Dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức

Google News

Công việc bạn từng yêu thích và nỗ lực lâu nay đang khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, cùng tìm hiểu lý do để tìm cách lấy lại phong độ trong công việc nhé.

Anna Haotanto, Giám đốc điều hành và người sáng lập The New Savvy - nền tảng đầu tư tài chính và nghề nghiệp dành cho phụ nữ, chia sẻ 4 dấu hiệu đáng chú ý để nhận biết một người đang kiệt sức vì công việc.

Dễ bực mình

Dau hieu cho thay ban dang lam viec qua suc

Bạn thường bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng gần đây lại cảm thấy bực bội vì những lý do không đâu. Nếu tình trạng này chỉ diễn ra trong một vài ngày thì không sao, còn nếu nó tiếp diễn lâu dài, bạn sẽ nhanh chóng kiệt sức. Bạn sẽ dễ dàng đánh mất ham muốn làm việc và tệ hơn là đánh mất niềm tin vào giá trị của công việc.

Mất hứng thú với mọi thứ

Khi kiệt sức, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và áp lực hơn. Cả về thể chất lẫn tinh thần, bạn đều thấy không ổn. Lâu dần, bạn có thể muốn từ bỏ công việc hiện tại. Bạn không còn hứng thú với mọi thứ, chán nản và phần lớn thời gian chỉ sống qua ngày.

Dễ sa vào thói quen kém lành mạnh

Dau hieu cho thay ban dang lam viec qua suc-Hinh-2

Sau một thời gian dài chịu đựng áp lực công việc, bạn sẽ trở nên khó kiềm chế cảm xúc, dễ dàng bộc lộ những cảm xúc tiêu cực. Khi đó, bạn dễ sa chân vào những thói quen không lành mạnh như uống rượu quá mức, hút thuốc, nghiện ăn vặt...

Hiệu quả làm việc giảm

Tình trạng kiệt sức thể hiện ở năng suất làm việc suy giảm. Bạn không muốn nỗ lực để làm tốt hơn. Nếu bạn đang cố gắng hết sức nhưng vẫn xảy ra bất đồng với đồng nghiệp hoặc cấp trên, hãy cố gắng bình tĩnh, lắng lại để chia sẻ những suy nghĩ của mình.

Theo H.P / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)