Đánh bay nám trong vòng 3 nốt nhạc bằng 5 mẹo tại nhà

Google News

Da mặt bạn bị sạm đen lại do những vết nám khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Hãy cùng khám phá những cách trị nám đơn giản tại nhà nhé.

1. Chữa nám da tự nhiên với cám gạo hiệu quả

Nguyên liệu sau:Cám gạo: 100 gam

1 hộp sữa chua

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Trộn cám gạo với sữa chua đều với nhau khuấy đều theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bạn dùng hỗn hợp vừa tạo thoa đều hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Cám gạo kết hợp với sữa chua là một biện pháp tuyệt vời trong việc điều trị nám da đấy.

 Ảnh minh họa

Thường xuyên thực hiện cách chữa nám da này từ khoảng 3-4 lần một tuần Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên tránh để da mình bị ánh nắng mặt trời làm tổn thương.

Để đạt hiệu quả trị nám cao, bạn nên dùng đúng cám gạo nguyên chất và sạch, đảm bảo cám gạo tươi mới và bảo quản được lâu.

Bạn cũng có thể thay sữa chua không đường bằng các nguyên liệu khác như sữa tươi, mật ong hay dầu dừa đều được.

2. Cách trị nám da đơn giản bằng khoai tây

Dưới đây là những phương pháp trị nám bằng khoai tây cực kỳ đơn giản mà rất tốt cho việc trị nám mà bạn có thể tham khảo đấy nhé.

Ảnh minh họa

Chuẩn bị:

1 củ khoai tây

2 thìa bột nghệ

Cách làm như sau:

Khoai tây rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành miếng nhỏ cả vỏ cho vào máy xay sinh tốt, trộn lẫn vào đó 2 thìa bột nghệ nguyên chất. Khuấy đều cho đến khi chúng sánh lại thì được. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da, đặc biệt là trên vùng da bị nám.

Bạn nên thực hiện cách làm này thường xuyên không những có thể loại bỏ các vết nám mà làn da còn trở nên trắng mịn đều màu nữa đấy.

3. Đắp mặt nạ từ dưa chuột

Bạn dùng 1 quả dưa chuột, sau khi rửa sạch thì thái thành những lát mỏng đắp lên mặt, đợi cho đến khi dưa leo khô bớt rồi bỏ ra và rửa sạch lại mặt.

Ảnh minh họa

Kết hợp dưa leo và sữa tươi

Nguyên liệu:

1 quả dưa chuột và 2 – 3 thìa sữa tươi.

Thực hiện:

Sữa tươi và dưa chuột là sự kết hợp hoàn hảo để có làn da đẹp

Dùng dưa chuột ép lấy nước cốt sau đó cho thêm sữa tươi vào 1 chiếc cốc. Thoa đều hỗn hợp trị nám da tự nhiên này lên da, thư giản từ 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này 2 lần/tuần để trị nám đạt hiệu quả cao.

4. Chữa nám da bằng mật ong, dưa chuột và chanh

Nguyên liệu:

2 thìa mật ong; 1 quả dưa chuột và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Thực hiện:

Để giúp cho mặt nạ chữa nám da đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể sử dụng nước dưa leo cùng với mật ong và nước cốt chanh.

Ảnh minh họa

Sau đó trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên mặt, để khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này vừa có công dụng trị nám da, vừa giúp da trắng sáng, săn chắc mà vẫn giữ ẩm rất tốt cho làn da.

5. Loại bỏ nám da với chuối

Chuối rất giàu dinh dưỡng và vitamin nên là loại quả bổ dưỡng, cũng là sản phẩm làm đẹp da đã trở nên quen thuộc với chị em. Một trong những công dụng làm đẹp của chuối là chữa nám da mặt với cách làm đơn giản sau:

Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua

Cách làm: Chuối bóc vỏ, xay nhuyễn rồi trộn đều với một hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám. Để khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch da với nước lạnh. Áp dụng cách làm này đều đặn hàng ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên sáng mịn, không còn nám.

Theo Trần Thị Hoan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)