Đàn ông luôn coi bố mẹ vợ là người dưng?

Google News

Phụ nữ luôn nhìn cách chồng đối xử với gia đình vợ mà đối xử tương tự với gia đình chồng y như thế đấy. Nên trước khi trách vợ không được lòng nhà chồng thì các anh chồng nên xem lại cách cư xử của mình với nhà vợ.

Đàn ông luôn nhắc nhở vợ mình rằng: “Em phải coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của em. Yêu thương, phụng dưỡng bố mẹ không một lời cằn nhằn thế thì gia đình mới hạnh phúc được”. Tất nhiên cô vợ nào cũng đồng ý khi chồng đề nghị chuyện đó. Thế nhưng trên thực tế thì các ông chồng lại suy nghĩ, hành động ngược lại với lời mình nói ra. Họ gia trưởng, ích kỷ bắt vợ phải coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ thế nhưng các các chàng rể lại coi bố mẹ vợ là người dưng, coi người sinh ra vợ mình chẳng là cái gì hết.
Đàn ông thật buồn cười, nhà mình thì đòi vợ phải hầu hạ, nín nhịn, phụng dưỡng nhà chồng hết mực, không được nói xấu nhà chồng dù chỉ là 1 câu. Thế nhưng các anh lại tỏ thái độ không tôn trọng với nhà vợ, gay gắt phản đối vợ về ngoại và nhất là việc vợ mua đồ hay gửi cho bố mẹ vợ ít tiền tiêu vặt?? Họ là bố mẹ của vợ các anh đấy không phải người dưng đâu. Bố mẹ vợ đã nuôi nấng, bảo bọc vợ anh suốt mấy chục năm trời, lớn lên con gái chưa báo hiếu được bố mẹ cái gì đã vội đi lấy chồng?? Vậy vợ anh cho tiền quà bố mẹ là sai ư?? Thế sao anh không cấm luôn vợ biếu tiền bố mẹ chồng đi??
Trong mắt con rể, bố mẹ vợ chẳng là cái gì cả. Họ còn tỏ thái độ khinh thường, nhiều khi nhà vợ có cỗ bàn chàng rể không thèm về mà cho mỗi mình vợ về. Cả năm may ra tới nhà vợ được 1, 2 lần chắc là lễ Tết. Đến việc hỏi thăm bố mẹ vợ cũng không có, bố mẹ vợ sang chơi thăm cháu thì các anh bực dọc, không nói chuyện và chỉ mong bố mẹ vợ về càng nhanh càng tốt. Các anh đối xử với nhà vợ thế mà được ư? Nếu vợ các anh cũng cư xử với bố mẹ chồng như người dưng nước lã như anh đối xử với bố mẹ vợ thì sao đây?? Các anh sẽ đánh chửi, nói vợ là loại mất dạy, hỗn láo với nhà chồng rồi lại đổ cho bố mẹ vợ không biết dạy con ư?
(Ảnh minh họa) 
Đàn ông thì luôn cho rằng mình đúng, sai thì chỉ do vợ hết thôi. Muốn vợ anh nể phục, coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của mình thì các anh phải cư xử sao với nhà vợ để vợ nhìn vào mà học tập. Các anh đừng đòi hỏi vợ mình phải có hiếu với nhà chồng trong khi cái anh đối xử với nhà vợ không bằng người dưng. Chồng ăn ở với nhà vợ ra sao thì vợ đối xử với nhà chồng như vậy thôi. Đừng trách vợ bất hiếu, không coi trọng nhà chồng khi chính các anh không hề coi bố mẹ vợ là bố mẹ, ích kỷ chỉ biết nghĩ cho gia đình nhà mình thôi.
Muốn gia đình hạnh phúc, mẹ và vợ hòa thuận thì tốt nhất cả chồng và vợ đều phải học cách tôn trọng, coi gia đình 2 bên như là ruột thịt của mình. Đừng có phân biệt bố mẹ vợ, bố mẹ chồng nữa, cứ mãi phân biệt như thế thì mẹ – con không bao giờ yêu thương nhau được.
Các ông chồng hãy nhớ, muốn vợ hết lòng phụng dưỡng bố mẹ chồng thì các anh cũng phải tôn trọng, hiếu thảo với bố mẹ vợ. Phụ nữ họ nhìn cách chồng đối xử với gia đình mình mà đối xử tương tự với gia đình chồng y như thế đấy? Đừng sống kiểu bên trọng bên khinh để rồi phải gạt nước mắt hối hận.
Theo Lặng nhìn cuộc sống

>> xem thêm

Bình luận(0)