"Đàn ông thích phụ nữ béo hơn gầy"?

Google News

Anh cho rằng một thiếu nữ mũm mĩm như chú bồ câu béo, vừa dễ thương, vừa mềm mại, lại xôm xốp và mịn màng.

Bàn về đề tài "Phụ nữ béo, phụ nữ gầy", đạo diễn Lê Hoàng nêu rõ quan điểm: Khi phái đẹp ra sức giảm cân bằng mọi cách thì sự đẫy đà, phúc hậu toát ra từ cơ thể "có da, có thịt" mới là điểm hấp dẫn đàn ông.
Ảnh minh họa: Vlogger Brittanya Karma, một cô gái tự tin với thân hình mũm mĩm. 
Lê Hoàng băn khoăn không hiểu từ đâu mà định nghĩa phụ nữ gầy là chuẩn mực của cái đẹp. Anh viết: "Nếu một gã đàn ông đi câu cá, giật con cá lên bờ, việc đầu tiên hắn quan tâm là con cá béo cỡ nào, nếu gầy thì hỏng bét. Phụ nữ đương nhiên không phải cá. Thế nhưng chuyện gầy, béo vẫn quan trọng tới mức sống còn".
Vị đạo diễn bắt gặp ở nhiều quốc gia, các thiếu nữ lao vào cuộc chiến cân nặng. Họ gần như không ăn, không uống, thậm chí... không tắm. Nhiều cô gái gầy như que củi, trơ xương, thân hình xác ve vẫn được ngợi ca và tưởng đó là đẹp. "Nạn gầy" lan rộng tới mức một số sàn diễn thời trang trên thế giới "cấm cửa" các người mẫu có thân hình quá mỏng mảnh.
Theo Lê Hoàng, hầu hết phụ nữ quan tâm tới thuốc giảm cân nhiều như đàn ông quan tâm tới phụ nữ. Họ nhiệt liệt ủng hộ các cửa hàng thực phẩm bày bán loại thuốc này, thậm chí muốn nó "sẵn có như cỏ để thoải mái... gặm". Tuy vậy, khác với các món quà mỹ miều như hoa hồng, sô cô la, trang sức mà phụ nữ hào hứng nhận từ đàn ông, thuốc giảm cân là thứ phái đẹp tìm mua một cách giấu diếm rồi lặng lẽ uống trong phòng kín. Điều này có nghĩa, ai cũng muốn được công nhận "gầy từ thuở lọt lòng".
"Có hai điều không được hỏi phụ nữ là tuổi và cân nặng", Lê Hoàng nhấn mạnh. Anh thấy buồn vì hầu hết phái đẹp không hiểu, giữa một cô gái gầy và béo vừa, đàn ông thích loại thứ hai hơn.
Đạo diễn Lê Hoàng đồng ý quan điểm vóc dáng gầy gò ăn hình và dễ làm cho người khác thấy đẹp. Nhưng cái đẹp từ thân hình mũm mĩm mới thực sự tinh tế, phải tuýp đàn ông có gout thẩm mỹ cao, có kiến thức mới dễ dàng cảm nhận được.
"Trong cuộc chiến tàn khốc giữa béo và gầy, rõ ràng gầy đang chiếm ưu thế vì có nhiều vũ khí tối tân và thế lực đen tối ủng hộ. Nhưng tại nhiều nơi, béo kiên cường phản kháng. Tất cả những cô gái béo đều xứng đáng được phong anh hùng", Lê Hoàng chia sẻ. Vị đạo diễn ví phụ nữ có thân hình mập mạp như chú bồ câu béo, vừa dễ thương, vừa mềm lại lại xôm xốp và mịn màng.
Khi xã hội nỗ lực cải tiến từng ngày để mang đến nhân loại nguồn dinh dưỡng đảm bảo, các thực phẩm chất lượng cao, thì một bộ phận không nhỏ phụ nữ lại ra sức chống béo. Lê Hoàng cho rằng, đó là hành động phá hoại giá trị đích thực, quan điểm ấy cần phải đập tan.
Theo Lam Trà/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)