Đàn ông sẽ sống lâu hơn nếu hôn vợ mỗi ngày

Google News

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các bác sĩ và nhà tâm lý học người Đức cho thấy những người chồng hôn vợ mỗi ngày có tuổi thọ cao hơn người không làm điều này.

Nụ hôn không chỉ biểu hiện cảm xúc, sự lãng mạn trong tình yêu mà nó còn có tác dụng đối với sức khỏe.

Theo một nghiên cứu có sự góp mặt của Tiến sĩ Wolfgang Krueger, nhà tâm lý học ở Berlin, người Đức hôn trung bình khoảng 2-3 lần/ngày, có thể là nụ hôn chúc ngủ ngon hoặc môtj cái hôn nhẹ trong buổi gặp mặt đầu tiên. Tính đến lúc 70 tuổi, họ có thể dành 76 ngày đêm để hôn nhau.

Dan ong se song lau hon neu hon vo moi ngay

Trong một nghiên cứu khác được các bác sĩ và nhà tâm lý học người Đức thực hiện, họ nhận thấy rằng, người chồng hôn vợ mỗi ngày trước khi đi làm thường hạnh phúc, thành công và sống lâu hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông hôn bạn đời của mình trước khi đi làm thường không bao giờ phải xin nghỉ ốm. Tỷ lệ gặp tai nạn giap thông với nhóm người này cũng thấp hơn. Số tiền họ kiếm được mỗi tháng cũng nhiều hơn 20-30%. Thậm chí họ còn sống thêm khoảng 5 năm so với những người chồng không chịu hôn lên má vợ.

Lý giải cho hiện tượng này, Tiến sĩ Arthur Sazbo cho rằng một nụ hôn dài có tác dụng điều hòa nhịp tim, làm giảm huyết áp, hạ cơn đau đầu.

Dan ong se song lau hon neu hon vo moi ngay-Hinh-2

Trong khi hôn, các cơ trên khuôn mặc cũng phải hoạt động nhiều hơn giúp cải thiện làn da, kích thích tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, phổi cũng phải hoạt động gấp 3 lần bình thường để tiếp nhận nhiều không khí hơn.

Ngoài ra, hôn có thể giúp đốt cháy 100 calo mỗi giời. Một ngày hôn 3 lần có thể giúp giảm 1,35kg trọng lượng cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medical Hypotheses còn cho rằng nụ hôn giúp tăng cường hệ miễn dịch ở phụ nữ.

Hôn cũng được coi là hoạt động thư giãn hoàn hảo dành cho cơ thể vì nó làm tăng lượng endorphin - một loại hormone mang lại cảm giác thoải mái.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)