Đàn ông đáng làm chồng là phải thế này

Google News

Muốn biết người đàn ông mình yêu có thật sự có khả năng gánh vác gia đình, lo cho vợ con cuộc sống hạnh phúc hay không thì đừng chỉ biết nghe những gì người đó nói.

Không ép buộc hay đòi hỏi quá đáng “chuyện ấy” với bạn
Nếu là người biết tôn trọng và yêu thương bạn thật lòng, người đàn ông sẽ không bao giờ đặt chuyện tình dục lên trên tình yêu cả. Chỉ cần bạn chưa sẵn sàng hay không muốn thì anh ấy sẽ biết cách giữ giới hạn cho người mình yêu.
Còn nếu người đàn ông đó không thèm chú ý gì đến suy nghĩ và cảm xúc của bạn thì đấy vốn không phải là người chồng tốt cho bạn sau này đâu. Đó chỉ là người cả thèm chóng chán mà thôi, một khi bạn không đáp ứng được như cầu của người đó thì rất nhanh chóng bạn sẽ bị bỏ rơi.
Nói ít làm nhiều
Khi yêu, có thể bạn sẽ thích những anh chàng miệng lưỡi ngọt ngào,nói năng duyên dáng… Thích như thế không có gì sai hết. Chỉ là nếu muốn tìm một người đàn ông để làm chồng và làm cha các con của bạn sau này, bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến hành động của anh ấy nhé.
Đừng vội tin những gì hứa hẹn, cứ bình tĩnh đợi đến lúc anh ta bắt tay vào làm việc xem sao đã. Ví dụ như người đó suốt ngày vẽ ra cho bạn một cuộc sống giàu có sung túc nhưng bản thân mình lại lười làm việc, suốt ngày la cà quán nét, cafe, tụ tập bạn bè thì bạn hãy mau tỉnh mộng đi.
Ảnh minh họa. 
Luôn biết hỏi han, quan tâm bạn kịp thời
Nếu bạn thường xuyên rơi vào trường hợp lúc vui buồn gì cũng một mình, bệnh tật cũng một mình, nói chung là cảm giác có người yêu/ có chồng cũng như không thì bạn hãy thôi mơ tưởng đó là người đàn ông lý tưởng cho mình đi nhé.
Yêu là phải biết quan tâm nhau chứ không phải yêu nhau để đó, rồi viện hết cớ này cớ nọ để lấp liếm cho sự vô tâm của mình. Đàn ông có thể bận trăm công ngàn việc ngoài xã hội, có thể không phải lúc nào cũng ở cạnh bạn mọi lúc mọi nơi nhưng không có nghĩa là bạn phải một mình đối diện mọi thứ cả.
Đừng tự lừa dối bản thân là anh ấy chỉ kẹt công chuyện thôi chứ vẫn yêu mình lắm. Sai lầm cực kỳ luôn nhé các cô gái (và cả những ai làm vợ nữa), đó là người đàn ông không thể để bạn nương tựa cả đời đâu.
Biết nhận lỗi
Việc có lỗi hay không đôi khi không quan trọng bằng việc biết nhận lỗi. Nếu anh ấy của bạn suốt ngày chỉ biết than thân trách phận, đổ thừa lý do, hoàn cảnh này kia thì sao bạn phải dành thêm thời gian để ở cạnh người thiếu trách nhiệm như thế chứ. Đến bản thân mình anh ta còn chưa lo nỗi thì làm sao có thể lo cho vợ cho con được.
Người có tính dí dỏm, hài hước
Bạn có tưởng tượng ra việc mình sẽ chung sống với một người không biết đùa là gì, không biết chọc cười là gì trong suốt mấy chục năm mà không thấy chán không. Nghĩ thôi mà cũng thấy kinh khủng rồi. Một anh chàng qua kiểu mẫu, quá khuôn phép không phải là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn đâu.
Hãy tìm và yêu những ai có thể mang lại tiếng cười cho bạn. Anh ấy có thể không giàu một tí, không đẹp trai như hot boy, không có vẻ lạnh lùng sang chảnh nhưng ở bên cạnh họ, lúc nào vợ con cũng sẽ thấy thoải mái và dễ chịu. Chưa kể đến việc phải là người thông minh mới có khiếu hài hước như thế, cưới được anh ấy về là bạn khỏi lo chỉ số IQ của con mình sau này luôn.
Chung thủy
Điều cuối cùng nhưng hết sức quan trọng là đây. Ngay từ lúc tìm hiểu nếu thấy anh ta lúc nào cũng chọc ghẹo, ve vãn nhưng cô gái xung quanh thì có lẽ bạn chưa phải là người có thể kìm chân anh ấy rồi.
Bạn đừng nghĩ kết hôn rồi thì tính nết đó sẽ thay đổi nhé, cái tính lăng nhăng không phải bỏ được một sớm một chiều đâu.
Thật ra muốn nhìn rõ một người đàn ông vốn cần nhiều điều khác nữa nhưng ít ra với những điều trên, bạn sẽ bước đầu chọn được cho mình người chồng biết lo cho vợ con thật sự rồi đấy.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)