Danh tính loại băng vệ sinh Mỹ vừa thu hồi vì gây nguy hiểm cho người dùng

Google News

Một loại tampon của Kotex đang bị thu hồi tại Mỹ liên quan đến chất lượng sản phẩm mà chắc chắn không có chị em nào muốn trải nghiệm.

Theo Health, mới đây, một loại tampon của Kotex đang bị thu hồi tại Mỹ liên quan đến chất lượng sản phẩm mà chắc chắn không có chị em nào muốn trải nghiệm. Người tiêu dùng báo cáo rằng tampon của hãng băng vệ sinh Kotex đã rơi vào trong cơ thể và để lại rất nhiều mảnh, bông sợi gây hại vùng kín.
Kimberly-Clark, nhà sản xuất các sản phẩm này đã tuyên bố thu hồi tự nguyện vào thứ 3, cảnh báo một số người dùng phải nhờ sự can thiệp của của các bác sĩ để loại bỏ toàn bộ những mảnh tampon sót lại. Nhiều người dùng loại tampon này đã báo cáo tình trạng nhiễm trùng, kích thích âm đạo, chấn thương âm đạo cục bộ và nhiều triệu chứng khác.
Danh tinh loai bang ve sinh My vua thu hoi vi gay nguy hiem cho nguoi dung
Một loại tampon của Kotex đang bị thu hồi tại Mỹ liên quan đến chất lượng sản phẩm mà chắc chắn không có chị em nào muốn trải nghiệm. 
Việc thu hồi gây ra ảnh hưởng lớn bởi mẫu mã đẹp cùng độ thấm hút nhanh của tampon Kotex Sleek khiến chúng trở thành thương hiệu được bán khắp Mỹ và Canada.
Những loại tampon bị thu hồi đều được sản xuất trong thời gian từ ngày 7 tháng 10 năm 2016 đến ngày 16 tháng 10 năm 2018 và được phân phối từ ngày 17 tháng 10 năm 2016 đến ngày 23 tháng 10 năm 2018. Chúng bao gồm các gói đánh số lô 3-, 18-, và 34-.
Các số lô bị thu hồi được liệt kê ở dưới cùng của tuyên bố. Nếu bạn thường xuyên dùng tampon Kotex Sleek tại nhà hoặc có ý định dùng, hãy so sánh số lô ở dưới cùng của hộp với những người trong danh sách này.
Bạn cũng có thể nhập số lô của mình vào công cụ kiểm tra lô trực tuyến của công ty để xem túi tampon của bạn có bị ảnh hưởng không.
Danh tinh loai bang ve sinh My vua thu hoi vi gay nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-2
Nếu bạn thường xuyên dùng tampon Kotex Sleek tại nhà hoặc có ý định dùng, hãy so sánh số lô ở dưới cùng của hộp với những người trong danh sách này.
Theo BS phụ khoa Christine Greves tại Trung tâm Sản phụ khoa Orlando Health ở Florida (Mỹ), nếu bạn nhận thấy tampon chui vào bên trong và để lại những mảnh sợi trong đó thì có thể thực hiện mẹo sau: Đặt ngón tay vào bên trong âm đạo tại vị trí bạn cảm thấy ổn nhất và xem có thể tự lấy những mảnh còn lại ra khỏi đó không. Nếu không thự sự yên tâm, hãy gọi cho một bác sĩ sản phụ khoa để xin một cuộc hẹn kiểm tra cho chắc chắn.
Sử dụng tampon không được bỏ qua những lưu ý cơ bản này để tránh chui vào cơ thể
BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) khẳng định, sự ra đời của băng vệ sinh tampon, chính là phát minh rất tuyệt vời, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào kỳ "đèn đỏ". Đồng thời, đây là còn cách sử dụng băng vệ sinh hiện đại, văn minh, giúp chị em phòng chống nhiều loại bệnh tật khác nhau.
Danh tinh loai bang ve sinh My vua thu hoi vi gay nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-3
Sự ra đời của tampon, chính là phát minh rất tuyệt vời, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào kỳ "đèn đỏ". 
"Thực tế thì tampon không có khả năng chui tọt vào bên trong âm đạo. Xét về cấu tạo, âm đạo của phụ nữ là một khoảng trống có thể co giãn được chứ hoàn toàn không phải là một cái lỗ đã được đục sẵn với kích thước cố định.
Thông thường, hai bên thành của âm đạo sẽ khép vào nhau cho tới khi có một vật gì đó chen vào giữa. Ở phía cuối khoảng trống có thể co giãn này là cổ tử cung. Cổ tử cung rất nhỏ và hẹp nên tampon không thể chui vào được tới đây trừ khi (hiếm hoi) có tác động mạnh vô cùng đặc biệt", BS Dung cho hay.
Bình thường, tampon có cấu tạo để đặt được vào bên trong âm đạo. Bên ngoài đầu cầm của tampon sẽ có một sợi dây nhỏ như dây chỉ. Sợi dây này rất tiện lợi cho chị em. Bạn chỉ cần cầm đầu dây kéo ra là tampon sẽ tự động được lôi ra bên ngoài ngay chứ không cần phải cho cả tay vào rồi kéo ra. Như vậy không đảm bảo vệ sinh cũng như phòng tránh nhiều bệnh tật cho vùng kín trong kỳ "đèn đỏ".
Danh tinh loai bang ve sinh My vua thu hoi vi gay nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-4
Bình thường, tampon có cấu tạo để đặt được vào bên trong âm đạo. Bên ngoài đầu cầm của tampon sẽ có một sợi dây nhỏ như dây chỉ. 
Theo BS Dung, chỉ khi thực hiện sai kỹ thuật như để tampon quá sâu, làm cho cả cái dây cũng bị chui tọt vào bên trong không rút được ra thì mới khiến chúng chui tọt vào bên trong, không lấy ra được.
"Để tampon chui tọt vào bên trong thì đó hoàn toàn là do bạn thực hiện sai kỹ thuật khi đặt chúng vào âm đạo của mình. Còn việc sử dụng tampon thay băng vệ sinh thực tế là hành động rất tốt, văn minh, đặc biệt trong trường hợp bạn muốn phòng tránh viêm nhiễm vùng kín. Đây chính là giải pháp tối ưu", BS Dung nói.
Danh tinh loai bang ve sinh My vua thu hoi vi gay nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-5
 Nếu đến mức để tampon chui tọt vào bên trong thì đó hoàn toàn là do bạn thực hiện sai kỹ thuật khi đặt chúng vào âm đạo của mình.
Chuyên gia khẳng định, chuyện tampon chui vào âm đạo không rút được ra là chuyện có thể xảy ra. Bản thân bà Dung cũng đã gặp một số trường hợp gặp phải sự cố vì dùng tampon, trong đó những vấn đề liên quan đến việc chui tọt vào trong không thể lấy ra rất nhiều. "Chung quy lại đều là do không biết sử dụng, sử dụng chưa đúng quy trình, chưa đúng kỹ thuật nên khiến chị em lo sợ dùng tampon", bà Dung nói.
"Chỉ cần bạn lưu ý rửa tay sạch sẽ trước khi đặt tampon, cốc nguyệt san vào bên trong âm đạo, không để quá 4-6h tính từ thời điểm đặt, chăm chỉ khám phụ khoa theo định kỳ… thì bạn không phải lo lắng về việc dùng tampon", BS Dung lưu ý.
Theo tintuconline.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)