Đánh rơi bột mỳ trong nhà tắm, mẹ trẻ giật mình thấy hiện tượng này

Google News

Khi sử dụng nhà vệ sinh lâu ngày sẽ khiến những vết ố vàng xuất hiện, lúc này bạn chỉ cần làm theo những cách sau đây là sẽ sạch bóng.

Khi nhà tắm, nhà vệ sinh xuất hiện những vệt ố vàng khiến không gian trở nên rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chúng còn tiềm tàng những vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, các bà nội trợ cần lau chùi, tẩy rửa chúng ngay để lấy lại không gian sáng, sạch cho nhà tắm.
Nhưng việc tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu trong nhà vệ sinh không phải dễ dàng. Hãy học ngay cách làm dung dịch vệ sinh dưới đây để dễ dàng đánh bay những vệt ố vàng đang hoành hành trong nhà của bạn.
Danh roi bot my trong nha tam, me tre giat minh thay hien tuong nay
 
Dùng tro bếp tẩy vết ố vàng
Trong thành phần của tro bếp có chứa chất tẩy rửa, giúp làm sạch các vết ố vàng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cách làm sạch nền nhà vệ sinh này không dễ áp dụng bởi thời hiện đại nhà nhà dùng bếp ga, bếp từ, bếp điện nên không còn tro bếp.
Dùng bột mì, bột gạo
Khi sử dụng nhà vệ sinh lâu ngày sẽ khiến những vết ố vàng xuất hiện bạn nên sử dụng bột mì hoặc bột gạo. Bạn có thể sử dụng một trong hai nguyên liệu này để làm sạch nền nhà vệ sinh.
Danh roi bot my trong nha tam, me tre giat minh thay hien tuong nay-Hinh-2
 
Cách làm vô cùng đơn giản bạn cho bột mì hoặc bột gạo trộn thật đều cùng với dầu ăn. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn vải để cho cho hỗn hợp này vào và sử dụng chiếc khăn này để chà lên sàn nhà vệ sinh đảm bảo các vết bẩn, vết ố vàng sẽ biến mất. Ngoài ra, bạn có thể đổ bột mì, bột gạo vào nhà vệ sinh để ngâm qua đêm rồi bắt đầu đánh bẩn. Lưu ý, bạn chỉ nên đổ một chút để tránh làm tắc bồn cầu nhé!
Danh roi bot my trong nha tam, me tre giat minh thay hien tuong nay-Hinh-3
 
Làm sạch bằng nhà giấm
Bạn có thể sử dụng một lượng giấm nhỏ cùng với một chiếc bình xịt sẽ giúp bạn làm sạch sàn nhà vệ sinh hiệu quả. Sau đó, bạn hòa giấm cùng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng cây lau nhà nhúng vào dung dịch này rồi dùng nó để lau toàn bộ mặt sàn nhà vệ sinh. Giấm sẽ làm cho các chất bẩn và ố vàng bám trên sàn nhà vệ sinh bị loại bỏ hoàn toàn.
Dùng chanh và muối
Cũng tương tự như giấm bạn hãy sử dụng vài quả chanh tưới kết hợp với một nắm muối. Cách làm lấy chanh tươi vắt vào muối rồi để muối trong bồn cầu, hoặc nền nhà vệ sinh khoảng 30 phút. Sau đó, bạn chà lại bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh bằng xà phong như bình thường bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.
Dùng nước súc miệng
Nước súc miệng có thể làm cho bồn cầu không còn vết bẩn. Hòa tan nước súc miệng hoặc kem đánh răng trong nước, đổ hỗn hợp này lên bề mặt vết bẩn. Sau 30 phút bạn dùng bàn chải cọ rửa rồi xối sạch.
Theo Lê Lê/EVa

>> xem thêm

Bình luận(0)