Dâu cả tủi thân vì mẹ chồng chỉ yêu chiều dâu út

Google News

Biết được sự thật nguyên nhân khiến mẹ chồng chi cưng chiều cô em dâu của mình, Thương chẳng còn buồn nữa mà chỉ cảm thấy thất vọng thôi.

Thương và Hồng bằng tuổi nhau, Thương đã về làm dâu nhà bà Vân vừa được nửa năm còn Hồng là người yêu của Đại - em chồng Thương. Khi Thương mới có bầu, cả nhà ai cũng vui mừng lắm. Tuy nhiên, Thương cũng thiệt thòi vì mẹ chồng vừa chăm bẵm cho cô được mấy ngày thì Hồng cũng thông báo có tin vui. Thế là cả nhà lại gấp rút chuẩn bị đám cưới cho Hồng và Đại. Đến khi đám cưới được lo liệu xong xuôi, bà Vân cũng chăm bẵm cho cả hai đứa con dâu rất nhiệt tình.
Dau ca tui than vi me chong chi yeu chieu dau ut
(Ảnh minh họa) 
Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, Thương thấy bà Vân đối xử có sự khác biệt giữa mình và em dâu. Rõ ràng, mẹ chồng có vẻ cưng chiều Hồng hơn, thường xuyên mua bán đồ ăn thức uống, đồ dùng cá nhân cho con dâu út. Bà còn lén cho Hồng tiền để thèm gì thì mua thêm mà ăn vì kinh tế của vợ chồng cô chưa được vững lắm.
Với Thương, mẹ chồng cũng quan tâm nhưng khá hời hợt, không còn được như ngày xưa nữa. Nhiều khi Thương cảm giác như mình đang ăn ké của em dâu thì phải. Bầu bí người đã mệt mỏi, nhạy cảm hơn bình thương, cách đối xử của bà Vân khiến Thương thực sự rất buồn nhưng không dám kêu ca, nhiều đêm chỉ biết ôm chồng khóc nức nở. Giá như không biết thì không sao, đằng này ở một nhà, mẹ lại nhất bên trọng nhất bên khinh như thế. Trong lòng Thương cũng có nhiều câu hỏi nhưng mãi vẫn không hiểu mình đã làm gì sai mà nên nông nỗi này.
Sáng hôm ấy là chủ nhật, Thương ngủ dậy thì cũng đã muộn, định bụng xuống dưới nhà xem có gì ăn không. Vừa đi đến cầu thang, cô đã nghe thấy cuộc trò chuyện của bố mẹ, định đi ngược lên phòng vì bản thân không thích nghe lỏm chuyện người lớn, nhưng thấy bố chồng nhắc đến tên mình nên Thương nán lại nghe.
- "Tôi thấy bà cư xử với cái Thương vậy không được đâu. Chẳng gì nó cũng đang bầu bí cháu mình, bà mua bán đồ ăn thức uống sao lại chỉ mang cho mỗi cái Hồng?".
- "Ai bảo nó bầu con gái, nó cứ kiếm được thằng cháu trai đích tôn cho tôi xem tôi có chiều nó không?".
- "Thời đại nào rồi mà bà còn cổ hủ như vậy hả? Cháu nào cũng là cháu chứ sao lại phân biệt trai với gái như thế, chúng nó có tội gì?".
- "Ông không thích nhưng mà tôi thích. Ngày xưa tôi đẻ cho ông 2 thằng con trai nên mẹ ông mới đối xử với tôi tốt như thế đó. Đổi lại là 2 đứa cháu gái thì mọi thứ đã khác rồi".
- "Bà lại bắt đầu chuyện nọ xọ chuyện kia rồi đấy, thôi tôi không nói chuyện với bà nữa".
Thương kịp chạy lên phòng để bố chồng không nhìn thấy mình. Hóa ra là vậy, không phải do Thương có lỗi gì mà là do mẹ chồng cô chỉ thích cháu trai chứ không thích cháu gái, thật là khó hiểu. Cũng không sao, Thương không cảm thấy buồn nữa, chỉ thấy thất vọng với cái suy nghĩ, cũng như cách cư xử của người lớn. Thương tự nhủ với lòng mình phải tự chăm sóc cho bản thân thật tốt, mẹ khỏe, con khỏe mới là điều quan trọng nhất.
Theo Lee NF/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)