Đàn ông Tây nói về 7 lý do nên yêu và cưới phụ nữ Việt

Google News

Một chàng Tây, sau nhiều năm sinh sống tại Việt Nam đã chia sẻ bài suy nghĩ tâm đắc của mình với 7 lý do nên cưới phụ nữ Việt rất ấn tượng dưới đây.

1. Lòng trung thành
Một trong những vấn đề mọi người thường gặp nhất trong hôn nhân chính là lòng trung thành. Bên ngoài Việt Nam, tại các quốc gia khác, có rất nhiều cặp đôi đã phải lâm vào cảnh ly dị vì không thể tin tưởng được người mình đã trao gửi tình cảm. Bên cạnh đó, một số nền văn hóa còn "tự định nghĩa" hẹn hò như là con đường ngắn nhất dẫn đến tình dục - còn hôn nhân không sớm thì muộn cũng là một thất bại vì bạn sẽ phải có con, kiềm giữ lẫn nhau giữa những khó khăn trong cuộc sống và bắt đầu chán nản để rồi muốn bước ra khỏi vũng lầy hôn nhân càng sớm càng tốt.
Về cơ bản, định nghĩa của Trung Thành là: cho thấy sự hỗ trợ và tận tâm, giúp đỡ, sát cánh... với một người hoặc một tổ chức. Và đó là những tính từ chính xác nhất có thể diễn tả về một người phụ nữ Việt. Đây cũng là lý do nên cưới phụ nữ Việt theo nhiều người đàn ông Tây. 
Có thể một vài phụ nữ phương Tây sẽ nói với bạn rằng phụ nữ Việt Nam không cởi mở và có tư tưởng khép kín - nhưng ở chiều ngược lại, có mấy ai trong chúng ta lại muốn cưới một nàng Tây phương điển hình luôn tin rằng trinh tiết là một lời nguyền và nên bị "tống khứ" ở tuổi 16, hay có thể xem việc hẹn hò với 2 người cùng một lúc là bình thường đúng không?
Phụ nữ ở đất nước chúng ta thường không mảy may quan tâm và có thể quên béng luôn về việc vừa chia tay với người yêu - nhưng nếu đó là một người phụ nữ Việt Nam, cô ấy vẫn sẽ cố hàn gắn mọi thứ thậm chí là sau một tháng và còn khóc vì bạn rất nhiều.
Tôi không nói tất cả phụ nữ Việt đều như vậy, nhưng nếu bạn là người tốt - bạn sẽ gặp được người tốt. Và 95% phụ nữ Việt Nam tôi gặp đều là những cô nàng rất tốt.
2. Độc lập tài chính
Tôi không hiểu vì sao có một giai thoại ngớ ngẩn rằng phụ nữ Việt Nam hẹn hò với bạn vì tiền. Sự thật là phụ nữ Việt Nam đều là những cá nhân độc lập về tài chính. Cô ấy cũng không cần biết bạn kiếm được bao nhiêu trừ khi tự thân bạn quyết định chia sẻ. Rất nhiều phụ nữ công sở chỉ muốn một ai đó lịch thiệp, tốt bụng và người đó cũng nên là một anh chàng độc lập về tài chính.
Một vài gã ngoài đó sẽ nói với bạn rằng phụ nữ Việt Nam thích tiền nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Có thể những gã này đã đến chơi tại những hộp đêm lớn, gặp những cô nàng "dân chơi" không đàng hoàng và khoe khoang cho họ thấy túi tiền đồ sộ của mình - thế hỏi sao không xảy ra chuyện? Nếu bạn biết nhìn người, tiếp cận và làm quen với một cô nàng đàng hoàng, có ăn học - bạn sẽ thấy rằng cô ấy có thể tự chăm sóc bản thân mình rất tốt và thậm chí hỗ trợ cho bạn nếu cả hai quyết tâm cùng lên một kế hoạch cho tương lai.
Phụ nữ Việt Nam không "đào mỏ" - nhưng cũng như bất kì phụ nữ nào trên thế giới, nếu bạn biết cô nàng đối diện là một người xấu và cứ thử suốt ngày khoe khoang về độ giàu có của mình đi, thử xem cô ấy có "đào" cho cháy túi không?
3. Biết chăm sóc cho gia đình
Nếu bạn may mắn gặp được một người phụ nữ Việt không phải ra nước ngoài du học từ sớm để rồi bị "tẩy não" theo lối sống phương Tây - cô gái ấy chắc chắn sẽ chăm sóc cho gia đình một cách chu đáo và cẩn thận.
Tôi đã nghe rất nhiều anh chàng chia sẻ rằng một khi cưới phụ nữ Việt, bạn sẽ phải cưới luôn cả gia đình của họ - có nghĩa là phải có bổn phận quan tâm đến mọi thành viên trong gia đình. Nếu bạn muốn giúp và chia sẻ, đó là một điều tốt - nhưng nếu không, phụ nữ Việt Nam sẵn lòng hiểu điều này và không biến nó thành một gánh nặng cho bạn. Tuy vậy, đừng bao giờ xúc phạm những giá trị gia đình của một người phụ nữ Việt. Bởi vì dù bạn có nói gì đi chăng nữa, cô ấy vẫn sẽ yêu thương, trân trọng và sát cánh cùng các thành viên gia đình mình ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.
100% sự thật rằng khi một người phụ nữ Việt Nam kết hôn, họ cũng chăm lo cho gia đình chồng một cách tử tế. Vì vậy, nếu cha mẹ của bạn đã già, đừng nghĩ đến việc gọi y tá như thường lệ mà thay vào đó - nàng thơ của bạn sẽ cố gắng chăm sóc cho họ như thể họ là cha mẹ của mình. Cô ta không làm vậy vì bị ép buộc mà đó chính là bổn phận thờ cha kính mẹ trong truyền thống thiêng liêng của người Việt.
4. Trung thực
Phụ nữ Việt là những cô nàng có thể tin tưởng được. Bạn có thể đi bất cứ nơi nào bạn muốn, họ sẽ đợi cho đến khi bạn quay lại. Đừng nghi ngờ họ vì họ rất ít khi nói dối. Sự thật là một phần của văn hóa Việt Nam. Bạn không cần phải lục điện thoại hay rình mò xung quanh nàng. Đơn giản vì cô ây biết mình đã kết hôn và không muốn làm điều gì tổn thương đến cảm xúc của hai phía. Hãy nói cho nàng biết những gì bạn thích và không thích, nàng sẽ hiểu cho bạn.
Nhưng đừng vì vậy mà nghĩ rằng phụ nữ Việt sẽ là robot răm rắp vâng lời. Nếu bạn cứ ép họ làm điều này điều kia, nhất định họ sẽ đứng lên phản kháng. Phụ nữ Việt Nam cũng không hề thích kiểu đàn ông độc tài và luôn tỏ vẻ "ông chủ". Họ sẽ yêu bạn say đắm, nhưng cũng sẽ có tiếng nói trong mối quan hệ.
Họ không phải là máy móc và sẽ chứng minh điều đó nếu bạn chẳng may trở thành một nhà độc tài trong mối quan hệ của cả hai.
5. Những nữ công gia chánh thực thụ
Nếu bạn muốn người phụ nữ bên cạnh mình có thể chuẩn bị những bữa ăn ngon thì chắc chắn - các nàng thơ Việt Nam phải là lựa chọn số một. Hãy quên những McDonald, KFC hay Lotteria đi vì bạn chỉ còn tạt qua đấy trong những trường hợp bất đắc dĩ như nhà cúp điện hoặc cô ấy bận độn xuất. Có thể tài năng của các nàng không đến cỡ Gordon Ramsay nhưng đảm bảo bạn vẫn sẽ có một bữa ăn ngon và hợp khẩu vị.
Bên cạnh đó, phụ nữ Việt Nam còn có thể đứng ra tự kinh doanh bằng những kĩ năng nấu nướng tuyệt vời này của mình. Mặc dù có thể đây chỉ là nghề tay trái nhưng thu nhập mang lại cũng vẫn rất đáng kể
6. Ảnh hưởng văn hóa tốt
Tôi có thể đảm bảo rằng phụ nữ Việt Nam được sống dưới ảnh hưởng văn hóa rất tốt và tuyệt vời. Đó cũng là lý do vì sao đôi khi bạn sẽ thấy một vài người nói rằng họ quá truyền thống. Một khi đã xây dựng được mối quan hệ bền vững, người phụ nữ Việt sẽ quan tâm rất nhiều đến bạn. Họ sẽ muốn biết liệu bạn đã ăn trưa hay chưa, muốn hỏi thăm bạn xem từng giờ xem bạn thế nào.
Tôi đã từng gặp đa phần những người phụ nữ có ảnh hưởng văn hóa tốt như thế - nhưng thoạt đầu họ sẽ làm bạn muốn phát điên lên vì sự quan tâm thái quá của mình. Nhưng về sau, cảm giác thấy thích nghi sẽ sớm xuất hiện sớm và rồi bạn lại cảm thấy nó như là một phần không thể thiếu của mình.
7. Là một trong những sắc đẹp hàng đầu Đông Nam Á
Đây là điều không phải bàn cãi khi tôi đã đi du lịch qua hầu hết các nước Đông Nam Á để có thể đúc kết được điều này. Thể hình cân đối cũng như nụ cười rất duyên có thể là một vài lý do, nhưng thực chất vẫn có những phụ nữ nước khác yêu thích vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Và này, bạn có thường để ý đến những cô nàng tiếp tân hay trực điện thoại không? Cứ thử giả vờ gọi một cuộc và nghe giọng cô ta thỏ thẻ ở đầu dây bên kia xem - bạn không tan chảy tôi mới lấy làm lạ.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)