Đàn ông nên lấy vợ người ở quê hay thành phố?

Google News

Trước câu hỏi gây tranh cãi “con gái lựa chọn số 1 là lấy chồng người thành phố”, không ít cánh mày râu cũng đã phản bác lại ý kiến này bằng những tranh luận trái chiều.

Mới đây, câu hỏi “con gái lựa chọn số 1 là lấy chồng người thành phố” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Người thì đồng tình với việc con gái nên chọn lấy chồng người thành phố, nhưng cũng có không ít người cho rằng nên lấy chồng ở quê với những lý do khác nhau.
Từ câu hỏi này, cánh mày râu cũng tiếp tục đặt ra dấu hỏi “Nếu là bạn, bạn sẽ chọn lấy vợ người thành phố hay người ở quê?”. Ngay lập tức, chủ đề này gây ra nhiều luồng tranh luận trái chiều.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Hải Đức (sinh sống tại Hà Nội) cho biết: “Cá nhân tôi thì tôi thích lấy vợ ở quê hơn, vì người ở quê có thể chịu khổ cùng tôi được. Tôi chỉ sợ lấy vợ thành phố, về quê cô ấy không biết làm lụng gì thì không ổn. Còn lấy vợ ở quê thì họ hiểu được xuất thân, hoàn cảnh của mình và gia đình mình ra sao để có lối ứng xử phù hợp hơn”.
Ảnh minh họa. 
Trái ngược với ý kiến của anh Hải Đức, anh Phạm Long (Hà Nội) thì muốn lấy vợ thành phố: “Tôi làm việc ở thành phố nên cũng muốn lấy một người vợ thành phố, ít nhất là cô ấy sẽ hiểu cách sinh hoạt của tôi, còn nếu lấy vợ ở quê thì cô ấy không thể hiểu được việc tôi làm. Ngoại trừ một việc cô ấy có thể làm là sinh con và chăm sóc bố mẹ tôi”.
Anh Phạm Hùng (Hà Nội) cũng đã kể lại một câu chuyện mình được chứng kiến để mọi người suy ngẫm: “Chuyện lấy vợ người ở quê hay thành phố tôi không bàn luận. Thế nhưng, tôi mạn phép kể lại câu chuyện của một người bạn. Anh bạn tôi ở quê lên thành phố lập nghiệp, sau đó có yêu và cưới một cô gái thành phố. Khi yêu đưa bạn gái về ra mắt, cô ấy chẳng biết làm gì cả khiến cho anh ấy mất mặt, những tưởng cưới xong vợ sẽ thay đổi, biết cách quán xuyến nhưng không, cô ấy ra dáng tiểu thư và hiện tại dù đã sinh con nhưng mọi việc bếp núc thì chồng đều lo hết, cả công tác đối nội đối ngoại. Thi thoảng, anh bạn tôi có than thở rằng giá như ngày ấy anh cưới một cô vợ người ở quê thì đỡ, giờ thì hối cũng không kịp nữa”.
Còn chàng trai Nguyễn Hoàng Sơn (Đồng Nai) bày tỏ thẳng thắn: “Với tôi, lấy vợ ở đâu cũng được, điều quan trọng là cả hai phải tin tưởng, biết yêu thương nhau và cùng nhau vun đắp để tình yêu đó mỗi ngày một bền chặt, được hạnh phúc hơn”.
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)