Danh hài Chí Tài từng thử thách kiểm tra nguy cơ đột quỵ

Google News

Thử thách ‘Đứng một chân’ không chỉ là bài kiểm tra nguy cơ đột quỵ dễ làm, mà còn truyền đi thông điệp nhân văn cần thay đổi lối sống để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Mới đây, danh hài Chí Tài cũng bắt theo trào lưu này.

Động tác đứng 1 chân hay còn gọi là Kim kê độc lập (gà vàng đứng 1 chân) trong yoga hay thái cực quyền tuy đơn giản nhưng lại có thể điều chỉnh cho mối quan hệ của lục phủ ngũ tạng trở về trạng thái hài hòa và còn đem lại nhiều công dụng dưỡng sinh.
Với giới trẻ, thử thách “One Leg Challenge - Đứng một chân” đang trở thành hiện tượng mới trên mạng xã hội. Chiến dịch hiện thu hút rất nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Hoàng Bách, siêu mẫu Thúy Hạnh, MC Đại Nghĩa… và hơn 60.000 người hưởng ứng, chia sẻ clip và thảo luận trên mạng xã hội. Tại các tòa văn phòng AB Tower, Saigon Trade Center..., gần 1.000 dân công sở tham gia ngay tại nơi làm việc.
Chia sẻ về lý do thử thách chính mình, danh hài Chí Tài chia sẻ: “Bác sĩ nói: nếu đứng 1 chân mà không quá 20 giây thì tiềm ẩn nguy cơ cao bị đột quỵ. Mình không bị đột quỵ. Mình phải khỏe, phải hơn Đại Nghĩa!”
Có những động tác tưởng đơn giản nếu chỉ nhìn ảnh, bạn sẽ thấy nó quá tầm thường.
Thử thách kiểm tra nguy cơ đột quỵ chỉ yêu cầu người chơi tranh thủ khoảng một phút nơi công sở, đứng một chân, nhắm mắt như động tác yoga. Tuy nhiên, với danh hài Chí Tài, thời gian đáp ứng thử thách chỉ có 4-7 giây.
Danh hai Chi Tai tung thu thach kiem tra nguy co dot quy
 
Hơn cả một trào lưu làm cho vui, thử thách đã khiến Chí Tài - người trước nay chưa hề suy nghĩ về nguy cơ đột quỵ phải giật mình lo ngại về căn bệnh “đến bất ngờ và đi đột ngột” này. Đột quỵ không có dấu hiệu sớm, khó có thể chữa trị, tỷ lệ tử vong lẫn tàn phế cao hàng đầu. Danh hài chia sẻ: “Món natto đậu tương lên men là mình đã ăn rồi. Món ăn này là truyền thống của Nhật, thường xuất hiện trong bữa sáng. Mọi người ơi, chúng ta không thể chủ quan sức khỏe được. Các triệu chứng nguy hiểm của đột quỵ như xây xẩm chóng mặt. Nếu tuổi càng tăng, món natto này sẽ giúp chúng ta chống được nguy cơ đột quỵ nhưng ăn thì chịu không nổi, cứ tưởng như mình có râu bạc.”
Natto có mùi hăng khó ngửi giống như phô mai lên men, song các sản phẩm chứa nattokinase đã loại bỏ được hương vị này để ai cũng có thể sử dụng.Để đạt được hiệu quả phòng ngừa đột quỵ, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) khuyến cáo mỗi ngày nên ăn 50g natto hoặc 2.000FU nattokinase có trong các sản phẩm hỗ trợ.
Sau khi chia sẻ, nam nghệ sỹ cũng không quên thách thức nghệ sỹ hài khác cùng thử đứng 1 chân để kiểm tra sức khỏe, tầm soát nguy cơ đột quỵ của bản thân.
Theo Suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)