, những buổi gặp gỡ tụ tập với bạn bè hoặc những việc quan trọng chứng tỏ cơ thể bạn đang đòi hỏi phải được đối đãi tử tế hơn.
Thứ 4: Sai sót nhiều trong công việc: Bất kể là trong những công việc bình thường hay trong các nghiệp vụ, giao dịch quan trọng, việc thường xuyên để xảy ra sơ suất chứng tỏ cơ thể mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng.
Thứ 5: Không còn nhiệt huyết công việc: Nếu không có hứng thú và say mê với công việc hàng ngày hay cảm thấy chán công việc bạn đang làm chứng tỏ cần phải được nghỉ ngơi. Nếu không tinh thần làm việc tốt nhất không nên làm, tạm thời tìm cách gác lại nghỉ ngơi thư giãn, cân bằng lại mọi thứ, khi quay trở lại công việc sẽ hiệu quả hơn.
Thứ 6: Đánh mất đi óc hài hước vốn có: Nếu cảm thấy khó có thể vui vẻ và cười đùa thoải mái như mọi khi hoặc không còn lạc quan khi đối mặt với những áp lực công việc thì cần phải dừng lại tạm nghỉ.
Thứ 7: Bó tay trước những việc đơn giản: Đối với trước đây những việc đơn giản được bạn giải quyết dễ dàng nhưng giờ đây lại trở thành việc vô cùng khó khăn. Điều này chứng tỏ "trái tim" của bạn đang quá tải.
Thứ 8: Bận rộn quên cả bản thân: Luôn cảm thấy cuộc sống là một vòng xoay quay cuồng của công việc và luôn bị bao bọc bởi công việc thì đây chính là dấu hiệu nghiêm trọng của sức khỏe.
Dau hieu chung to co the ban dang “dau tranh” doi dinh cong-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn: Đời sống & Pháp luật. 
Thứ 9: Tan tầm vẫn muốn làm việc: Sau khi tan sở, thời gian đó dành cho nghỉ ngơi và các hoạt động khác. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục làm việc điều này cần phải được điều tiết ngay trước khi quá giới hạn cơ thể bạn chịu đựng được.
Thứ 10: Dùng ăn uống để xả stress: Sau khi tan làm bạn thường gặp gỡ bạn bè tụ tập ăn nhậu thì đây không phải là chăm sóc sức khỏe mà đang tàn phá sức sức khỏe.
Thứ 11: Tan làm về nhà không muốn vận động: Tinh thần quá mệt mỏi, sức lực cạn kiệt khiến bạn không còn muốn động chân động tay đến bất cứ việc gì ở nhà. Nếu là người ưa vận động, yêu thể thao mà cũng không muốn tập luyện chứng tỏ cơ thể bạn đang đòi hỏi phải "nạp pin".
Thứ 12: Mơ mộng viển vông: Bạn thường mơ mộng viển vông về những thành quả vĩ đại trong công việc mà quên đi thực tế công việc hàng ngày thì đây cũng là dấu hiệu cơ thể bạn đã đánh mất đi sự kiểm soát vốn có.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)