Đau đớn khủng khiếp vì cây kim dựng đứng trong não 40 năm

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn 40 năm trời, bệnh nhân này phải chịu đựng những cơn đau đầu dữ dội do cây kim dài 5cm nằm trong não ở tư thế dựng đứng.

Bà Liu Kao, 48 tuổi, người ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc, cho biết suốt nhiều năm trời, bà phải chịu đựng những cơn đau đầu dữ dội. Đặc biêt, cơn đau trở nên tồi tệ hơn vào những thời điểm thời tiết giao mùa.
Bà Liu từng đi khám và xét nghiệm ở nhiều nơi để tìm ra nguyên nhân. Ban đầu, bà còn cho rằng có thể mình đang có vấn đề về tim mạch. Gần đây sau khi bị liệt nửa người, bà mới đi khám lại.
Hai hung cay kim dai 5cm nàm trong nao hon 40 nam
 Ảnh chụp CT cho thấy chiếc kim đang dựng thẳng trong bán cầu não trái của bà.
Sau khi chụp cắt lớp, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện ra nguyên nhân khiến bà Liu bị đau đầuchiếc kim dài 5cm nằm trong não bộ. Ảnh chụp CT cho thấy chiếc kim đang dựng thẳng trong bán cầu não trái của bà.
Các bác sĩ cũng cho rằng có thể chiếc kim này đã ngự trị trong não bà Liu hơn 40 năm nay.
Con gái bà Liu cho hay: "Tuy mẹ tôi không nhớ gì, các bác sĩ cho rằng cây kim này có thể đã chui vào đầu mẹ tôi từ khi bà mới 18 tháng tuổi. Lúc đó hộp sọ của bà rất mềm".
Để lấy kim ra, các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật mở hộp s. Nếu chiếc kim còn ở trong não, nó có thể gây ra chứng động kinh và các bệnh nghiêm trọng khác.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)