Đàn ông nhóm máu B lăng nhăng nhất?

Google News

Nhiều người Hàn Quốc quan niệm rằng những người đàn ông có nhóm máu B thường ích kỷ, nóng tính và lăng nhăng.

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy các nhóm máu và tính cách có liên quan, nhưng người Hàn Quốc thường được hỏi thuộc nhóm máu nào để dự đoán tính cách của họ, thậm chí để đánh giá các mối quan hệ và sự nghiệp.
Dan ong nhom mau B lang nhang nhat?
Người Hàn Quốc cho rằng người có nhóm máu B thân thiện nhưng lăng nhăng. 
Kim Sang-hoon, 29 tuổi, nhóm máu loại B chia sẻ: "Nhiều người Hàn Quốc có quan niệm sai lầm rằng những người đàn ông có nhóm máu B thường ích kỷ, nóng tính và lăng nhăng. Tôi không muốn mọi người phán xét tôi theo cách như vậy trước khi hiểu về tôi".
Theo một cuộc khảo sát được thực hiện năm ngoái, 58% trong số 1500 người được hỏi ở Gallup, Hàn Quốc cho biết, họ tin rằng các nhóm máu có liên quan với tính cách.
Quan điểm chung là những người nhóm máu A khá nhút nhát nhưng quan tâm tới người khác, đề cao cách cư xử và đạo đức. Người có nhóm máu B thân thiện nhưng lăng nhăng. Người có nhóm máu O tự tin nhưng đôi khi hung hăng, muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Người có nhóm máu AB thông minh nhưng hay chỉ trích hoặc xa cách người khác.
Cách nghĩ này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc chọn bạn đời của người Hàn Quốc. Ví dụ, họ nghĩ một người phụ nữ nhóm máu A và một người đàn ông nhóm máu O sẽ là cặp đôi phù hợp nhất. Người đàn ông có nhóm máu O sẽ hài hòa với một người phụ nữ nhóm máu A.
Các cặp cùng nhóm máu AB máu cũng được coi là những cặp đôi hòa hợp, vì họ rất bình tĩnh khi giải quyết tranh chấp.
Các cặp đôi “lệch tông” nhất được cho là đàn ông nhóm máu B và phụ nữ nhóm máu A vì họ có tính cách đối lập, hay cãi nhau.
Tuy nhiên, Choi Mee-jung, nhà trị liệu tâm lý tại trung tâm tư vấn địa phương Haple cho biết: "Nhận thức sai lầm về mối liên quan giữa các nhóm máu và tính cách đôi khi sẽ làm hỏng các mối quan hệ. Một số người thường có xu hướng đổ lỗi cho các nhóm máu của họ".
Không những thế, nhiều người Hàn còn tin rằng nhóm máu cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.
Theo một cuộc khảo sát thực hiện đối với 882 nhân viên của công ty tuyển dụng Job Korea hồi năm ngoái, 59% số người được hỏi cho biết họ tin rằng các nhóm máu ảnh hưởng đến công việc.
Cuộc khảo sát cho thấy những người có nhóm máu A tập trung nhiều hơn vào các công việc văn phòng đòi hỏi sự tỉ mỉ, trong khi người có nhóm máu B thích tự do trong sản xuất hoặc làm việc trên công trường. Nhiều người có nhóm máu loại O thích làm việc trong ngành bán hàng, trong khi những người nhóm máu AB làm việc trong ngành tiếp thị và quảng cáo.
Cộng đồng y tế Hàn Quốc bác bỏ lý thuyết nhân cách theo các nhóm máu, cho rằng nhân cách không liên quan gì đến nhóm máu mà nó chỉ được hình thành từ nền giáo dục và gia đình.
Han Kyu-seob, một giáo sư tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, cho biết: "Khi xác định tính cách của một ai đó, người ta thường sử dụng 5 tiêu chuẩn: khí chất mạnh mẽ, tính cởi mở, tính hướng nội/hướng ngoại, kỹ năng xã hội và sự tận tâm. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy có sự tương quan giữa các tiêu chuẩn trên và nhóm máu".
Theo Thái Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)