Đào hoa mà vẫn độc thân

Google News

Hồng hiện có đủ cả: địa vị, sắc đẹp, thành công trong sự nghiệp, khá giả và rất đào hoa. Ít nhất hiện nay đang có ba người đang tiếp cận cô. Chỉ khổ một nỗi, cô có số đào hoa chỉ là một hạnh phúc tạm bợ.

Bởi vì cô chẳng có tình yêu hay một người nào đó có thể đem lại cho cô tình yêu.
Dao hoa ma van doc than
Ảnh minh họa 
Hồng phụ trách phòng tổ chức trong một công ty sản xuất gạch men. Ở địa vị đó, cô dễ dàng sở hữu một gia sản kha khá đi kèm với một ngôi nhà khang trang. Có không ít các anh chàng theo đuổi tán tỉnh Hồng, không chỉ vì cô giàu, có quyền lực, mà còn bởi vì cô xinh đẹp. Có những phụ nữ được tạo hóa ban cho sắc đẹp mặn mà, dễ làm say đắm lòng người, chỉ nhìn họ cũng đủ khiến cho nam giới phải mơ tưởng ước ao; có những phụ nữ nhan sắc chỉ trên trung bình, chưa thể gọi là sắc nước hương trời, nhưng một khi đã tiếp cận với họ, nam giới khó có thể cưỡng lại sức thu hút và cái duyên ngầm của họ. Mẫu phụ nữ sau này đôi khi còn có sức quyến rũ mạnh mẽ hơn cả mẫu phụ nữ trước. Và Hồng thuộc về mẫu phụ nữ thứ hai đó.
Cô vốn là người tính tình năng động và ngay thẳng. Chẳng thế mà trong mối tình đầu của mình, Hồng đã lỡ đem lòng yêu một người đàn ông tên Vũ, hồi ấy Vũ đã có vợ con đề huề. Nhưng Hồng không nghĩ là mình dại dột và sai lầm, cô chỉ biết sống hết mình cho mối tình và khi được Vũ tỏ tình, Hồng đã hồ hởi đáp lại mối tình này. Rốt cuộc vợ của Vũ biết chuyện, nhưng trước khi cô ta kịp làm lớn chuyện thì Vũ, với tính nết đa tình và không chung thủy, đã chạy theo một bóng hồng mới và bỏ rơi Hồng.
Đã thế mà Hồng vẫn không ngớt say mê gã tình nhân nọ, cô nghĩ rằng chỉ vì cô quá bận bịu việc làm ăn, ít quan tâm chăm sóc đến người tình nên Vũ mới bỏ cô mà đi. Ngoảnh đi ngoảnh lại, tính ra cho đến khi hai người chia tay nhau thì Hồng cũng đã gần bốn mươi tuổi. Kể từ đó cho đến những năm về sau, Hồng đã trải qua khá nhiều mối quan hệ khác. Cô đã gặp gỡ nhiều chàng trai, sâu sắc có, tầm thường có, nhưng trong con mắt của cô chẳng có ai có thể thay thế nổi Vũ.
Bên cạnh cuộc sống lúc nào cũng tất bật với việc kinh doanh, đời sống tình cảm của Hồng dường như chưa bao giờ khởi sắc và đào hoa đến như thế. Cũng bởi vì cô chưa cảm thấy yêu thương thật tình được một ai, nhưng lại có nhiều người tìm đến tỏ tình, nên từ một cô gái nhiệt tình, chân chất trong tình trường, bỗng trong một sớm một chiều Hồng biến thành một phù thủy trong mối quan hệ với các chàng trai. Những kẻ si tình đến với cô, đã trở thành những con thiêu thân và Hồng đóng vai mèo vờn chuột, chỉ là để mua vui và giải khuây cho qua ngày tháng.
Nhưng khi đã bắt đầu qua tuổi 40, đó là lúc Hồng phải tính toán lại bài toán hạnh phúc của đời mình. Cuối cùng người lọt vào tầm ngắm của Hồng là Chính, một doanh nhân hơn cô năm tuổi. Dĩ nhiên nam giới ở tuổi ngoài bốn mươi phần lớn đều là những người đã từng có gia đình. Chính đã từng qua hai lần đò.
Sau khi đắn đo kỹ, Hồng đã nhận lời tỏ tình của Chính. Cả hai người mau chóng nhận ra rằng họ đã đến với nhau quá trễ, vì thật ra họ rất hợp tính hợp nết với nhau. Một năm sau, họ tổ chức đám cưới thật đình đám. Nhưng sau khi thành vợ thành chồng, dần dần mỗi người phát hiện thêm những khía cạnh mà họ chưa thực sự biết về nhau. Trên thực tế, ở lâu với chồng, Hồng mới thấy rằng ẩn giấu phía sau những cử chỉ phong nhã chiều chuộng bề ngoài, trong gia đình Chính là mẫu đàn ông rất gia trưởng và độc đoán.
Chỉ cần một năm chung sống, Hồng đã cảm thấy quá ngột ngạt trong mối quan hệ với Chính hơn bao giờ hết. Để tự giải thoát, Hồng đưa đơn ly dị Chính. Cô lại tiếp tục cuộc sống độc thân tự tại và đào hoa như cũ. Bây giờ Hồng quan niệm rằng, thà là chấp nhận cuộc sống độc thân còn hơn là lập gia đình mà sống không có hạnh phúc.
Theo Trịnh Hoàng Sơn/ Kiến thức gia đình

>> xem thêm

Bình luận(0)