Đau bụng, nôn liên tục sau khi ăn bánh Choco Pie bị mốc

Google News

“Sau khi ăn đến chiếc bánh Choco Pie thứ 3 thì mới nhận ra bánh mốc, cả ngày hôm đó mình bị đau bụng và nôn liên tục”, anh Lê Thanh Sơn, Hà Nội cho biết.

Dau bung, non lien tuc sau khi an banh Choco Pie bi moc
Chiếc bánh Choco Pie bị mốc khi vẫn còn hạn sử dụng. Ảnh: NVCC 
Bánh mốc khi còn hạn sử dụng
Mới đây, một tài khoản Facebook có tên Le Thanhson đã chia sẻ thông tin cảnh báo tới nhiều người về lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là việc chọn lựa các loại bánh ngọt của các hãng uy tín.
“Mọi người nhớ cẩn thận trước khi ăn bánh Choco Pie của Công ty Orion. Mình luôn tin tưởng thương hiệu Orion nên thường bóc bánh ra ăn luôn ít khi nhìn kỹ, đặc biệt là bọn trẻ con của nhà mình.
Thứ 5 ngày 9/8/2018 mình đã mua hộp Choco Pie Dark 12 cái nguyên hộp chưa bóc mở hạn sử dụng đến ngày 6/5/2019, do đang vội nên đã bóc ra ăn liền 2 cái bánh mà không quan sát kỹ trước khi ăn. Đến chiếc thứ 3 thì mới nhận ra bánh bị mốc. Cả ngày hôm đó mình bị đau bụng và nôn liên tục. May mắn là mấy đứa trẻ con ở nhà chưa ăn cái nào. Mình viết lên đây để mọi người cẩn thận và nhớ xem kỹ bánh kẹo trước khi cho trẻ em ăn dù thương hiệu bánh kẹo đó có tốt đến đâu.
Mình cũng chưa biết xử lý như thế nào, vì Công ty Orion hẹn thứ 7 đến gặp mà em chờ từ thứ 7 đến thứ 3 tuần sau không thấy đâu, sợ giống vụ doctor ruồi nên cứ đăng lên đây hỏi các cụ và báo Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm cho chắc.
Hộp bánh còn nguyên 9 cái chưa bóc đang chờ giao lại cho Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm”.
Dau bung, non lien tuc sau khi an banh Choco Pie bi moc-Hinh-2
 Chia sẻ của anh Sơn trên trang mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình
Để tìm hiểu rõ thông tin đã được chia sẻ, PV Tạp chí điện tử Môi trường & Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã liên hệ với chủ facebook Le Thanhson.
Theo chia sẻ của anh Sơn: “Lúc mua hộp bánh này mình không phát hiện điều gì bất thường, và bản thân mình vốn đã tin tưởng bánh của Orion nên không chú ý, nào ngờ về nhà thì phát hiện ra như vậy.
Hiện Công ty Orion chưa có hướng giải quyết nào cả. Họ chỉ nhận là do lỗi của nhà máy bên Bắc Ninh sản xuất. Và hẹn thứ 7 gặp, tuy nhiên cả ngày thứ 7 tuần (11/8) vừa qua mình có chờ mà họ không đến.
Hiện tại, mình đã gọi điện và gửi mail khiếu nại trên trang chủ của Cục An toàn thực phẩm và đang chờ phản hồi
Mình thật sự mong muốn sau vụ việc này bên Orion và Cục An toàn thực phẩm sẽ thu hồi lô sản phẩm bị lỗi và thông báo xin lỗi những khách hàng đã ăn phải sản phẩm bị mốc của công ty. Công khai trên phương tiện truyền thông, và có trách nhiệm với những khách hàng bị ảnh hưởng sức khỏe do ăn phải thực phẩm mốc”.
Dau bung, non lien tuc sau khi an banh Choco Pie bi moc-Hinh-3
 Chiếc bánh Choco Pie vẫn còn hạn sử dụng. Ảnh: NVCC
Ăn phải thực phẩm mốc nguy hại cỡ nào?
Trường hợp của anh Sơn chỉ là một trong nhiều trường hợp vô tình ăn phải thực phẩm bị mốc. Theo các chuyên gia, việc tiêu thụ thực phẩm bị ẩm mốc gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người sử dụng.
Theo chuyên gia thực phẩm Vũ Thế Thành chia sẻ trên báo Pháp Luật TP HCM cho biết có rất nhiều loại nấm mốc. Có loại sinh độc tố, có loại lại không, có loại gây ngộ độc nặng, có loại gây ngộ độc nhẹ nhưng thường là nặng, làm hại gan, gây độc thần kinh, xuất huyết, thậm chí gây ung thư.
Ở một số loại bánh như bánh mì ổ, bánh sandwich mới ra lò, nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh chết sạch nhưng ở môi trường ẩm, nấm mốc sẽ nảy sinh.
Độc tố nấm (mycotoxins) thường rất bền với nhiệt, có đem nướng lại bánh mì chẳng ăn thua gì. Nấm khởi sinh từ bề mặt bánh rồi lan dần vào trong, lan thực sự tới đâu cũng khó biết, chứ không chỉ chỗ nào bánh đổi màu, chỗ đó mới có mốc. Các loại bánh thường xốp nên mốc dễ len lỏi “mọc rễ”…
Về vấn đề nấm mốc trong thực phẩm, BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, đã từng chia sẻ: Khi thực phẩm bị nấm mốc thì không cách nào loại bỏ bởi bào tử đã nằm sâu bên trong. Muốn an toàn thì không nên dùng.
Nếu sử dụng thực phẩm có nấm mốc sẽ dễ dẫn đến nguy cơ ung thư gan, tiêu hóa…. Nấm mốc còn có thể gây ngộ độc thực phẩm cấp với các biểu hiện như tiêu chảy, nôn ói…
Theo Ngọc Nga/Moitruong.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)